Âm thanh quen thuộc gợi lại ký ức

(Hình minh họa: Soundtrap/Unsplash)

Sự quen thuộc từ những bài hát, giai điệu luôn gợi cho mỗi người về ngày mình còn trẻ nhỏ.

Với rất nhiều nền tảng phát trực tuyến và rất nhiều sự lựa chọn trong tầm tay, chúng ta được xem khá nhiều bộ phim truyền hình dài tập mà mình muốn bất cứ lúc nào. Luôn có những chương trình mới được phát hành, nhưng đôi khi những chương trình hay nhất lại là những bộ phim quen thuộc được yêu thích thời thơ ấu không bao giờ lỗi thời.

Giống như nhiều người thuộc Thế Hệ Millennial, Alex Deam, 34 tuổi, yêu thích cảm giác hoài niệm mà cô có được mỗi khi nghĩ về những chương trình truyền hình yêu thích của mình từ những năm 90 trở đi. Hãy nghĩ đến The X Files, The Fresh Prince of Bel-Air và Buffy the Vampire Slayer, cho dù Deam đã xem những chương trình truyền hình này bao nhiêu lần đi chăng nữa, vẫn luôn có thời gian để xem lại.

Bất cứ khi nào Deam nghe thấy những nốt mở đầu của giai điệu chủ đề, nỗi nhớ ngay lập tức ập đến, như cô nói với Newsweek rằng ngay lập tức được đưa cô trở lại thời thơ ấu của mình trong khoảnh khắc đó.

Deam không thể cưỡng lại việc chia sẻ sáu “âm thanh triệu tập Thế Hệ Millennials” trong video TikTok (@alexdeam), bao gồm các giai điệu chủ đề đáng nhớ từ Charmed, Sabrina the Teenage Witch và South Park. Đoạn clip khiến nhiều người thích thú và cho đến nay nó đã đạt được hơn 574,000 lượt xem và hơn 59,300 lượt thích.

“Tôi nghĩ ra một danh sách dài các phần giới thiệu khác nhau và thật khó để quyết định nên giữ cái nào vì đây chỉ là một đoạn video ngắn. Tôi phân vân không biết nên đặt âm thanh nào trước, nhưng quyết định chọn Charmed, và tôi đã đúng khi làm như vậy, vì đây là bộ truyện được nhắc đến nhiều nhất trong các bình luận,” Deam nói.

“Khán giả của tôi yêu thích nó. Có một số người nhận ra âm thanh nhưng không thể nhớ nó là gì. Đại đa số tuyệt đối đoán được tất cả, và thậm chí có một số người lớn tuổi và trẻ hơn trong phần bình luận cũng yêu thích những chương trình đó.”

Theo Trung Tâm Nghiên Cứu Pew, những âm thanh này là lời nhắc nhở đầy hoài niệm về những ngày huy hoàng của nhiều người thuộc Thế Hệ Millennials, những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996. Sau đó là Gen Z, những người sinh từ năm 1997 đến 2012.

(Hình minh họa: Unsplash)

Nhiều Gen Z lớn lên với các nền tảng phát trực tuyến như Netflix, vì vậy họ đã quen với việc xem các chương trình yêu thích của mình bất cứ lúc nào họ muốn. Nhưng những người thuộc Thế Hệ Millennials như Deam vẫn nhớ về những ngày xưa tươi đẹp khi vội vã về nhà để xem chương trình hoặc quay đoạn video quý giá của gia đình để ghi lại phần mới nhất.

Cô nói: “Tôi nhớ rằng một số bộ phim được phát sóng cùng lúc tôi có lớp học âm nhạc hoặc các hoạt động khác, nên chị gái tôi ghi lại tập phim tôi bỏ lỡ trên VHS và tôi sẽ xem nó khi về đến nhà. Tôi cũng làm điều tương tự khi chị tôi đi vắng, vì chúng tôi không muốn bỏ lỡ các chương trình yêu thích của cả hai. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời.”

Kể từ khi lan truyền nhờ chia sẻ những âm thanh hoài cổ như vậy, Deam đã thích kết nối với những người từ khắp nơi trên thế giới, những người thích hồi tưởng lại những kỷ niệm tuổi thơ đẹp đẽ như vậy. Bất kể địa lý hay trình độ học vấn, các chương trình truyền hình từ những năm 1990 chắc chắn sẽ gắn kết mọi người lại với nhau.

Deam nói với Newsweek: “Tôi thấy thật ngạc nhiên khi mọi người từ các quốc gia hoặc khu vực khác nhau đoàn kết lại nhờ âm nhạc và phim truyền hình mà họ lớn lên cùng. Tôi nhận được tin nhắn từ những người nói rằng mặc dù họ sống ở bên kia bờ đại dương, nhưng chúng tôi có những trải nghiệm tương tự và xem những chương trình giống nhau. Mọi người thường nói với tôi rằng tôi gợi cho họ nhớ về thời thơ ấu của họ và khiến họ cảm thấy như đang ở nhà. Và đó là lời khen tuyệt vời nhất mà tôi mong ước.”

Video trên TikTok về giai điệu chủ đề đã thu hút được hơn 1,200 bình luận vì giai điệu chủ đề đã đưa nhiều người quay trở lại ngày xưa khó quên.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: