‘Bắt’ máy rửa chén làm việc vào ban đêm, và cái kết

(Hình minh họa: Wendelinjacober/Pexels)

Hàng triệu người Mỹ cho bát đĩa dơ vào máy rửa chén sau bữa tối để máy tự rửa khi họ ngủ, nhưng việc làm này không được khuyến khích làm.

Simone Anderson cho biết, vào đầu Tháng Tám, ngôi nhà ở Kansas của cô bắt đầu bốc cháy khi cô đang ngủ, cô đã khởi động máy rửa chén trước khi đi ngủ.

Anderson, 29 tuổi, nói với Kennedy News rằng cô có thói quen cho chén dĩa dơ vào máy và để cho máy rửa trước khi đi ngủ. Nhưng vào đêm 7 Tháng Tám vừa qua, mọi sự không diễn ra bình thường, mà máy rửa chén bốc cháy.

Trong vòng một giờ sau khi chìm vào giấc ngủ, cô giật mình tỉnh giấc vì tiếng hú kinh hoàng của máy báo khói trong nhà. Chồng cô phải vội vã chạy xuống cầu thang và thấy nhà bếp của họ biến thành màu cam rực lửa. Ngọn lửa bốc ra từ bên dưới và bên cạnh máy rửa chén.

Thấy vậy, chồng cô vội vã chạy lên lầu kéo cô và hai đứa con của họ ra khỏi ngôi nhà. Chỉ ít phút sau, ngôi nhà của cô tràn ngập khói.

Gia đình cô đã phải lánh nạn mấy tháng trời để sửa lại toàn bộ ngôi nhà. Căn bếp phải bị phá bỏ vì cháy nặng. Từng inch vuông trong toàn bộ ngôi nhà phủ đầy bụi khói.

Mặc dù đang tìm kiếm một Airbnb để ở cho đến khi họ có thể trở về nhà trong ít nhất sáu tháng, họ đã may mắn thoát khỏi đám cháy, vì họ có thể dễ dàng chết vào đêm hôm đó, nếu không nghe thấy tiếng còi báo khói.

Sau khi tìm hiểu và nói chuyện với lính cứu hỏa, Anderson biết rằng các vụ cháy thiết bị gia dụng tàn khốc như thế này phổ biến hơn nhiều so với mọi người nghĩ.

(Hình minh họa: cottonbro/Pexels)

Chính vì vây, đừng bao giờ để các thiết bị gia dụng hoạt động vào ban đêm. Nếu có vấn đề xảy ra, vụ việc sẽ được phát hiện và đám cháy sẽ được dập tắt nhanh nhất khi bạn thức.

Các yếu tố như tuổi thọ, tình trạng của thiết bị và toàn bộ hệ thống điện có thể góp phần gây ra những rủi ro này.

Hãy nhớ rằng, máy rửa chén, giống như bất kỳ thiết bị nào, đều có tuổi thọ. Kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên là điều cần thiết, thông gió thích hợp và tránh làm quá tải các mạch điện.

Máy dò khói là thiết bị bắt buộc trong trường hợp khẩn cấp.

Theo Cục Cứu Hỏa Hoa Kỳ, điện là nguyên nhân hàng đầu gây ra hỏa hoạn tại nhà ở hằng năm, với số ca tử vong cao nhất xảy ra trong khoảng từ nửa đêm đến 8 giờ sáng, khi mọi người thường đang ngủ say.

Cơ quan này khuyến cáo nên cắm trực tiếp các thiết bị chính vào ổ cắm trên tường – không phải ổ cắm điện hoặc dây nối dài – cũng như bảo dưỡng máy sấy quần áo gia dụng, thay dây hoặc các thiết bị có dây bị mòn và để vải dễ cháy tránh xa bóng đèn, đồ đạc và đèn.

(theo New York Post)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: