California tiếp tục dẫn đầu trong cuộc chiến chống lại nạn thù hận

(Hình minh họa: Markus Spiske/Unsplash)

Thống Đốc Gavin Newsom đang thúc đẩy các chương trình hàng đầu dựa trên sự ủng hộ và khả năng phục hồi của các cộng đồng trên khắp California, những cộng đồng này đang trực tiếp tham gia vào các hoạt động dân sự tại các thành phố và khu phố của họ trong Tuần lễ United Against Hate.

“Tại California, chúng ta đang cùng nhau đoàn kết để nói không với sự chia rẽ và thù hận. Từ Tuần lễ United Against Hate đến các chương trình chống thù hận tiên tiến, chúng ta đang dẫn đầu cả nước trong cuộc chiến chống lại sự thù hận. Chúng ta sẽ không quay lại và không bỏ cuộc. Chúng ta cam kết xây dựng một California cho tất cả mọi người,” Thống Đốc Newsom cho biết, trong bản thông cáo báo chí gửi đi hôm 26 Tháng Chín.

Trong Tuần lễ United Against Hate (UAHW), Thống Đốc Newsom nhắc nhở người dân California về các nguồn lực có sẵn trên toàn tiểu bang để giải quyết vấn đề thù hận. Với các tội ác thù hận được báo cáo tăng mạnh trên khắp cả nước trong những năm gần đây, California tiếp tục dẫn đầu bằng cách đầu tư vào các chương trình tiên tiến để trao quyền cho các cộng đồng đa dạng của tiểu bang và lên tiếng chống lại sự thù hận và phân biệt đối xử.

Vào năm 2023, Thống Đốc Newsom cho ra mắt CA vs Hate, đường dây nóng và mạng lưới tài nguyên đa ngôn ngữ đầu tiên trên toàn tiểu bang của California, cung cấp tùy chọn báo cáo an toàn, ẩn danh cho các nạn nhân và nhân chứng của hành vi thù hận. Cho dù mọi người báo cáo với CA vs Hate trực tuyến hay qua điện thoại, họ đều đủ điều kiện để được điều phối chăm sóc miễn phí để bảo đảm họ có thể tiếp cận các nguồn lực và hỗ trợ, bao gồm các dịch vụ pháp lý, tài chính, sức khỏe tâm thần và hòa giải.

Từ đường dây nóng đầu tiên trên toàn tiểu bang để báo cáo các hành vi thù hận và nhận hỗ trợ, cho đến hàng triệu đôla tiền tài trợ để bảo vệ các tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức tôn giáo, California đã thực hiện một cách tiếp cận toàn diện để chống lại sự gia tăng các tội ác thù hận và phân biệt đối xử được báo cáo trong những năm gần đây.

Trong năm đầu tiên của chương trình, hơn 1,000 người đã báo cáo trên gần 80% các quận của California. Bạn có thể gọi điện và nhận hỗ trợ theo số 833-8-NO-HATE hoặc bằng cách truy cập CAvsHate.org.

UAHW là lời kêu gọi hành động của công dân địa phương nhằm chấm dứt sự thù hận, phân biệt đối xử và thành kiến ​​ngầm tác động tiêu cực đến các cộng đồng, khu phố và thành phố đa dạng của chúng ta. Tuần lễ này, bắt đầu ở California và sau đó lan rộng ra các thành phố trên khắp cả nước, ban đầu được chính quyền địa phương và các nhà lãnh đạo cộng đồng tạo ra để ứng phó với các cuộc biểu tình của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng ở Berkeley và San Francisco.

Thông qua các sự kiện địa phương, chia sẻ câu chuyện, tổ chức các cuộc biểu tình và kết nối với các tổ chức địa phương, UAHW, diễn ra từ ngày 21 đến 17 Tháng Chín, về việc cùng nhau hợp tác để giúp chống lại sự gia tăng các báo cáo về hành vi thù hận trên toàn quốc và toàn tiểu bang.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: