Cách tiễn ‘khách’ không mời vào thăm vườn nhà

(Hình minh họa: Unsplash)

Bạn có thể thấy thích thú khi lần đầu tiên bạn nhìn thấy một sinh vật lông lá dễ thương trong vườn, nhưng chính những vị khách này phá và ăn trước trái cây trong vườn.

Hàng rào điện có thể hữu ích để ngăn chặn gấu trúc, sóc, sóc chuột, nhím, chuột đất, thỏ, chồn túi và lợn rừng. Hàng rào điện không gây thương tích, nếu được lắp đặt đúng cách sẽ an toàn cho bạn và cho “khách.”

Hàng rào điện hoạt động bằng cách tạo ra cú sốc khi chạm vào. Có nhiều điện áp khác nhau cho các kích thước động vật khác nhau. Khi được lắp đặt đúng cách, hàng rào điện chỉ đủ gây ra cảm giác khó chịu, khiến động vật không muốn chạm vào đó nữa.

Thông thường, những hàng rào này được sử dụng để nhốt gia súc, nhưng cũng hữu ích để ngăn chặn một số sinh vật không mong muốn. Một số người thậm chí còn sử dụng để ngăn những động vật lớn hơn như hươu hoặc gấu vào sân.

Một lợi ích của hàng rào điện là rẻ và dễ lắp đặt hơn hàng rào truyền thống. Có cả loại dùng pin và loại cắm điện, và không giống như hàng rào cố định, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các tùy chọn điện khi cần. Tuy nhiên, lắp đặt và bảo dưỡng đúng cách là chìa khóa, nếu không, hàng rào của bạn có thể không hiệu quả hoặc có thể gây thương tích cho người khác.

Để hàng rào điện có tác dụng với các loài vật nhỏ, bạn phải bảo đảm các “vị khách” ấy không thể trèo qua, chui xuống hoặc đi vòng qua dây điện vào khu vườn. Nếu từng tiếp xúc với nhiều loài động vật hoang dã, bạn sẽ biết nhiều loại có thể khéo léo như thế nào trong việc tìm đường vào. Giữa việc leo trèo, đào bới và nhảy, bạn có thể cần nhiều hình thức để bảo vệ tất cả các “căn cứ” của mình, chẳng hạn như lưới thép hoặc các loại hàng rào khác.

Lắp đặt đúng cách là chìa khóa cho sự an toàn. Thuê một chuyên gia hoặc cẩn thận làm theo hướng dẫn sử dụng và bảo đảm kiểm tra luật pháp địa phương về hàng rào điện. Đặt hàng rào cách xa các công trình như chuồng gà vài feet và cách xa đường dây điện hoặc đường dây liên lạc. Thiết lập biển báo rõ ràng cảnh báo du khách tiềm năng về nguy cơ bị điện giật. Quy trình lắp đặt của bạn cũng phải ngăn không cho động vật vướng vào dây điện, có thể dẫn đến thương tích.

Việc bảo trì thường xuyên cũng rất quan trọng. Kiểm tra hàng rào điện thường xuyên xem có bị gỉ, lỏng hoặc dây bị hỏng không. Giữ cho hàng rào không bị tắc nghẽn, chẳng hạn như cây cối rậm rạp, cành cây hoặc lá rụng. Nhớ thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn bất cứ khi nào bạn làm việc hoặc kiểm tra hàng rào điện của mình.

(Theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Lối sống con lắc
Việc liên tục theo đuổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng rất khó khăn. May thay, có một quan điểm mới…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: