60% Người Mỹ nói triệu phú chưa hẳn là người thành công

Một người từ bỏ công việc triệu đô mỗi năm, để có được hạnh phúc. (Hình minh họa: Hunters Race/Unsplash)

Hầu hết dân số người Mỹ không nghĩ rằng họ cần phải trở thành triệu phú để đạt được thành công về mặt tài chính.

Theo khảo sát Thành Công Về Tài Chính (Financial Success) năm 2024 của Bankrate, chưa đến 20% người Mỹ định nghĩa thành công về mặt tài chính là trở thành triệu phú.

Đây là cách phân chia theo nhóm thế hệ:
Gen Z (18 đến 27 tuổi): 16%
Thế hệ Millennial (28 đến 43 tuổi): 12%
Gen X (tuổi từ 44 đến 59): 13%
Thế hệ Baby Boomer (từ 60 đến 78 tuổi): 12%

Sarah Foster, nhà phân tích kinh tế Mỹ chính của Bankrate, cho biết quan niệm này là do giá trị của đồng tiền bị mất giá theo thời gian. Cô nói với CNBC Make It: “Các triệu phú có lẽ không còn được coi là ‘giàu có’ như trước nữa. 50 năm trước, vào năm 1974, $1 triệu có sức mua tương đương với khoảng $6 triệu ngày nay.”
Khi nói đến việc xác định thành công tài chính, phần lớn mọi người không nghĩ đến một con số hoặc mức thu nhập cụ thể. Theo cuộc khảo sát, gần 60% người Mỹ nói rằng họ sẽ cảm thấy thành công về mặt tài chính nếu có thể sống thoải mái, nghĩa là có khả năng chi trả các chi phí hàng ngày trong khi vẫn để dành tiền tiết kiệm.

Điều đó là dễ dàng hiểu được vì hầu hết người Mỹ sẽ không có sẵn $1,000 để chi trong trường hợp khẩn cấp, nếu không sử dụng thẻ tín dụng.

Foster nói: “Mức lương thường không phải là thước đo tốt nhất cho thành công tài chính. Những người Mỹ có thu nhập trung bình có ngân sách chặt chẽ và tiết kiệm từng đồng để cảm thấy an toàn hơn, so với những người kiếm được trăm ngàn đôla, nhưng lại nợ… ngập đầu.”

Giá cả các nhu yếu phẩm hàng ngày như thực phẩm và nhà ở tăng cũng định hình cách người Mỹ hình dung về thành công tài chính. Foster cho rằng nhiều người bỏ ý định là giàu, họ chỉ muốn kiếm đủ sống, không nợ nần, để có thể ăn no ngủ yên, là đủ rồi.

Theo khảo sát, hơn 60% kỳ vọng sẽ thành công về mặt tài chính trong tương lai và 11% tự coi mình thành công về mặt tài chính. Tuy nhiên, gần 30% tin rằng họ sẽ không bao giờ đạt được cột mốc đó.

Nếu bạn thấy mình rơi vào trường hợp thứ hai, điều quan trọng là bạn phải đánh giá định nghĩa của riêng mình về thành công tài chính, sau đó lập kế hoạch để đạt được nó. Điều đó bắt đầu bằng việc hiểu rõ thu nhập của bạn so với chi phí mà bạn cho phép.

Foster nói: “Lời khuyên hữu ích nhất của tôi trong thời kỳ lạm phát cao này là phải có một ngân sách chặt chẽ. Hãy xác định cụ thể số tiền bạn có khả năng chi tiêu trong khi vẫn còn đủ tiền để đóng góp cho ít nhất một số mục tiêu tài chính của mình.”

Trên hết, hãy nhớ rằng bạn khó có thể đạt được thành công tài chính chỉ sau một đêm. Sau khi bạn đã lập được kế hoạch của mình, bạn sẽ cần phải có sự nhất quán và kỷ luật để bám sát kế hoạch đó để đạt được mục tiêu. Cô nói: “Điều cần thiết là phải có suy nghĩ rằng đạt được thành công về mặt tài chính là một hành trình.”

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: