Ai dám bóc mẽ anh Tô?

(FB)

LTS: Bài viết bóc trần chuyện thâm cung bí sử nhà Tô Lâm, được viết bởi cựu Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân, gây chấn động trong giới quan tâm thời sự. Ngay sau bài viết này, mọi trang facebook, blog… của tác giả Phí Đức Tuấn đều biến mất. Có tin ông đang bị câu lưu thẩm vấn. Mời quý vị đọc qua như một sự tham khảo về đời sống hậu cung Ba Đình đang bị phơi bày khắp nơi.

Người hùng cướp đất quê Văn Giang

Ông Tô Lâm được công luận phong là “người hùng cướp đất Văn Giang.” Trong phi vụ Văn Giang Tháng Tư năm 2012, Tướng Lâm huy động lực lượng đông đảo tới 2,000 công an phục vụ mục đích giải phóng mặt bằng cho dự án khu đô thị Ecopark mà thực chất là cướp đất của dân 3 xã Phụng Công, Cửu Cao và Xuân Quan. Hàng chục nông dân đã bị bắt giữ.

Nhưng có ai biết được rằng, sau vụ đàn áp dân chúng cho một dự án thuần túy kinh doanh, một nhân vật có tên Tô Dũng đã được chủ tịch Hưng Yên phê duyệt cho phần diện tích đất hơn 1,000 héc ta, như một “đáp lễ”. Ông Tô Dũng là em ruột Tướng Tô Lâm, hiện là giám đốc công ty bất động sản Xuân Cầu. Đồng thời ông Dũng cũng là đơn vị độc quyền phân phối xe Vespa tại miền Bắc.

Việc sẵn sàng sử dụng lực lượng hùng hậu để đàn áp và cướp của dân nằm trong ý đồ nhiều mục đích mà Lâm và nhóm quan chức Hưng Yên muốn thực hiện. Sau đó, ông Phạm Đăng Khoa (tức Khoa béo), một đệ tử của Tướng Đại Quang và cả của ông Lâm được đưa về làm phó giám đốc Công An Hưng Yên cũng là để đảm bảo quyền lợi của ông Lâm ở đây.

Chuyện gia đình

Tổng Tô thích uống Macallan 50 giá $37,000, cũng ngang một bữa bò dát vàng mà ông và đồng đảng ăn tại London, Anh Quốc giữa lúc đất nước đang điêu đứng vì đại dịch COVID-19; hàng chục người dân chết vì bệnh dịch, hàng chục triệu người đang đói khổ.

Bà vợ hai của Tổng Tô tên Ngô Thị Phương Ly làm trưởng phòng tại Đài Truyền Hình Việt Nam, có hôm đi làm rơi cái nhẫn kim cương 1.2 tỷ mà không thèm đi tìm, hôm sau đeo con nhẫn 4 tỷ đi làm.

Bà Phương Ly cũng được ông Nguyễn Văn Dương (con rể nguyên bí thư Thành Uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị) đưa đi du lịch, mua sắm khắp Châu Âu cả tuần lễ trước khi Dương bị Công An Phú Thọ bắt vì tội tổ chức đánh bạc. Dương cầm đầu đường dây cờ bạc online Rickvip hàng nghìn tỷ.

Ông Tô Lâm khi còn là bộ trưởng Công An đã bảo kê che chắn cho Dương tổ chức đánh bạc để lấy tiền chia nhau. Công An Phú Thọ phát hiện ra đường dây cờ bạc online đề xuất bắt Dương nhưng ông Lâm không cho bắt. Vì lúc đó Dương còn bận tháp tùng phu nhân Phương Ly của “Tô Tổng Tịch” đi mua sắm và du lịch khắp Châu Âu.

Bà Phương Ly cũng là người trực tiếp nhận hối lộ một lô hàng tủ bếp, thiết bị vệ sinh, nội thất từ tập đoàn RITA VÕ với trị giá $1 triệu. Ông Tô Lâm không trực tiếp nhận mà chỉ đạo RITA VÕ cho vợ hai nhận. Là người am hiểu nghiệp vụ, ông Lâm biết rằng liên lạc bằng điện thoại không an toàn nên chỉ đạo RITA VÕ chỉ được liên lạc qua địa chỉ email không chính danh với một “quý bà” nhưng không được gọi tên. Sau đó cho xe tải chở thẳng về nhà công vụ của “Lâm-Ly” trên phố Phan Đình Phùng, Hà Nội. Bà Phương Ly đồng phạm tội nhận hối lộ với chồng một cách tinh vi. Vụ nhận hối lộ triệu đô của “vợ chồng Lâm-Ly” mang mầu sắc rất “nghiệp vụ” Công An.

–Còn bà Loan – vợ đầu của ông Tô, phải nói rằng đẳng cấp, đã cắm cho ông Lâm cặp sừng thì ai cũng biết, nhưng có vấn đề là bà này nghiện đánh bạc, bao nhiêu lần mang tiền của chồng đi thâu đêm suốt sáng, làm cho ông phải Tô “mặt mo” khi đi làm. Bây giờ bà hầu đồng suốt ngày. Phải nói, Tô ghét vợ cũ nhưng khá tử tế với nhà vợ, trong đó có Vũ Hồng Văn. Đám cưới con gái Tô Mai Liên, lúc ông Lâm có mặt thì bà Loan không thấy đâu, chỉ sau khi Tô Đại đi thì mới dám đến.

Bà Loan hồi trẻ có biệt danh là Loan mắt mèo do mắt bà ấy xanh như mắt mèo. Mẹ bà kể lại một số chuyện mang tính tâm linh khi mang bầu, sinh con và lúc nhỏ của bà ấy gắn với các đền chùa và bị con mèo thần nhập thể khi mẹ bà ấy đang mang bầu trốn ở trên nóc đền Tân La. Sinh hai con xong, mắt bà ấy tự nhiên chuyển thành màu đen, có thể do tâm linh nên bà nói mình đã thức tỉnh, và bỏ chồng theo đạo từ đó.

Bà Loan nhà ở đường Trường Chinh đối diện Quân Chủng Phòng Không Không Quân. Thỉnh thoảng Tô Long đưa vợ, con đến thăm.

–Tô Long học thì dốt nhưng không ai trong ngành dám nói vì sợ bị đì. Từng có một trưởng phòng a01 nhỡ mồm nói trình độ học vấn của Long mà bị khép án đi tù. Học ngoại ngữ 4 năm xong ra đi du học Anh 1 năm rồi về học lớp 6 tháng trong ngành công an – gọi là lớp “tráng men” cho ngành ngoài.

Tô Long là ông vua con trong Bộ  Công An, tuy chức nhỏ nhưng các đường dây làm ăn lừa đảo trên mạng phải xếp hàng để nhờ Tô Long chiếu cố. Vụ bảo kê cho Iker Phương (tức Hồ Ngọc Phương), chủ nhóm Lion Group lập ra sàn giao dịch FXTradingmarkets, rồi đánh sập để chiếm dụng tiền khách hàng.

Ngoài người con trai là Thượng Tá Tô Long với người vợ cả, ông Lâm còn có một cô con gái với người vợ thứ hai tên là Tô Hà Linh, vừa hoàn thành chương trình học của mình tại SOAS University, London, UK. Ông Tô Lâm là công chức nhà nước, với mức lương không quá $600 mỗi tháng, mà cho con du học trời Âu với chi phí trăm ngàn đôla Mỹ mỗi năm, là điều bất thường. Một người bình thường cũng nghiệm ra tiền ở đâu mà ra.

Một số di sản để lại cho Bộ Công An

–Nhà hát Hồ Gươm

Sungroup là tổng thầu nhà hát Hồ Gươm và cả trụ sở mới của Bộ Công An. Khả năng cao là cho Sungroup cơ hội nôn bớt tiền ra cho các anh để giảm tội chứ bình thường sao Sungroup lại phải đi nhận cái phận làm thằng nhà thầu.

Nhà Hát Hồ Gươm Sungroup thi công nhưng nó chỉ là thằng xây dựng cái khung, còn trong đấy gồm nhiều hạng mục lõi như hệ thống ánh sáng hay hệ thống âm thanh. Riêng hệ thống âm thanh là 300 tỷ và những cái hạng mục lõi đấy đều là do bên nhà vợ – bà Ly nhận thầu. Sun bị ép nôn tiền, kiểu dự toán thầu được duyệt có 100 đồng nhưng phải làm hoành tráng thực tế phải cỡ 200 đồng..

–Căn cước công dân, hộ chiếu

Còn về vụ căn cước thì đúng là làm ba lô nhô. Do năng lực và tiềm lực có hạn, tiền rót về Trung tâm dữ liệu quốc gia bị bòn rút đi nhiều nên máy chủ không đủ dẫn đến tốn tiền hại dân, làm tốt chỉ cần làm một lần là xong, đây sửa đi sửa lại, dân phải làm đi làm lại. Vụ hộ chiếu cũng vậy, làm không đến nơi đến chốn, làm xong cũng bắt điều chỉnh bổ sung.

Mấy cái căn cước công dân chẳng những hành dân mà còn hành cấp dưới toàn ngành, đợt 2021 phải làm ngày làm đêm. Nhưng Tô Lâm lại siết chặt trong bộ, ăn tham, nên cán bộ chiến sĩ chưa chắc đã phục. Quan trọng là phải cho anh em xơi thì anh em mới phục.

Điều đáng nói chủ thầu vụ căn cước công dân là MK group, chủ tịch là Nguyễn Trọng Khang – cháu họ Tô Lâm. Chỉ trong mấy năm mà MK group đã trở thành doanh nghiệp tỷ đô, tiến vào lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Động lực
Về cơ bản, có hai điểm định nghĩa động lực là một quá trình quan trọng và phức tạp nhằm đạt được các mục tiêu, kích thích mong muốn trong…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: