Các phi trường khiến bạn phải đi bộ rất xa trước khi bay

(Hình minh họa: Pexels)

Một số phi trường của Mỹ rất rộng, khiến bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đến cổng lên máy bay, và bạn cũng sẽ cần chuẩn bị giày để tránh bị đau chân khi phải đi bộ lâu.

Các phi trường có quãng đường đi bộ dài nhất phải kể đến là:

Phi trường quốc tế Dallas/Fort Worth
Khoảng cách xa nhất: 2.16 dặm tương đương với hơn 3km.
Phi trường quốc tế Dallas/Fort Worth (DFW), là phi trường lớn thứ hai tại Hoa Kỳ, trải dài trên diện tích gần 17,000 mẫu Anh. Bạn có thể hình dung được cảm giác dài như vô tận khi đi qua phi trường khổng lồ này. Nhiều hành khách đã phải chạy nước rút nếu họ hạ cánh muộn. Họ cần đi xe điện Skylink rồi chạy qua những hành lang dài hun hút. Khoảng cách xa nhất từ quầy làm thủ tục đến cổng của DFW là 2.16 dặm!

Phi trường quốc tế Washington-Dulles
Khoảng cách xa nhất: 1.62 dặm (2.6km)
Phi trường quốc tế Washington-Dulles (IAD) sử dụng AeroTrain, một hệ thống ngầm được thiết kế để đưa bạn đi nhanh giữa các nhà ga. Nhưng hãy nhớ chuyến tàu này không đi qua tất cả các cổng, vì vậy bạn vẫn có thể phải tự đi bằng đôi chân của mình để thực hiện chuyến nối vô cùng quan trọng đó. Bạn có thể thấy mình phải đi tới 1.62 dặm. Bạn cần chuẩn bị đến sớm hơn để bắt kịp chuyến bay của mình, đặc biệt là khi IAD là một trong những nơi có thời gian chờ kiểm tra an ninh lâu nhất.

Phi trường liên lục địa George Bush
Khoảng cách xa nhất: 1.52 dặm (2.4km)
Phi trường liên lục địa George Bush (IAH) của Houston được kết nối tốt bằng tàu hỏa liên nhà ga, nhưng giống như DFW, có những trường hợp mà bạn không còn cách nào khác ngoài đi bộ. IAH cung cấp nhiều lựa chọn ăn uống và mua sắm có thể giúp hành trình của bạn thú vị hơn một chút trong hành trình đi bộ 1,52 dặm đến các cổng xa nhất của sân bay.

Phi trường quốc tế Denver
Khoảng cách xa nhất: 1.45 dặm (2.3km)
Phi trường quốc tế Denver (DEN) mang tính biểu tượng, với mái nhà giống như căn lều nổi bật phản chiếu dãy núi Rocky. Cảnh quan và bộ sưu tập nghệ thuật công cộng thú vị của phi trường có thể giúp bạn cảm thấy cuộc hành trình dài 1,45 dặm đến các cổng xa nhất của phi trường nhanh hơn đáng kể.

Phi trường quốc tế John F. Kennedy
Khoảng cách xa nhất: 1.38 dặm (2.2km)
Phi trường quốc tế John F. Kennedy (JFK) của New York không chỉ là một trong những phi trường đông đúc nhất thế giới mà còn là nơi bạn phải đến cổng lên máy bay với khoảng cách lên tới 1.38 dặm đến các cổng xa nhất.

Khi cần đi đến những phi trường này, hãy lưu ý lập kế hoạch trước và đến sớm – rất sớm để chuyến bay của bạn diễn ra suông sẻ nhất.

(theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: