Chăm sóc tóc với mẹo rẻ tiền, dễ làm

(Hình minh họa: Adam Winger/Unsplash)

Bạn đang khổ sở khi tóc rụng nhiều, tóc yếu và khô, dù đã dùng dầu gội, dầu xả hay những liệu pháp đắt tiền, mà không hiệu quả?

Bằng cách áp dụng thường xuyên những cách này, bạn sẽ có mái tóc thực sự khỏe mạnh, tự nhiên.

-Bí mật của chiếc gối lụa

Bạn muốn thức dậy với mái tóc mượt mà, ít rối hơn? Hãy thay chiếc gối vải bông bằng một chiếc gối lụa. Bề mặt mịn của lụa làm giảm ma sát, tóc ít bị gãy và xoăn hơn khi bạn ngủ. Nó còn giúp giữ nguyên kiểu tóc qua đêm và rất tốt cho làn da của bạn.

Gối sa tanh không đắt như gối lụa, nhưng với bề mặt trơn láng cũng có tác dụng tương tự.

-Xả tóc bằng nước lạnh

Sau khi dùng dầu xả, hãy xả tóc bằng nước lạnh. Điều này giúp làm kín lớp biểu bì tóc, khóa độ ẩm và tăng độ bóng.

Xả tóc bằng nước lạnh giúp mái tóc của bạn bóng mượt hơn rõ rệt. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để thức dậy tỉnh táo vào buổi sáng!

Nếu bạn không thể xả nước lạnh hoàn toàn, thậm chí chỉ 30 giây sau khi tắm cũng có thể tạo ra sự khác biệt.

-Tự ủ tóc tại nhà

Trộn một quả bơ nghiền với một quả trứng để tạo thành mặt nạ tóc tự làm giàu protein.

Thoa hỗn hợp này lên tóc ẩm, để trong 20 phút, sau đó xả sạch. Chất béo lành mạnh trong bơ nuôi dưỡng tóc của bạn, trong khi protein trong trứng giúp tóc chắc khỏe hơn. Bảo đảm xả sạch bằng nước mát và thực hiện mỗi tuần một lần. Mái tóc của bạn sẽ bồng bềnh, đầy sinh lực với liệu pháp dễ làm này. Thực hiện ngay để cảm nhận sự khác biệt bạn nhé.

-Dùng khăn sợi nhỏ

Thay chiếc khăn tắm thông thường của bạn và quấn tóc ướt bằng một chiếc khăn sợi nhỏ hoặc một chiếc áo phông cũ. Những chất liệu mềm hơn này nhẹ nhàng hơn trên tóc của bạn, giảm xoăn cứng và gãy rụng. Bạn sẽ ngạc nhiên vì mức độ khác biệt mà cách thức đơn giản này tạo ra. Ngoài ra, hãy nhẹ nhàng vắt bớt nước thừa thay vì vò mạnh tóc.

-Gội đầu khô trước khi đi ngủ

Đây là một mẹo tiết kiệm thời gian: thoa dầu gội khô trước khi đi ngủ, không phải vào buổi sáng. Như vậy, tóc có nhiều thời gian hơn để hấp thụ dầu. Xịt dầu gội khô lên chân tóc, xoa bóp rồi đi ngủ. Vào buổi sáng, chỉ cần chải đầu như bình thường.

-Thường xuyên làm sạch lược

Một chiếc lược bẩn có thể khiến dầu và sản phẩm tích tụ lại trên mái tóc mới gội của bạn. Vì vậy hãy lấy tóc dính trong lược ra, sau mỗi lần sử dụng và rửa sạch lược làm sạch kỹ lưỡng hai tuần một lần. Ngâm lược trong nước ấm với một chút dầu gội, chà nhẹ, sau đó rửa sạch và phơi khô.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng một điều quan trọng, mái tóc khỏe mạnh phụ thuộc vào sự kiên định và nhất quán. Hãy thử kết hợp những mẹo trên như thói quen, và bạn sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt của “before and after.”

(theo Life Hack Guru)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Lối sống con lắc
Việc liên tục theo đuổi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều đáng ngưỡng mộ, nhưng rất khó khăn. May thay, có một quan điểm mới…
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: