Chàng họa sĩ tạm gác cọ, dùng xe tải kiếm sống

(Hình: Kyle Stockford)

Khi Kyle Stockford không bán được bức tranh nào trong nhiều tháng, anh quyết định tìm thêm một công việc phụ.

Stockford là một họa sĩ trừu tượng toàn thời gian chuyên làm tranh ghép nhiều màu. Vào năm 2021, khi không bán được tranh, anh phải xoay xở cách khác để sinh sống. Anh ghi danh làm những công việc tay chân, làm vườn, lắp ráp và kiếm được $16 – $18/giờ, nhưng thu nhập chính của anh là giúp mọi người chuyển nhà.

Hiện tại, chàng trai 29 tuổi này tính phí tới $98/giờ trên Taskrabbit để chất đồ đạc của người khác lên xe tải Chevy Express của mình và vận chuyển đồ đạc qua khu vực Boston.

Mùa học sinh chuyển đến trường đại học cũng là thời điểm bận rộn nhất trong năm của anh.

Tháng Tám năm 2023, việc chuyên chở này giúp anh kiếm được gần $10,000. Những tháng khác anh cũng kiếm được từ $3,000-$5,000/tháng cho công việc này.

Năm 2018, khi đang học năm cuối tại Cao Đẳng Nghệ Thuật và Thiết Kế Massachusetts, Stockford mua một chiếc xe tải để chở tranh đi giao cho khách hàng. Không ngờ đó lại là phương tiện giúp anh kiếm tiền khi không bán được tranh.

Stockford tính phí chuyên chở $65/giờ. Càng ngày anh càng cảm thấy mình tiến bộ hơn trong nghề mới này. Tất nhiên, cuộc sống không bao giờ dễ dàng. Anh kể: “Tôi sống ở Bờ Nam của Massachusetts, vì vậy giao thông ra vào Boston đôi khi rất khó khăn và công việc này đâu có nhẹ nhàng gì. Có khi nhận chuyên chở đồ, xong phải khiêng lên cho khách tới tầng ba.”

Vì cuộc sống, Stockford phải làm nghề phụ, nhưng anh không bỏ nghề chính.

Thu nhập của việc phụ này giúp anh có chi phí để sống với nghệ thuật. Anh cân bằng giữa 10 đến 20 tiếng di chuyển mỗi tuần với công việc bán thời gian và thời gian còn lại là chuẩn bị nghệ thuật tại Bảo Tàng Nghệ Thuật McMullen (McMullen Museum of Art) ở Boston College.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Mẹo hay nhà bếp
Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà. Tránh ruồi Chỉ cần…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: