5 món đồ nên lấy ra khỏi phòng tắm

(Hình minh họa: Unsplash)

Giấy vệ sinh, khăn tắm, mỹ phẩm,… cất giữ trong toilet thật hợp lý và thuận tiện, nhưng các chuyên gia lại cho ý kiến ngược lại.

Khăn tắm

Hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khăn tắm không nên cất, treo trong phòng tắm. Mặc dù thuận tiện nhưng việc giữ khăn tắm ở đó có thể khiến khăn tiếp xúc với vi khuẩn. Mỗi lần xả bồn cầu, vi trùng có hại sẽ xâm nhập vào không khí và bám vào các bề mặt mềm mại, có thể khiến bạn bị bệnh sau khi sử dụng. Ngoài ra, khăn để trong phòng tắm dễ bị ẩm, điều này có thể dẫn đến nấm mốc phát triển. Nếu bạn phải cất những chiếc khăn không dùng đến trong phòng tắm vì không gian hạn chế, hãy đặt bên trong hộp kín như ngăn tủ hoặc giỏ có nắp.

Giấy vệ sinh

Điều này sao mà nghe khó thuyết phục vì lợi ích của việc có sẵn một cuộn giấy mới trong toilet vào lúc bạn cần nhất. Nhưng bất chấp sự tiện lợi của nó, việc cất giữ giấy vệ sinh trong phòng tắm có thể gây ra những vấn đề mà bạn không thể lường trước được. Tương tự như khăn tắm, giấy vệ sinh để trong phòng tắm rất dễ bị nấm mốc phát triển khi tiếp xúc với độ ẩm. Nó cũng có thể bị tổn hại bởi vi khuẩn thoát ra từ bồn cầu xả nước.

Mặc dù cuộn giấy mới của bạn đặt phía sau bồn cầu hoặc trên kệ trong phòng tắm có vẻ sạch sẽ nhưng chúng có thể đã hấp thụ một số trong nhiều vi khuẩn được đưa vào không khí sau mỗi lần xả – cho dù nắp bồn cầu có đóng hay không. Nếu bạn không thể tránh việc cất giấy vệ sinh trong phòng tắm, lựa chọn tốt thứ hai là cất nó trong hộp kín để ngăn độ ẩm không mong muốn và vi trùng tích tụ.

(minh họa: Chastity Cortijo/Unsplash)

Mỹ phẩm

Nếu bạn là người thích trang điểm mỗi ngày nhưng không có chỗ cho bàn trang điểm riêng, rất có thể bạn sẽ để phấn mắt, má hồng, phấn nền,… ở đâu đó trong phòng tắm của mình. Tuy nhiên, những điều kiện thường gặp ở không gian này có thể khiến lớp trang điểm mau hỏng hơn. Tệ hơn nữa là vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi trong nhiều ngóc ngách trong cọ trang điểm và bông phấn, và những mầm bệnh này sẽ càng sinh sôi nhiều hơn nếu nhiệt và độ ẩm được thêm vào. Vì vậy, hãy giữ đồ trang điểm của bạn trong phòng ngủ, nơi nó sẽ giữ được lâu hơn.

Thuốc men

 MedlinePlus cho rằng để thuốc trong toilet là một sai lầm rất lớn. Thuốc có thể tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm từ vòi sen và bồn rửa, sẽ mất hiệu quả hoặc hết hạn nhanh hơn.

Vì thuốc không nên được tiếp xúc với nhiệt độ hoặc độ ẩm nên nơi tốt nhất để bảo quản thuốc là nơi an toàn, khô ráo và có nhiệt độ phòng. Các chuyên gia khuyên bạn nên bảo quản thuốc ở khu vực có nhiệt độ từ 68 đến 77 độ F. Hơn nữa, việc để thuốc trong lọ đựng gốc sẽ giúp thuốc giữ chất lượng cho đến ngày hết hạn. Bạn cũng nên lấy bông gòn bên trong hộp đựng ra vì bông gòn sẽ hấp thụ hơi ẩm trong không khí, từ đó có thể thấm vào thuốc viên và viên nang.

Đồ điện tử không kháng nước

Độ ẩm và nhiệt độ là hai trong số những kẻ thù nguy hiểm nhất đối với các thiết bị điện. Ngay cả khi bạn có một phòng tắm rộng rãi, thông thoáng thì nó vẫn có khả năng ẩm ướt hơn nhiều so với phòng khách thông thường. Và nếu bạn không cẩn thận, độ ẩm có thể khiến thiết bị điện tử của bạn bị ăn mòn. Nếu bạn muốn nghe nhạc hoặc xem tin tức buổi sáng khi đang tắm, hãy đầu tư vào một chiếc máy nghe nhạc kháng nước được thiết kế để sử dụng trong phòng tắm.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Bình tâm
Bình tâm là mục tiêu theo đuổi của nhiều người, nhưng thường khiến bạn cảm thấy khó nắm bắt trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: