Bảo dưỡng nhà ngay tháng này, để mùa Thu được an tâm

(Hình minh họa: Unsplash)

Khi mùa hè dần trôi qua, đã đến lúc mọi người cần thực hành một số công việc bảo dưỡng cho nhà cửa của mình. Từ xem xét bản lề đến dọn dẹp bụi rậm, dành một chút công sức để chỉnh đốn lại nhà ngay bây giờ sẽ ngăn ngừa những vấn đề nhỏ trở thành vấn đề lớn hơn.

Một số công việc bạn nên làm vào Tháng Tám để giữ mọi thứ luôn trong tình trạng tốt trước khi mùa hè kết thúc.

Kiểm tra ống thoát nước
Ở một số khu vực, cuối Tháng Tám là mùa mưa, còn những nơi khác lại là mùa bão với những trận mưa dữ dội. Để bảo đảm mái nhà được bền lâu và bảo vệ nền móng khỏi bị ngập lụt, hãy xem ống thoát nước của bạn có sạch lá và mảnh vụn hay không.

Để thông ống thoát nước khi nó bị tắc, hãy tháo ống thoát nước ra khỏi đầu nối thoát nước trên máng xối và phun một luồng nước mạnh từ vòi qua ống. Nếu vòi không đủ mạnh, dùng bàn chải vệ sinh kéo dài để thông tắc.

Kiểm tra bộ lọc HVAC (nếu có)

Đối với một số khu vực, mùa cháy rừng đã đến và khói tích tụ trong bộ lọc lò sưởi là một vấn đề nghiêm trọng. Còn những nơi khác, thời tiết khô sẽ làm bụi bay lên, thậm chí còn có cả một mùa phấn hoa kéo theo.

Kiểm tra bộ lọc của bạn để xem nó hoạt động như thế nào, ngay cả khi chưa đến thời điểm để thay thế.

Chuẩn bị sẵn một hoặc hai bộ lọc dự phòng nếu bạn sống ở khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi khói cháy rừng.

(Hình minh họa: Elimende Inagella/Unsplash)

Bôi trơn và siết chặt bản lề
Thời gian trôi qua, độ ẩm trong không khí cũng như nhiệt độ thay đổi, khiến đồ gỗ nở ra và co lại. Khi điều này xảy ra, cửa có khả năng bị kẹt hoặc lỏng trong khung. Hãy dành vài phút trong tháng này để kiểm tra lại cửa, kiểm tra xem bản lề đã được lắp chặt hay chưa, bằng cách vặn nhanh các vít bằng tua vít để giúp cửa hoạt động bình thường.

Ngoài việc kiểm tra phần cứng cửa, bạn có thể sử dụng máy tra dầu kim để bôi trơn bản lề, ổ khóa và chốt cửa kêu to hoặc dính. Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để kiểm tra bản lề và chốt trên hàng rào và cổng kiểu boong tàu.

Dọn sạch bụi rậm lá cây chết
Nếu có cành cây, lá đã chết nằm trên bụi rậm hoặc các vật liệu thực vật khô khác, tháng này là thời điểm tốt để cắt tỉa chúng.

Cắt tỉa cành chết giúp giảm thiệt hại do bão và lốc xoáy, đồng thời dọn gỗ và lá khô khỏi sân của bạn và giảm nguy cơ hỏa hoạn.

Nếu muốn để lại một số lá và bụi rậm cho môi trường sống của động vật hoang dã, hãy tạo một đống lá hoặc bụi rậm cách các công trình ít nhất 15 feet.
Thay bóng đèn cũ bằng đèn LED
Khi đêm dần dài ra, tất nhiên là nhiều người sẽ bật đèn thường xuyên hơn. Nếu bạn vẫn còn một số bóng đèn sợi đốt thông thường ở một vài nơi, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để thay bằng đèn LED.

Bạn sẽ tiết kiệm hóa đơn tiền điện của mình và thậm chí không phải làm việc này lại trong vài năm tới vì bóng đèn LED có tuổi thọ cao hơn nhiều so với bóng đèn sợi đốt.

Chuẩn bị bộ dụng cụ khẩn cấp theo mùa
Nếu bạn chưa chuẩn bị bộ dụng cụ khẩn cấp cho mùa bão, mùa cháy rừng hoặc thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, Tháng Tám là thời điểm thích hợp để làm điều này. Một bộ dụng cụ khẩn cấp đầy đủ phải có: Radio chạy bằng pin; Nước đủ dùng trong ba ngày; Nguồn sáng chạy bằng pin; Thực phẩm không dễ hỏng trong ba ngày; Bộ sơ cứu; Bộ sạc thiết bị chạy bằng pin.

Bạn cũng nên thêm vào các vật dụng hữu ích khác cho khí hậu và thời tiết cụ thể tại khu vực của mình. Nếu đã có bộ dụng cụ khẩn cấp, hãy kiểm tra nguồn cung cấp và ngày hết hạn của thực phẩm và nước.

(theo LifeHacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: