Bị quấy rầy qua điện thoại khi đóng góp trong mùa bầu cử

(Hình minh họa: Element5 Digital/Unsplash)

Mùa bầu cử đang đến gần, và bạn biết điều đó có nghĩa là gì: tin nhắn từ số lạ, nài nỉ bạn quyên góp tiền cho ứng cử viên này hay ứng cử viên khác.

Hiện tại, điện thoại của nhiều người dân có lẽ đang đầy tin nhắn. Điều này đặt ra câu hỏi: Làm thế nào những người này có được số điện thoại của bạn? Liệu $5 của bạn có tạo nên sự khác biệt cho một ứng cử viên tổng thống không?

Trước khi đóng góp cho các ứng cử viên của mình, bạn nên lưu ý mấy điểm sau:

Giới hạn quyên góp
Các khoản quyên góp cho chính trị phải tuân theo các giới hạn nghiêm ngặt do luật liên bang và tiểu bang đặt ra. Đối với các cuộc bầu cử liên bang, cá nhân có quyền quyên góp tới $2,900 cho mỗi ứng cử viên trong mỗi cuộc bầu cử. Ngoài ra còn có giới hạn hàng năm về tổng số tiền quyên góp cho tất cả các ứng cử viên, đảng phái và PAC. Hãy chắc chắn bạn đã nghiên cứu kỹ các giới hạn hiện tại trước khi quyên góp.

Hồ sơ của các nhà tài trợ công khai

Thật dễ dàng để tìm thấy số tiền mà những người bạn biết đã đóng góp cho các ứng cử viên và chiến dịch chính trị. Tất cả các khoản quyên góp chính trị trên $200 đều được báo cáo công khai và mọi người đều xem được.

Bạn có thể sử dụng các trang web như FollowTheMoney.org để duyệt và tìm kiếm dữ liệu tài chính chiến dịch của tiểu bang trong năm bầu cử 2024. Chọn tiểu bang bạn quan tâm từ bản đồ, sẽ mở một tab mới có tổng quan về tiểu bang. Từ đó, bạn sẽ chọn loại văn phòng (ví dụ: thống đốc) để tập trung vào thông tin chi tiết về khoản quyên góp cho các cuộc đua cụ thể.

Tên, địa chỉ, người sử dụng lao động và số tiền quyên góp của bạn sẽ là một phần của hồ sơ công khai. Sự minh bạch này nhằm mục đích ngăn ngừa tham nhũng, nhưng cũng có nghĩa là lịch sử quyên góp của bạn có thể truy cập được.

Tính quan trọng của thời gian

Các khoản quyên góp được thực hiện sớm hơn trong chu kỳ bầu cử thường hữu ích hơn đối với các ứng cử viên so với các khoản đóng góp muộn. Các chiến dịch sử dụng các khoản tiền sớm để xây dựng cơ sở hạ tầng, quảng cáo và huy động những người ủng hộ. Việc quyên góp gần ngày bầu cử sẽ ít có tác động hơn.

Cẩn thận với các vụ lừa đảo

Đôi khi những kẻ gian sẽ lợi dụng niềm đam mê chính trị của mọi người. Hãy cảnh giác với các yêu cầu quyên góp không được yêu cầu, đặc biệt là nếu chúng có vẻ cấp bách hoặc đáng ngờ. Luôn xác minh tính hợp pháp của bất kỳ chiến dịch hoặc tổ chức nào trước khi quyên góp.

Quỹ đang tiếp diễn

Ngay cả khi bạn chỉ quyên góp một khoản tiền nhỏ, bạn vẫn có nguy cơ bị quấy rầy bởi các yêu cầu gây quỹ từ các ứng cử viên ở mọi cấp chính quyền cho đảng phái chính trị đó. Ngay cả một khoản quyên góp chính trị nhỏ cũng khiến thông tin liên lạc của bạn bị chia sẻ rộng rãi.

Bạn sẽ nhận được nhiều lời kêu gọi gây quỹ thường xuyên, không chỉ từ ứng cử viên mà bạn ủng hộ mà còn từ nhiều người khác trên khắp quang phổ chính trị. Bạn có quyền chọn không tham gia các danh sách này, nhưng chúng rất phổ biến sau khi quyên góp.

Việc quyên góp chính trị là một cách có ý nghĩa để giúp đỡ một ứng cử viên, ngay cả khi bạn chỉ quyên góp trong khả năng của mình. Bằng cách hiểu các quy tắc và ý nghĩa, bạn bảo đảm rằng khoản đóng góp của mình có tác động tích cực tối đa và điện thoại sẽ không bị quấy rầy bởi các số điện thoại lạ nữa.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: