Nguyễn Công Khế đã ‘lên ngôi’ ở báo Thanh Niên như thế nào?

Nguyễn Công Khế, ở thời kỳ đỉnh cao quyền lực của mình. (ảnh Đất Việt)

Nguyễn Công Khế cựu tổng biên tập báo Thanh Niên là việc ai cũng biết, nhưng Khế còn là chủ tịch tập đoàn truyền thông Thanh Niên, kiêm tổng giám đốc công ty này. Đây cũng là đơn vị chủ quản của báo Một Thế Giới.

Thật thô bỉ khi muốn tranh chấp chức chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá (LĐBĐ) Việt Nam, Khế đã dùng chính tờ báo Một Thế Giới để định hướng dư luận ca ngợi Khế là ứng cử viên cho chức vụ chủ tịch LĐBĐ Việt Nam.

Trong bài báo mô tả lời của HLV Lê Thuỵ Hải rằng. ”Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải cho rằng nên chọn nhất là ông Nguyễn Công Khế. Tờ Soha dẫn phân tích của HLV Lê Thụy Hải:

“Trong số 4 vị ấy, về kinh tế có lẽ ông Nguyễn Công Khế khá nhất.

Ông ấy cũng từng nhiều năm đứng ra tổ chức giải U.19, U.21 quốc gia và quốc tế Báo Thanh Niên, từng làm Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó chủ tịch VPF nên có kinh nghiệm tổ chức. Ông ấy cũng có nhiều công lao mà ít người nhắc tới, ví dụ việc góp sức bồi dưỡng những cầu thủ trẻ.

Còn ông Nghĩa hay ông Phượng chỉ chuyên ở một vài mảng nào đó thôi. Ông Trần Quốc Tuấn thì về khâu tổ chức tôi cũng không đánh giá cao”. (hết trích)

Khẳng định luôn Khế là xứng đáng, những người khác bị đánh giá thấp. Một chiêu trò quá bẩn thỉu của Nguyễn Công Khế. Khi báo Thể Thao Văn Hoá hỏi Khế về khả năng xảy ra những tiêu cực trong tranh đua chức chủ tịch LĐBĐ, Khế nói rằng mình ghét sự tranh đua và thủ đoạn. Khế nói dứt khoát, y không chen lấn để vào được chức này.

Không chen lấn, nhưng Khế dùng thủ đoạn truyền thông như cho tờ Một Thế Giới ca ngợi mình xứng đáng với chức chủ tịch còn các ứng cử viên khác không có khả năng.

Hãy ngược lại quá khứ để xem con người Nguyễn Công Khế qua lời kể của người trong cuộc.

“Chỉ ít lâu sau khi được cất nhắc lên ghế Phó tổng biên tập, Khế bỗng ‘phát hiện’ mình có tài lãnh đạo, quyết không cam chịu làm cái bóng cho Huỳnh Tấn Mẫm. Từng bước, từng bước một Khế tìm đủ mọi cách để triệt hạ uy tín Tổng biên tập Huỳnh Tấn Mẫm nhưng không thành công. Bằng bản lĩnh, khí chất của mình, Huỳnh Tấn Mẫm đã vượt qua tất cả.

Để đạt được mục đích, Khế đã giở mánh khóe cuối cùng và nhơ bẩn, ti tiện nhất để hạ gục bằng được Huỳnh Tấn Mẫm bằng yếu tố ‘gia đình’. Thủ đoạn của Khế cùng đồng bọn là vu vạ cho chị Nguyễn Lương Dung (vợ anh Huỳnh Tấn Mẫm) đã ‘giật hụi hơn cả trăm cây vàng’ (!?) để chị dính vào vòng lao lý và lấy đó làm cái cớ để triệt uy tín Huỳnh Tấn Mẫm trong các cuộc họp giao ban cán bộ TW Đoàn phía Nam.

Nghe một số cán bộ TW Đoàn kể lại, thời điểm đó Khế đã rỉ tai, tạo dư luận khắp nơi nhằm bêu rếu Tổng biên tập Huỳnh Tấn Mẫm. Quá thất vọng trước tình đời đen bạc, Huỳnh Tấn Mẫm chỉ cười nhạt và lạnh lùng ra đi, bỏ lại Tuần tin Thanh niên mà anh đã tốn bao tâm huyết gầy dựng.

Nhà báo Minh Diện nhớ lại: Buổi sáng hôm ấy, cuộc họp cuối cùng ở số nhà 27 – Cao Thắng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Huỳnh Tấn Mẫm đứng dậy mỉm cười, nói: “Thôi các anh làm gì thì làm!” và ra khỏi phòng họp. Tôi nhớ mãi nụ cười buồn trên gương mặt rất lạnh, toát lên vẻ kiêu hãnh và khinh khi!

Thiếu sâu sát, quá nhẹ dạ cả tin vào những lời đường mật của Nguyễn Công Khế, ngày 1 Tháng Mười Một 1988, TW Đoàn vội vã ra quyết định số 88 TB/TWĐTN, chính thức kết thúc sự nghiệp báo chí của Huỳnh Tấn Mẫm và giao cho Nguyễn Công Khế “phụ trách toàn diện” mọi hoạt động của Tuần tin Thanh niên.

Cho đến nay người ta vẫn chưa hiểu vì sao tỷ phú Phạm Nhật Vượng phải thế chấp 13 triệu cổ phiếu của Vingroup cho Sacombank để bảo lãnh cho vợ chồng Khế vay 300 tỷ và tại sao vợ chồng Khế có đến 75% cổ phần trong dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp Vĩnh Hy rộng 30 héc ta ở bãi biển Ninh Thuận, và tiền đâu vợ con Khế có nhà bên Mỹ?

Loại bỏ được Huỳnh Tấn Mẫm, Khế trọng dụng một số trí thức cùng thời với Mẫm, vì thế sau này những trí thức “ngậm miệng ăn tiền” này biết ơn Khế và quên bẵng nỗi oan ức bị mất ghế của Huỳnh Tấn Mẫm. Đám trí thức, nhân sĩ này thậm chí còn biết ơn Khế đã trọng dụng họ và sẵn sàng làm bồi bút phục vụ cho những âm mưu chính trị của Khế trong nhiều năm sau.

Chiêu trò dùng ảnh hưởng dư luận đánh vào uy tín đối thủ để tranh chức được Khế lập lại nhiều lần trong cuộc đời làm điếm chính trị.

Khách sạn Mường Thanh là một pháo đài bất khả xâm phạm, nơi mà các quan chức của bộ máy chọn làm chỗ lưu trú công tác, gặp gỡ trao đổi làm ăn, thư giãn ăn chơi. Ông trùm Lê Thanh Thản với tổ hợp 45 khách sạn lớn ở khắp các tỉnh thành và những sai phạm động trời ở các dự án , nhưng không hề bị đụng đến.

Vào ngày 23 Tháng Năm năm 2018, thời điểm gay cấn để tranh chức chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, phó chủ tịch sáng giá nhất cho chức chủ tịch là Nguyễn Xuân Gụ bị bắt tạm giữ vì tội mua dâm tại khác sạn Mường Thanh, Bến Nghé, Quận 1 TPHCM. Tờ báo Thanh Niên online đưa tin sớm nhất và chi tiết nhất vụ này, dường như họ có mặt cùng một lúc với đoàn kiểm tra hành chính liên ngành Quận 1.

Mới trước đó khách sạn Mường Thanh ở Vinh còn trưng ra bài thơ của chính tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng viết tặng Mường Thanh khi Tổng bí thư nghỉ dưỡng ở đây. Thiên hạ đùa rằng chắc tổng bí thư được khoản đãi chơi gái ở Mường Thanh, chơi xong khoan khoái mà nổi hứng làm thơ.

Cái này thiên hạ đùa, sự thật thì ông Trọng khoản gái mú không màng như các ông khác trong bộ chính trị. Nhưng vụ bắt giữ Nguyễn Xuân Gụ chơi gái ở Mường Thanh ngay sau đó khiến người ta càng tưởng rằng Mường Thanh là nơi ăn chơi truỵ lạc của quan chức chóp bu cộng sản Việt Nam.

Ai có thể vuốt râu hùm của Lê Thanh Thản?

Khế chứ còn ai, đại gia Đoàn Nguyên Đức phải đề cử Khế làm chủ tịch LĐBĐ, đại gia Phạm Nhật Vượng phải thế chấp cổ phiếu cho vợ chồng Khê vay hàng trăm tỷ… như thế đại gia Lê Thanh Thản làm sao mà không nín nhịn để Khế xông vào khách sạn lớn nhất trong chuỗi hệ thống khách sạn Mường Thanh tóm gọn đối thủ.

Trong vô vàn các vụ bắt quan chức chơi gái, hầu hết đều không có kết quả, hay chăng kết quả là đánh gió, vào bàn công việc, đang đi đường bị chóng mặt… riêng có Gụ là thành tội mua dâm nhanh chóng và tự rút đơn ứng cử chức chủ tịch Liên Đoàn.

Những âm mưu của Khế bị một kẻ phản chủ là Hoàng Hải Vân, kẻ được Khế nuôi dưỡng và đào tạo từ thuở ban đầu ở báo Thanh Niên khui ra. Vân sau này muốn tự mình nổi trội, kiếm quan hệ, kiếm tiền và cơ hội tiến thân. Hoàng Hải Vân đã đi đánh phá cho nhóm Huỳnh Đức Thơ để nhận tiền, mặt khác tích cực chỉ trích người dân biểu tình để lập công với đảng tiến thân và được đảng làm ngơ cho những bài đánh đấm.

Khế thấy Vân (tức Huỳnh Kim Sánh) tăng tốc đánh đấm kiếm tiền vượt mặt, bèn chỉ đạo báo Một Thế Giới bỏ một bài viết của Vân để cảnh cáo. Ngay lập tức Vân phản pháo rằng ơn huệ là chuyện riêng, luật pháp là chuyện chung không thể chiều theo ý Khế. Vân nói vậy khác nào tố cáo ngầm Khế có riêng tư nên ngăn cản đăng bài của Vân.

Không dừng lại ở bài phản pháo, Vân còn đi kể với nhiều người về thủ đoạn của Khế tranh chức chủ tịch LĐBĐ Việt Nam ra sao.

Nhưng kẻ phản chủ như Hoàng Hải Vân, phản bội lại công ơn Khế nâng đỡ không đủ sức để làm cản Khế trong kế hoạch thâu tóm chức chủ tịch LĐBĐ Việt Nam. Nhờ những hình ảnh hồi còn mở thi hoa hậu, kiếm gái cho các quan chức, Khế đã có những tấm hình nhạy cảm của đương kim thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Phúc nhận lời cho Khế làm chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, với điều kiện mở mang kinh tế qua việc phối hợp với Bộ Tài Chính làm cá độ bóng đá và cho con rể mình là Vũ Chí Hùng hùn phần lớn nắm giữ mảng này.

Nhờ sự can thiệp của Nguyễn Xuân Phúc, ông chủ tịch LĐBĐ Trần Quốc Tuấn tự rút lui, Nguyễn Xuân Gụ phó chủ tịch đã rút lui trước đó, giờ chỉ còn Khê và Cấn Văn Nghĩa giám đốc khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình.

Dân Việt Nam có những đam mê như cờ bạc, bóng đá, rượu chè, gái mú. Ngay cả những cường quốc bóng đá nhiều lần vô địch thế giới, sự hâm mộ của người dân nơi ấy với bóng đá cũng không bằng Việt Nam. Ở Việt Nam bóng đá được thổi thành tinh thần dân tộc, thành chính trị… có được chức Chủ tịch LĐBĐ cộng với kinh nghiệm truyền thông, Nguyễn Công Khế còn tính những nước cờ chính trị xa hơn nữa.

Nhưng trong lúc ấy, cờ bạc cá độ sẽ là nguồn thu lớn để Khế và Vũ Chí Hùng chia chác nhau.

Sẽ có nhiều nhân sĩ, trí thức được Khế trọng dụng khi Khế nắm giữ LĐBĐ Việt Nam. Hy vọng Khế tỉnh táo trước bài học phản chủ của Hoàng Hải Vân.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: