5 điều thú vị về tiềm thức con người

(ảnh: Jr Korpa/Unsplash)

Bạn đã bao giờ suy nghĩ về những hoạt động bí ẩn trong tiềm thức của mình chưa? Đó là một phần trong bộ não của chúng ta luôn hoạt động, ngay cả khi trong cõi mơ.

Tiềm thức giống như một rương kho báu ẩn chứa sức mạnh và tiềm năng to lớn, luôn hoạt động, xử lý thông tin, hình thành các kết nối và ảnh hưởng đến các hành động cũng như quyết định của con người. Hiểu cách thức hoạt động của nó để cung cấp cho bạn những kiến thức để khai thác sức mạnh của tiềm thức và đó chính xác là những gì mà bài viết này sẽ đề cập.

1-Tiềm thức luôn hoạt động
Bạn có biết tiềm thức của mình giống như một nhà máy không bao giờ ngủ? Nó luôn hoạt động, ngay cả khi bạn đang ngủ say. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiềm thức của con người tiếp tục xử lý thông tin và tạo kết nối khi chúng ta đang ngủ. Nó giống như có một siêu máy tính trong não bạn luôn vận hành.

Điều thú vị là bạn có thể sử dụng điều này để làm lợi thế cho mình. Bằng cách nuôi dưỡng tâm trí bằng những suy nghĩ và ý tưởng tích cực trước khi đi ngủ, bạn để tiềm thức của mình đảm đương phần việc nặng nhọc. Nó giống như lập trình máy tính: Nhập đúng dữ liệu và bạn sẽ nhận được đầu ra mong muốn.

2-Tiềm thức không thể phân biệt giữa thực tế và trí tưởng tượng
Đây là một sự thật kỳ lạ: Tiềm thức của bạn không thể phân biệt giữa thực tế và trí tưởng tượng. Nó giống như một đứa trẻ tin vào những câu chuyện cổ tích. Điều này nghe có vẻ ngây ngô, nhưng nó được chứng minh bởi những nghiên cứu khoa học. Đây là lý do tại sao các kỹ thuật hình dung cực kỳ hiệu quả.

Khi bạn tưởng tượng việc đạt được mục tiêu của mình một cách chi tiết và sống động, tiềm thức của bạn sẽ coi đó là hiện thực và nỗ lực để biến nó thành hiện thực. Giống như việc đánh lừa bộ não của bạn để trở nên thành công. Vì vậy, đừng ngại mơ lớn và hãy mơ thường xuyên, tiềm thức của bạn đang lắng nghe!

Tiềm thức hoạt động, ngay cả khi bạn đang ngủ say. (minh họa: Unsplash)

3-Tiềm thức kiểm soát 95% cuộc sống của bạn
Chú ý kỹ điều này. Tiềm thức kiểm soát 95% cuộc sống của bạn! Nói một cách khác, bạn là con rối của tiềm thức, nó làm chủ quyết định và cảm xúc của bạn. Mặc dù điều này nghe có vẻ đáng sợ, nhưng nó thực sự là một công cụ mạnh mẽ mà bạn cần nên tận dụng.

Bằng cách lập trình lại tiềm thức của bạn với những niềm tin và thói quen tích cực, bạn sẽ hướng cuộc sống của mình theo con đường mà mình mong muốn. Giống như việc bạn có một siêu năng lực. Vì vậy, hãy sử dụng sức mạnh này một cách khôn ngoan!

4-Tiềm thức lên tiếng thông qua các biểu tượng và cảm giác
Tiềm thức của bạn là một phù thuỷ. Nó giao tiếp thông qua các những biểu tượng và cảm xúc, không phải qua lời nói. Bạn đã bao giờ mơ thấy mình đang bay hoặc bị rượt đuổi chưa? Đó là tiềm thức của bạn đang cố gắng giao tiếp với bạn.

Học cách giải thích những biểu tượng này và tin tưởng vào cảm xúc ruột thịt của bạn để mang lại những hiểu biết có giá trị về những mong muốn và nỗi sợ hãi sâu sắc nhất của bạn. Giống như việc học một ngôn ngữ mới, ngôn ngữ của tiềm thức.

5-Tiềm thức có thể được rèn luyện
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tiềm thức của bạn có thể được huấn luyện, giống như một con thú cưng! Với những kỹ thuật như khẳng định và thôi miên, bạn nắm trong tay khả năng lập trình lại tiềm thức của mình. Như việc cài đặt một bản cập nhật phần mềm trong trí não của bạn.

Liên tục nuôi dưỡng tiềm thức của mình bằng những suy nghĩ và niềm tin tích cực để huấn luyện nó để giúp bạn đạt được mục tiêu của bản thân. Đó là một công cụ giúp thay đổi cuộc chơi! Vì vậy, tại sao không bắt đầu rèn luyện tiềm thức của bạn ngay hôm nay?

Vậy là bạn đã biết được năm sự thật thú vị về tiềm thức của mình. Hiểu và khai thác những sự thật này để giải phóng tiềm năng của bạn và thay đổi cuộc sống của bạn theo hướng tuyệt vời nhất.

Hãy áp dụng những hiểu biết sâu sắc này vào cuộc sống hàng ngày của bạn. Thoạt nghe có vẻ khó khăn, nhưng khi luyện tập, bạn sẽ bắt đầu thấy điều kỳ diệu xuất hiện. Vì vậy, hãy tiếp tục, mở khóa sức mạnh tiềm thức của bạn và xem cuộc sống của bạn thay đổi tốt đẹp như thế nào!

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Bình tâm
Bình tâm là mục tiêu theo đuổi của nhiều người, nhưng thường khiến bạn cảm thấy khó nắm bắt trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: