Món gà rán nóng giòn với nồi chiên không dầu

(Hình: Mai Lâm)

Gà rán là một trong những món ăn dễ đi vào lòng nhiều người nhất. Tuy nhiên, đối với những miếng gà còn thừa trong tủ lạnh, thật khó để có được vị ngon như khi món ăn vừa mới ra chảo.

Thật tuyệt thay, có hai cách để làm cho gà rán trở lại độ giòn hoàn hảo và những phương pháp này thực sự làm cho gà rán ngon hơn cả lần đầu tiên bạn ăn. Phương pháp này làm cho gà rán có vị thậm chí còn ngon hơn là lúc vừa mới mua.

Nồi chiên không dầu là cách tốt nhất để hâm nóng gà rán

Đây là phương pháp tốt nhất trong hai phương pháp. Da gà sẽ trở nên giòn rụm, kiểu mà bạn thường nghe trên những đoạn quảng cáo về gà rán và thời gian nấu cực kỳ nhanh. Làm nóng lại gà rán còn thừa dễ dàng bằng cách cho những miếng gà lạnh vào nồi chiên không dầu (bảo đảm rằng bạn đặt nó trên vỉ nướng hoặc giá đỡ bằng dây dành riêng cho thiết bị của mình).

Bật nút “chiên không dầu” ở nhiệt độ 400°F và để trong 10 phút, lật gà lại sau một nửa thời gian. Cách này áp dụng cho việc hâm nóng thịt gà mềm và gà viên, nhưng hãy cẩn thận kiểm tra sau 5 phút. Chỉ đơn giản như vậy thôi mà thành phẩm lại ngon hơn so với ban đầu.

Hãy xem qua những sản phẩm sau:
Nồi chiên không dầu Ninja 5.5 Quart
Loại kỹ thuật số tức thời
Loại Breville Smart Oven Pro

Cách hâm nóng gà rán trong lò nướng

(Hình: Mai Lâm)

Phương pháp nướng này gần như là cách tuyệt thứ hai sau nồi chiên không dầu nếu bạn không có sẵn trong bếp.

Da gà sẽ trở lại độ giòn ban đầu – kết cấu tuyệt vời với một chút độ mềm dẻo ở những vùng phủ mỏng, nhưng không vượt trội hơn như khi dùng nồi chiên không dầu. Phải mất gấp đôi thời gian để đạt đến mức này, khiến thịt gà hơi bị khô. Nói như vậy, thịt vẫn ngon hơn nhiều so với việc cho vào lò vi sóng.

Đặt một giá đỡ bằng lưới lên khay nướng lót giấy bạc. (Giấy bạc giúp làm vệ sinh dễ dàng hơn, vậy thôi). Sau đó đặt gà rán lạnh lên giá đỡ bằng lưới và nướng ở nhiệt độ 400°F trong 20 đến 25 phút. Lật gà sau một nửa thời gian nấu.

Những phương pháp này khắc phục tình trạng gà rán có quá nhiều dầu mỡ

Việc hâm nóng lại gà rán còn thừa trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu có thể không làm bạn ngạc nhiên vì sự sáng tạo, nhưng giá đỡ bằng lưới hoặc vỉ nướng nồi chiên không dầu luôn là giải pháp tối ưu. Nồi chiên không dầu tối ưu hơn vì nhiệt độ cao và không khí lưu thông, nhưng cả hai phương pháp đều tạo ra một phần tư cốc mỡ thải ra đã tích tụ trong khay nướng hoặc giỏ. Bằng cách này, thịt gà vẫn còn mọng nước bên trong, nhưng rõ ràng là ít dầu hơn ở lớp phủ bên ngoài, như vậy gà rán sẽ ngon hơn.

Toàn bộ mục đích của việc chiên bất cứ thứ gì từ bánh rán đến xúc xích ngô là để tạo ra lớp da chín kỹ nhưng không bị dầu. Nói thì dễ hơn làm. Nếu món gà rán bị phủ quá nhiều dầu, hãy cho phần thức ăn thừa nguội vào nồi chiên không dầu trong 10 phút. Dầu thừa sẽ chảy ra ngoài và gà sẽ có lớp da giòn rụm, không dính tí dầu. Đây là một trong những lần hiếm hoi thức ăn thừa được hâm nóng lại và ngon hơn so với ban đầu.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: