Cách chọn thẻ tín dụng tốt nhất để mua hàng giá trị cao

(Hình minh họa: Unsplash)

Nếu bạn định chi một khoản lớn bằng thẻ tín dụng, hãy tận dụng hết các tính năng của nó.

Các khoản chi lớn, dù là theo kế hoạch hay bất ngờ không thể tránh khỏi, đều yêu cầu sử dụng thẻ tín dụng. Trên thực tế, ngay cả khi bạn trả tiền mặt, vẫn có những lợi ích khi thanh toán một giao dịch mua lớn bằng thẻ giúp bạn nhận được phần thưởng hoặc bảo vệ khoản đầu tư của bạn khỏi các khiếm khuyết hoặc thiệt hại.

Để nhấn mạnh, quỹ khẩn cấp quan trọng hơn bao giờ hết và hỗ trợ bạn để tránh tích lũy nợ tốn kém. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự cần sử dụng thẻ tín dụng để chi trả cho một khoản chi lớn, đây là cách chọn loại tốt nhất.

Chọn thẻ tối đa hóa phần thưởng

Nếu định chi nhiều tiền bằng thẻ tín dụng, hãy chọn thẻ tối đa hóa phần thưởng của bạn dưới dạng điểm, hoàn tiền mặt, tín dụng sao kê hoặc tiền thưởng dựa trên chi tiêu. Ở cấp độ cơ bản nhất, bạn nên sử dụng thẻ trong ví của mình có tích lũy điểm cao hơn cho danh mục giao dịch mua của bạn, chẳng hạn như du lịch, cải thiện nhà cửa hoặc giải trí. Nếu có khoản chi lớn mà thông thường không đủ điều kiện để được hưởng hạng mục tiền thưởng (ví dụ như hóa đơn y tế hoặc nhẫn đính hôn), hãy chọn thẻ có tỷ lệ phần thưởng tốt nhất trong tất cả các giao dịch mua hoặc tích điểm mà bạn sẽ sử dụng.

Nếu tình hình tín dụng của bạn cho phép mở tài khoản thẻ mới, hãy tìm thẻ có tỷ lệ tích điểm cao hơn trong hạng mục bạn đang chi tiêu hoặc ưu đãi chào mừng hấp dẫn để giúp bạn tích thêm điểm hoặc tiến gần hơn đến phần thưởng dựa trên chi tiêu (chẳng hạn như tín dụng chuyến bay hoặc thẻ đi kèm).

Tiền thưởng thường được trao nếu bạn chi tiêu từ vài trăm đến vài nghìn đô la trong vài tháng đầu tiên sau khi mở tài khoản và một giao dịch mua lớn là cách dễ dàng để đạt được ngưỡng đó.

Cuối cùng, hãy nhớ kiểm tra các ưu đãi của bên bán đôi khi được thêm vào thẻ tín dụng của bạn thông qua cổng thông tin của bên phát hành. Ưu đãi Amex, Ưu Đãi Chase và Ưu Đãi Capital One sẽ hoàn tiền vào tài khoản của bạn hoặc thêm vào số dư điểm của bạn nếu bạn thực hiện giao dịch mua đủ điều kiện tại các bên bán đủ điều kiện (nhưng những ưu đãi này phải được thêm vào thẻ của bạn trước khi bạn chi tiêu). Các nhà bán lẻ quần áo cao cấp, cửa hàng đồ gia dụng và thiết bị, trang web bán vé sự kiện và các công ty công nghệ thường được đưa vào các ưu đãi của nhà bán lẻ.

Thẻ bảo vệ giao dịch mua của bạn
Một số thẻ tín dụng cung cấp các lợi ích như bảo vệ giao dịch mua – bảo hiểm mất mát, trộm cắp hoặc hư hỏng cho mặt hàng của bạn trong thời gian có hạn – và/hoặc bảo vệ bảo hành mở rộng, bổ sung vào điều khoản bảo hành của nhà sản xuất trong trường hợp mặt hàng của bạn bị hỏng sau khi hết thời hạn chuẩn. Nếu bạn đang mua một thiết bị đắt tiền (như máy giặt hoặc máy sấy) hoặc thiết bị điện tử có giá trị cao (máy tính hoặc TV), cả hai đều mang lại sự an tâm.

Tùy thuộc vào các điều khoản của thẻ, bảo vệ giao dịch mua sẽ có giới hạn bảo hiểm cho một số loại khiếu nại hoặc danh mục chi tiêu nhất định, vì vậy hãy nhớ đọc kỹ chính sách của bạn và lưu lại tất cả biên lai trong trường hợp bạn cần khiếu nại.

Sau đây là một số tùy chọn tốt nhất để bảo vệ giao dịch mua và bảo hành mở rộng:

Thẻ giảm thiểu lãi suất
Nếu bạn nhất định phải mua một mặt hàng mà mình không thể thanh toán đầy đủ khi đến hạn sao kê hàng tháng, thẻ tín dụng có APR 0% ban đầu là một lựa chọn tốt để tránh tính lãi suất vào khoản nợ của bạn. Nếu một trong những thẻ hiện tại của bạn có các phần thưởng hoặc lợi ích khác được liệt kê ở đây không cung cấp thời gian gia hạn (hoặc nếu thời gian gia hạn đó không đủ dài), bạn có thể mở một tài khoản mới cung cấp 0% APR cho các giao dịch mua trong khoảng thời gian từ 12 đến 21 tháng. Sau đây là một số ưu đãi giới thiệu 0% APR tốt nhất để cân nhắc. Một số ít thậm chí còn đi kèm với phần thưởng, chẳng hạn như điểm hoặc hoàn tiền mặt.

Hãy nhớ rằng, bạn vẫn phải trả hết số dư trước khi thời gian giới thiệu 0% APR của bạn kết thúc, nếu không, bạn sẽ phải chịu lãi suất và phí đắt đỏ. Đừng làm lơ số dư cho đến tháng cuối cùng, nếu không bạn sẽ rơi vào tình huống tương tự như lúc ban đầu.

Nếu bạn không có kế hoạch trả hết số dư thẻ của mình vào ngày đến hạn, lãi suất không phải là điều duy nhất cần chú ý. Tỷ lệ sử dụng tín dụng của bạn cũng có khả năng tăng vọt và duy trì ở mức cao nếu bạn không trả hết nợ, điều này sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn. Điều này có thể không phải là mối lo ngại lớn nếu bạn không đăng ký khoản tín dụng mới trong tương lai gần và có kế hoạch cụ thể để giảm số dư, nhưng bạn nên theo dõi điểm tín dụng của mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: