Nhận phòng Airbnb, và… ‘sốc’

(Hình minh họa: heyho/Pexels)

Một du khách thuê căn hộ của Airbnb đến nhận phòng sau chuyến bay dài mệt mỏi. Lúc này cô chỉ muốn lao thẳng lên giường và làm một giấc.

Tuy nhiên, sau khi kéo chiếc nệm phủ ra để nằm, cô sửng sốt phát hiện chiếc giường trong phòng không phải là giường, theo đúng nghĩa đen. Chính xác đó là từ hai cái bàn mỏng manh, đơn sơ ghép lại.

Cô không tin vào mắt mình, mà ngỡ là trong giấc mơ. Cô không ngờ chiếc giường trong căn hộ cho thuê Airbnb của mình ở Nebraska lại như thế.

Kristen Downard, 28 tuổi, chị gái của du khách kể trên, ban đầu chia sẻ đoạn trích (đã xóa) cho 8.7 triệu người xem TikTok, nói với The Post rằng chính em gái và hai người bạn của cô ấy là nạn nhân của trò đùa không mấy thoải mái này.

“Khi em gái tôi gửi cho tôi video về hai cái bàn dưới chăn bông, tôi thật sự không tin được,” Downard, một huấn luyện viên cổ vũ chuyên nghiệp ở Florida kể, nhưng không nêu tên em gái mình vì lý do riêng tư. “Tôi biết Airbnbs đôi khi cũng… khùng lắm, nhưng không tưởng tượng được họ có thể lấy bàn làm giường như thế.”

Khách của Airbnb thường phàn nàn về mùi trong nhà, thức ăn còn sót lại trong tủ lạnh, tóc trong bồn rửa hoặc trong trường hợp xấu nhất là phòng hoàn toàn chưa được dọn dẹp.

Một số Airbnb không có máy lạnh, không có nhà vệ sinh riêng hay cửa sổ, hoặc mất an ninh.

Erica Watkins, 23 tuổi, một phụ nữ da màu, buộc phải chạy trốn khỏi một căn hộ Airbnb ở vùng nông thôn sau khi phát hiện ngôi nhà được trang trí bằng những vật dụng mang tính xúc phạm chủng tộc.

Kennedy Calwell, một nhà sáng tạo nội dung người Canada, cũng rời khỏi Airbnb sớm khi cô phát hiện ra một chiếc camera ẩn lắp ở ổ cắm điện, bí mật quay phim mọi người trong những khoảnh khắc riêng tư.

“Trong phòng tắm, một trong những ổ cắm hướng thẳng ra vòi hoa sen,” Calwell chia sẻ trên TikTok, có hơn 7.6 triệu người xem. Cô và 14 người bạn đặt phòng cho thuê để đi nghỉ mừng sinh nhật lần thứ 30. Sau khi phát hiện ra thiết bị ghi hình, nhóm bạn đã nhanh chóng rời khỏi căn nhà. Sau đó, cảnh sát lục soát nơi này và họ lấy được những chiếc camera.

May mắn cho em gái của Downard và những người bạn đồng hành, một chiếc giường tạm bợ không hẳn là thứ đáng sợ và nguy hiểm.

Tuy vậy, khi bạn thuê phòng của Airbnb và gặp vấn đề, đây là quy trình mà bạn cân nhắc thực hiện, theo AirDNA:

-Khách có thể đưa vấn đề của mình trực tiếp lên Airbnb trong quy trình khiếu nại chính thức. Điều này thường xảy ra khi khách cảm thấy chủ nhà không giải quyết thỏa đáng mối quan tâm của họ hoặc nếu vấn đề đủ nghiêm trọng để Airbnb can thiệp. Khách có thể gửi khiếu nại thông qua nền tảng của Airbnb, cung cấp thông tin chi tiết cùng với bất kỳ bằng chứng hỗ trợ nào.

-Sau khi khiếu nại chính thức được nộp, Airbnb có thể làm trung gian giữa khách và chủ nhà, tạo điều kiện giao tiếp và hướng tới giải pháp. Quy trình này nhằm bảo đảm rằng cả hai bên đều được đối xử công bằng và mọi khiếu nại đều được giải quyết kịp thời.

-Báo cáo với Airbnb trong vòng 24 giờ nếu vấn đề chưa được giải quyết, đặc biệt là đối với những lo ngại nghiêm trọng ảnh hưởng đến thời gian lưu trú.

Các báo cáo được gửi đến Airbnb sẽ trải qua quá trình đánh giá và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, Airbnb có thể hoàn lại tiền, ghi có vào tài khoản hoặc làm trung gian để tìm ra giải pháp. Cả hai bên phải hiểu và tuân thủ các tiêu chuẩn hiếu khách của Airbnb để có trải nghiệm lưu trú suôn sẻ.

Ngoài ra, Airbnb cũng làm việc với chủ cho thuệ phòng những quy định này để giảm thiểu phàn nàn từ phía khách hàng:

Về tiện nghi

Việc thiếu các tiện nghi hoặc xảy ra các trục trặc có thể dẫn đến sự không hài lòng ở khách. Chủ nhà nên bảo đảm tất cả các tiện nghi được mô tả chính xác và được bảo trì thường xuyên để tránh các vấn đề trong thời gian khách lưu trú. Hướng dẫn rõ ràng về cách sử dụng các tiện nghi và giải quyết kịp thời mọi vấn đề có thể giúp duy trì sự hài lòng của khách.

Về tiếng ồn
Tiếng ồn từ hàng xóm, tiếng ồn đường phố hoặc tiếng xây dựng có thể làm khách khó chịu.  Chủ nhà nên cung cấp thông tin trước và chính xác về các tiếng ồn và chủ động thực hiện các biện pháp để giảm bớt tiếng ồn trong chỗ nghỉ của khách.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: