CEO Fortune 500: ‘Đừng trốn tránh thử thách, mà hãy đón nhận’

Thasunda Brown Duckett. (Hình: Tiaa.org)

Thasunda Brown Duckett – chủ tịch, kiêm giám đốc điều hành công ty bảo hiểm khổng lồ TIAA, chia sẻ với podcast “This Is Working” của LinkedIn, về lời khuyên nghề nghiệp dành cho bất kỳ ai không yêu thích công việc của mình: Đừng trốn tránh thử thách, mà hãy đón nhận!

“Hãy chấp nhận khó khăn,” Duckett nói, “Đặc biệt là hiện nay, khi có rất nhiều cơ hội để bạn chọn lựa.”

Duckett, người vừa được CNBC vinh danh trong danh sách Changemakers vào Tháng Hai khi cô trở thành người phụ nữ da đen thứ ba với chức danh CEO toàn thời gian của Fortune 500 ở thời điểm gia nhập TIAA vào năm 2021.

Hãy thoải mái nhìn vào bất cứ loại khó khăn nào bạn đang đối đầu, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, lời khuyên nghe có vẻ không thuyết phục lắm khi có rất nhiều cơ hội để bạn nhấp chuột, ứng tuyển và tìm kiếm việc làm mới liên tục. Đó là điều Duckett muốn nhấn mạnh trong podcast “This Is Working” của LinkedIn.

Tại sao nên đối mặt với thử thách

Trong khi nhiều người có xu hướng rời bỏ môi trường làm việc độc hại ngay lập tức, Duckett lại cho rằng những tình huống khó khăn tại nơi làm việc có thể là cơ hội để học hỏi và phát triển. Trong suốt sự nghiệp của bạn, đặc biệt là giai đoạn đầu, bạn hãy ‘yên vị’ trong khó khăn. Điều đó có nghĩa là, thay vì vội vàng rời bỏ một vị trí mà bạn cảm thấy không hài lòng, hãy xem xét xem liệu bạn có thể học được điều gì từ tình huống đó hay không.

Nếu bạn có một quản lý luôn làm khó bạn, hãy khoan bỏ việc, ngồi yên đó và tìm hiểu lý do. Cuối cùng bạn sẽ học được điều gì đó, dù điều “không tuyệt vời” thuộc về quản lý hay về bạn. Nếu bạn có đồng nghiệp mà bạn không hợp tính, thay vì cố gắng tránh né họ, hãy thử suy nghĩ xem bạn có thể học hỏi và trau dồi kỹ năng quản lý thông qua ảnh hưởng của họ hay không.

Cân bằng giữa chịu đựng và bảo vệ bản thân

Tuy nhiên, Duckett nhấn mạnh ở lại với khó khăn không đồng nghĩa với việc không bảo vệ bản thân. Cô cho rằng việc trải nghiệm những thử thách trong giai đoạn đầu sự nghiệp sẽ giúp bạn trở nên thoải mái hơn với những tình huống khó khăn trong tương lai.

Khi nào nên rời bỏ

Chuyên gia hướng nghiệp Joyce Guan West đồng tình với ý kiến đó: Hãy thử thách bản thân, nhưng đừng chịu đựng những môi trường làm việc gây tổn hại đến cảm xúc của bạn. Nếu bạn liên tục bị quản lý quá mức hoặc những ý kiến cải tiến trong công việc của bạn liên tục bị phớt lờ, bạn có lý do chính đáng để tìm các cơ hội việc làm khác. Tránh những rủi ro về sức khỏe tinh thần và cảm xúc khi bạn phải chịu đựng một người quản lý độc hại hoặc lạm dụng. Tóm lại, nên cố gắng vượt qua những thách thức, nhưng nếu cuối cùng sau khi cố gắng, bạn vẫn rơi vào tình huống không lành mạnh, thì khi đó cần phải thay đổi.

Xây dựng sự nghiệp thành công

Để thăng tiến trong sự nghiệp, West khuyên bạn nên:
-Xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp: Tìm kiếm người cố vấn có thể cung cấp lời khuyên và hỗ trợ cho bạn.
-Nâng cao kỹ năng: Đặt bản thân vào những tình huống giúp bạn học hỏi tối đa.
-Thăng tiến nhanh chóng: Cố gắng thăng tiến lên vị trí quản lý càng sớm càng tốt. Vị trí quản lý đầu tiên là yếu tố quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng sự nghiệp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: