Chỉ thiền một chút, sau vài phút sẽ ngủ say

(minh họa: Dominic Sansotta/Unsplash)

Ngủ ngon làm tăng tuổi thọ, hạnh phúc và làm việc năng suất cao, nhưng bạn sẽ không dễ đi vào giấc ngủ khi đang suy nghĩ miên man hoặc đang có mối lo lắng.

Thiền có thể là một cách tuyệt vời để làm dịu tâm trí và chuẩn bị cho cơ thể bạn đi vào giấc ngủ. Trong một tập gần đây của podcast “10% hạnh phúc hơn với Dan Harris,” Jeff Warren, người hướng dẫn thiền định và là tác giả, đã giới thiệu một bài thiền ngắn để dễ ngủ, vì “cơ thể biết cách đi vào giấc ngủ, nhưng đôi khi tâm trí lại cản trở.”

Dưới đây là các bước mà bạn nên thực hiện.

1.Bắt đầu với thái độ dễ dãi

Warren gợi ý rằng hãy cố gắng thư giãn hết mức có thể sau khi lên giường. Sự hoài nghi, bực bội, khó chịu, có thể ngăn thiền định hoạt động, vì vậy hãy để tâm trí yên bình, thả lỏng cơ thể trước khi lện giường.

Warren nói: “Bạn càng căng thẳng, điều này sẽ càng khó khăn hơn.”

2.Giả vờ như bạn đang ngủ

Bắt chước cách mọi người thở khi họ đang ngủ bằng cách hít vào và thở ra đều đặn. Một số người ngủ với cái miệng hơi hé mở và nếu đó là điều bạn thường làm, hãy cân nhắc thực hiện nó trong lúc thiền định.

(ảnh: MILAN GAZIEV/Unsplash)

Thậm chí có thể nghĩ về cách bạn sẽ cố lừa ai đó nghĩ rằng bạn đang ngủ nếu họ đang theo dõi bạn. “Bạn sẽ làm gì với khuôn mặt, cơ thể và hơi thở của mình để hoàn toàn thuyết phục ở đây?” Warren hỏi.

3.Theo cơ thể vào giấc ngủ

Ở giai đoạn này, bạn có thể bắt đầu nhận thấy những hình ảnh xuất hiện trong đầu mình, Warren nói và khuyên nên tránh nghĩ về những hình ảnh ấy quá nhiều, và chỉ “để họ đưa bạn đến nơi họ đưa bạn đến”.

Trong bước cuối cùng này, điều quan trọng là “hãy thả lỏng bản thân và sự chú ý và tâm trí của bạn cũng trôi theo bạn,” Warren nói. Để chìm vào giấc ngủ, khuyến khích bạn “không phản kháng lại cơ thể và tâm trí hoàn toàn đầu hàng quá trình này”.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: