Mẹo mua sắm hay cho mùa lễ hội

Quầy bán hàng Halloween ở Walmart. (Hình: Cecilia Nguyen/SGN)

Tháng Mười là tiếng chuông rộn rã báo tin vui mùa lễ hội sắp bắt đầu. Bạn có trước mắt Halloween, rồi đến Lễ Tạ Ơn, Giáng Sinh và Năm Mới.

Trong sự nôn nao và là một người “nội tướng” trong nhà, chắc chắn bạn sẽ có kế hoạch trang trí cho ngôi nhà của mình đẹp đẽ, lung linh và hợp chủ đề nhất cho từng loại lễ hội. Một trong những món đồ bạn nhắm đến là những bộ chén đĩa, ly tách theo mùa.

Dạo quanh Target, Walmart, Home Goods, Mar-maxx, bạn hẳn phải xuýt xoa trước những món đồ hấp dẫn: Bộ đĩa với họa tiết hoa cho mùa xuân, bí ngô cho mùa thu, chuông và dây kim tuyến cho Giáng Sinh. Trang trí theo mùa giúp ngôi nhà luôn tươi mới, vui vẻ và lôi cuốn.

Tuy nhiên, trong khi một số đồ trang trí theo mùa có thể giúp ngôi nhà đẹp đẽ, gọn gàng hơn khi được bài trí hợp lý, bạn sẽ thấy rằng quá nhiều thứ có thể khiến căn bếp trở nên chật chội và thiếu không gian. Đây chính là trường hợp của bộ chén đĩa theo mùa. Mặc dù không phải là khoản đầu tư lớn để có được một bộ đầy đủ cho mỗi mùa, nhưng thử cân nhắc ngừng mua bộ đồ ăn mới cho từng loại lễ hội. Một lý do nữa mà hẳn bạn đã có trải nghiệm, càng nhiều họa tiết và màu sắc thì bộ chén đĩa của bạn càng dễ lỗi thời và dễ … chán.

Thay vào đó, các”chuyên gia mua sắm” khuyên bạn nên đầu tư vào một bộ chất lượng mà bạn có thể sử dụng quanh năm. Đây là cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian trong bếp, cả trong ngôi nhà và ngân sách cho việc trang trí của bạn. Điều còn có thể nâng tầm thẩm mỹ và diện mạo độc đáo cho căn bếp.

Nhà thiết kế nội thất Rajyasri Ghosh cũng khuyên bạn cân nhắc ngừng mua những bộ đồ ăn theo mùa mỗi năm. Ghosh nói rằng từ lâu cô ấy không mua bộ chén đĩa theo mùa nữa (trừ khi đó là đồ cổ) và chỉ mua những món với màu sắc và thiết kế mà cô có thể sử dụng quanh năm.

Gian bán hàng Noel ở Costco. (Hình: Cecilia Nguyen/SGN)

Ghosh nói đúng. Với một bộ đồ ăn cho sáu người trung bình khoảng 18 món mỗi bộ, bạn sẽ tiết kiệm được không gian lưu trữ cho khoảng 72 đĩa, và bát. Có rất nhiều lựa chọn thay thế giúp bạn làm cho bàn ăn của mình trông lộng lẫy trong mọi mùa, bao gồm đồ trang trí ở giữa bàn, khăn trải bàn và một bộ đồ ăn chất lượng.

Mặc dù họa tiết hoa thường là đồ trang trí mùa xuân và mùa hè, Rajyasri Ghosh chỉ sử dụng đồ ăn màu trắng tinh tế và cốc vải toile có họa tiết hoa màu xanh lam đậm và họa tiết thực vật quanh năm. Khi sử dụng ở những khu vực nhỏ hơn và kết hợp với các màu trơn khác của mùa, những món này trông thực sự đẹp vào bất kỳ mùa nào và tạo nên sự tương phản đẹp mắt cho toàn bộ không gian.

Hãy cân nhắc trong việc mua sắm đồ gốm chất lượng, bền và có nhiều màu sắc hoặc hoa văn. Trong khi màu trắng đơn giản và vượt thời gian, thì màu đất trơn lại đẹp về mặt thẩm mỹ, ấm áp và hấp dẫn quanh năm. Những bộ đồ đá hoặc bộ được đóng dấu chữ cái cá nhân hóa, cũng là một cách ấn tượng để biến bàn ăn của bạn trở nên độc đáo.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: