Biết nhiều ngôn ngữ, thêm nhiều siêu năng lực

(minh họa: JACQUELINE BRANDWAYN/Unsplash)

Lợi ích của việc học ngoại ngữ đang nổi lên rất nhanh khi thế giới ngày càng trở nên toàn cầu hóa và khả năng song ngữ giờ đây có lẽ là kỹ năng hữu ích nhất trong thế giới thực.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc nỗ lực học thêm một hoặc hai ngoại ngữ hơn là mong đợi thế giới chấp nhận khả năng nói chỉ một thứ tiếng mẹ đẻ của bạn, thì bạn thực sự đáng ngưỡng mộ. Trở thành người ấn tượng với khả năng đa ngôn ngữ mà bạn mong muốn là điều khả thi với cách tiếp cận và tư duy đúng đắn.

Ngoài ra, học ngoại ngữ là học cách giao tiếp và kết nối thực sự với người khác – một kỹ năng sống vô cùng quan trọng chỉ có thể được trau dồi bằng cách tương tác với mọi người.

Khi bạn thông thạo một ngoại ngữ, bạn có thể sử dụng năng lực siêu phàm mới của mình để hiểu người khác đang nói gì, sử dụng từ vựng và ngữ pháp thích hợp, đặt từ vựng và ngữ pháp đó vào ngữ cảnh thích hợp, rồi trả lời lại ngay lập tức một cách trôi chảy. Đây là một cách để kết nối giữa bạn và những người khác.

Và chính vì thế, đây là một số lý do tại sao việc học ngoại ngữ lại quan trọng:

1.Giá trị của việc học một kỹ năng
Nói một ngoại ngữ là một kỹ năng, thay vì biết về một cái gì đó bạn đang thực sự sử dụng ngôn ngữ. Việc này tương tự như chơi một môn thể thao hoặc một nhạc cụ. Điều quan trọng là học cách học một kỹ năng và phát triển một kỹ năng đó. Học một ngôn ngữ là cơ hội để phát triển bản thân và trưởng thành ở một lĩnh vực nào đó.

2.Mở rộng cách bạn nhìn thế giới
Thông qua việc học ngoại ngữ, bạn cũng sẽ tiếp xúc với các nền văn hóa nói ngôn ngữ đó. Ngôn ngữ là chìa khóa của văn hóa. Bằng cách học một ngôn ngữ, bạn sẽ mở rộng cách nhìn của mình về thế giới, phát triển sự tò mò về các nền văn hóa khác hoặc thậm chí sẽ đi du lịch đến đó vào một ngày không xa.

Ngày nay, nhiều người thường xài phần mềm dịch thuật để đặt câu và nói hộ cho họ. Tuy nhiên, bạn không thể thực sự bắt đầu hiểu văn hóa cho đến khi chính bạn học cách tương tác bằng ngôn ngữ.

3.Tầm quan trọng ngày càng tăng trong cuộc sống nghề nghiệp/cơ hội trong tương lai
Hoa Kỳ có gần 20% người Tây Ban Nha. Con số này sẽ tăng lên 25% vào năm 2045. Chẳng hạn, kiến thức về một ngôn ngữ như tiếng Tây Ban Nha sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng di chuyển khắp đất nước và tương tác với những người đến từ các nền văn hóa khác.

Ngoài ra, ví dụ như có một vị trị cao hơn đòi hỏi bạn cần biết tiếng Tây Ban Nha tại nơi làm việc. Có kiến thức về ngôn ngữ Tây Ban Nha sẽ cải thiện đáng kể các cơ hội nghề nghiệp! Thật vui khi có thể tương tác với mọi người từ các nền văn hóa khác nhau bằng ngôn ngữ của họ.

(minh họa: Leonardo Toshiro Okubo/Unsplash)

4.Biết một ngôn ngữ khác giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôn ngữ của mình
Bằng cách học ngoại ngữ, học sinh có cơ hội nghiên cứu lại về ngôn ngữ mẹ đẻ của mình kỹ hơn và phát triển sự hiểu biết tốt hơn về ngữ pháp và từ vựng của ngôn ngữ đầu tiên.

5.Kỹ năng tích cực trong một ngôn ngữ củng cố các tế bào thần kinh
Học cách nói một ngôn ngữ làm cho trí não của chúng ta mạnh mẽ hơn. Người ta nói rằng con người chỉ thực sự tạo ra các mạch mới trong não thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ khó khăn như giải câu đố và học một ngoại ngữ.

Tính dẻo dai thần kinh này rất quan trọng để giữ cho bộ não của chúng ta luôn trẻ trung khi lớn tuổi. Một số nhà nghiên cứu tin rằng biết ngoại ngữ thậm chí có khả năng ngăn ngừa các bệnh thoái hóa não, như bệnh Alzheimer.

6.Học một ngôn ngữ là một siêu năng lực
Khi một người học ngoại ngữ, họ thường có một kỹ năng mà những người khác không có. Điều này dẫn đến một cảm giác hài lòng và thỏa mãn. Người này cũng có thể tiếp cận các thành phần và lĩnh vực khác nhau của xã hội một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra, một học sinh biết rằng họ đã hoàn thành điều này mang lại cho họ sự tự tin và hiểu biết về cách đạt được điều gì đó khó khăn. Học một ngôn ngữ là một dự án lớn trong lớp.

Học ngoại ngữ là một việc vô cùng quan trọng và có nhiều lý do để học ngoại ngữ. Viết và nói trôi chảy một ngoại ngữ giúp phá vỡ các rào cản và kết nối con người ở mức độ hiểu biết lẫn nhau sâu sắc hơn. Thêm vào đó, việc đạt được sự hiểu biết lẫn nhau này chắc chắn sẽ mở ra một loạt cánh cửa dẫn đến một cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp phát triển hơn!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: