Khi tên đánh golf là ‘em nuôi’ bà Chủ tịch nước

Ông Nguyễn Viết Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam – người đã đánh nữ nhân viên phục vụ tên L. tại sân golf BRG Đà Nẵng hôm Sáu Tháng Mười Hai, 2022 – Ảnh: VietnamNet

Tên đánh golf được đề cập là Nguyễn Viết Dũng. Thân thế, và cả thân thể hắn khá “to: Vừa là Bí thư Chi bộ đảng, vừa là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, lại vừa là đại biểu HĐBD tỉnh Quảng Nam.

Điều quan trọng không phải là hắn có nhiều tiền (mà nhiều thật), mà vì (báo chí đồn đoán) hắn có mối thân tình với gia đình chủ tịch nước đến mức được bà Trần Thị Nguyệt Thu, phu nhân của ông Nguyễn Xuân Phúc gọi là “em nuôi”.

Điều này giải thích tại sao bọn dưới địa phương muốn “xử” hắn vụ chuyện sân golf lắm, nhưng cũng biết phải “nể mũi”. Thế nên chính quyền để hắn giải quyết chuyện “phang” cây gậy đánh golf tét đầu cô caddie bằng tiền. Thế là cô này phải cầm ít tiền rồi nói “không có ý kiến gì”.

Ông đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Viết Dũng đeo chiếc đồng hồ mấy chục ngàn đô la Mỹ thì có xá chi vài chục triệu đồng tiền bồi thường thương tật cho nhân viên sân golf! – Ảnh: Người Lao Động

Thế là Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) ra quyết định “không khởi tố vụ án, vì vụ việc không cấu thành tội phạm”. Có người nói Công an quận Ngũ Hành Sơn tin vào lời tường trình “như đúng rồi” của hắn, là hắn chỉ lỡ tay quơ cây gậy đánh golf. Sau khi rơi xuống cỏ, nó bỗng dưng gãy làm đôi, rồi một cửa cây gậy này văng lên cao trúng cô nhân viên N.A.L.

Chắc cỏ ở sân golf này bằng cao su nên mới “tưng” đến thế! Thế nhưng không ai kiểm tra xem có đúng thế không. Dư luận có vẻ bất bình trước sự phủi tay của công an quận Ngũ Hành Sơn. Một ý kiến được đưa lên trang báo Thanh Niên như sau:

“Có thể ông ấy đã bồi thường thỏa đáng và xin lỗi. Có thể cô ấy không muốn làm lớn chuyện, cô ấy còn phải mưu sinh và hòa giải là cái kết của vụ việc. Nhưng về mặt pháp luật thì sao, có ổn không? Đánh người nhập viện rồi bằng cách này kia để hòa giải thì xã hội có lặp lại điều tương tự không và có là tiền lệ xấu không?”

Biếm họa DAD

Ngày Tám Tháng Giêng, báo Người Lao Động dẫn một nguồn tin nội bộ ở HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ ông Dũng hành hung nhân viên sân golf đã gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của HĐND, vì vậy lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã thống nhất, sẽ triệu tập cuộc họp HĐND bất thường để xem xét, xử lý tư cách đại biểu với ông Nguyễn Viết Dũng theo hướng cho thôi đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam. Dự kiến HĐND tỉnh sẽ họp và xử lý trước Tết Nguyên đán.

Thế này thì hơi căng cho hắn. Còn làm đại biểu tỉnh thì lo việc gì cũng dễ dàng, chứ nếu bị cất đi cái chức “đầy tớ” thì coi bộ căng, bọn công an sẽ không nể nang nữa.

Nếu hắn bị HĐND tỉnh kỷ luật theo hướng không đủ tư cách làm đại biểu thì có thể cái chức bí thư đảng ủy ở Tập đoàn Đất Quảng cũng khó giữ. Mà đã không giữ được chứ đó thì chức chủ tịch tập đoàn cũng sẽ lung lay.

Biếm họa: Internet

Có người cho rằng sở dĩ mấy tay đại biểu HĐND tỉnh “lớn giọng” như thế vì đã có tên “xin ý kiến của anh Bảy rồi”. Bọn họ cứ úp mở như thế nên chẳng ai dám hỏi thêm xem ý “anh Bảy” ra sao.

Thế nên, khi nào thấy Công an quận Ngũ Hành Sơn “quay đầu xe” truy tố hắn, có nghĩa là tình nghĩa “chị em nuôi” giữa bà Nguyệt Thu và hắn đã chấm dứt. Lúc đó không chừng hắn chỉ còn cách… cắm đầu xuống đất thôi.

Có người nói lúc hưng thịnh hắn bao nhiều “em gái nuôi”, “con gái nuôi” lắm. Hắn nói “con gì hắn ‘nuôi’ được, là ‘chén’ được”, nên giờ nếu hắn có bị bà chị nuôi “chém” thì cũng là “quả báo” thôi!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: