Thủy thủ HKMH Theodore Roosevelt được lên bờ cách ly

HKMH Theodore Roosevelt tại cảng Đà Nẵng trong chuyến thăm Việt Nam đầu tháng trước. TN

H.C.

Một số thủy thủ của hàng không mẫu hạm (HKMH) Theodore Roosevelt sẽ được cách ly trong các khách sạn trên đảo Guam do tình hình nhiễm virus Vũ Hán trên tàu xấu đi nhanh, buộc chỉ huy tàu phải cầu cứu lên Bộ Quốc phòng, như bản tin SGN hôm qua.

Tại cuộc họp báo sáng nay thứ Tư 01-04, quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly nói có 93 thủy thủ trên tàu Theodore Roosevelt được xét nghiệm dương tính với virus; cho đến nay có 1.273 trong số hơn 4.000 thủy thủ trên tàu đã được xét nghiệm và một số vẫn đang chờ kết quả.

Ông Modly nói có khoảng 1.000 thủy thủ đã rời tàu và được đưa lên bờ ở đảo Guam, nơi con tàu đang neo đậu và dự tính trong những ngày tới sẽ có thêm khoảng 2.700 thủy thủ rời tàu.

Tham mưu trưởng Hải quân, đô đốc Mike Gilday cho biết sẽ có khoảng 1.000 thủy thủ ở lại trên tàu để vận hành lò phản ứng hạt nhân, duy trì sự an toàn và an ninh của tàu.

Dịch Covid-19 lây lan rất nhanh trong không gian chật hẹp của HKMH; mới tuần trước Bộ Quốc phòng thông báo trên tàu có ba thủy thủ nhiễm virus, con số này tăng lên 25 người sau đó hai ngày, rồi lên 70 người hôm qua thứ Ba và gần 100 người hôm nay.

Một sĩ quan bộ Quốc phòng tiết lộ một HKMH khác, tàu USS Ronald Reagan cũng ghi nhận “một vài” trường hợp thủy thủ nhiễm virus Vũ Hán.

Thống đốc đảo Guam, bà Lou Leon Guerro nói trong buổi họp báo sáng nay là các thủy thủ được ở lại trong những khách sạn trên đảo nếu họ được xét nghiệm âm tính với virus và phải chịu cách ly 14 ngày, mỗi ngày đều phải được kiểm tra sức khỏe.

(CNN)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: