Chọn bác sĩ gia đình

(minh họa: Unsplash)

Bác sĩ gia đình là bác sĩ mà bạn có thể tin tưởng và trông cậy vào để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình mình. 

Lý tưởng mà nói, đó là vị bác sĩ biết rõ tình trạng sức khỏe cũng như tiền sử bệnh tật của bạn và hầu như mọi thành viên của gia đình. Điều này rất quan trọng.

Tiến sĩ LaTasha Seliby Perkins, bác sĩ gia đình tại đại học Georgetown, cho biết: “Sức khỏe của bạn là một trong những tài sản quan trọng nhất của bạn và nó phải được ưu tiên theo cách khiến bạn cảm thấy thoải mái”.

Chọn đúng bác sĩ là rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn và gia đình, nhưng không phải lúc nào cũng là một quá trình dễ dàng. 

Đôi khi một bác sĩ từng phù hợp không còn đáp ứng được nhu cầu của bạn bây giờ nữa, một dấu hiệu báo động là họ không quan tâm đến những lo lắng của bạn.

Có một số cách khá đơn giản để xác định xem bạn nên gắn bó với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc hiện tại hay bắt đầu tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc mới.

Ba dấu hiệu mà Seliby Perkins cho biết có nghĩa bạn nên cân nhắc việc chuyển bác sĩ gia đình của mình.

-Bác sĩ không đặt những câu hỏi phù hợp: Khi bạn đến gặp bác sĩ với mối lo ngại về sức khỏe và họ không hỏi kỹ về các triệu chứng của bạn, cũng như chẳng hỏi thêm thông tin gì.

-Bạn không cảm thấy được lắng nghe: “Bạn nên cảm thấy rằng bác sĩ đang lắng nghe bạn,” cô nói. “Cảm giác được lắng nghe là rất quan trọng.”

-Bạn đang được điều trị theo chẩn đoán của bác sĩ đó để có thể chữa khỏi, nhưng tình trạng không khá hơn: Đó có thể là một dấu hiệu nguy hiểm. Đôi khi bạn cần có ý kiến thứ hai hoặc gặp bác sĩ chuyên khoa, nhưng thường bác sĩ gia đình sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình đó.

(minh họa: Matheus Ferrero/Unsplash)

Làm thế nào bạn có thể tìm được bác sĩ phù hợp?

Nếu bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào ở trên thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đi tìm bác sĩ mới. Đây là cách bạn nên thực hiện quy trình tìm một bác sĩ cho bạn và gia đình, theo Seliby Perkins:

-Tìm hiểu về loại bảo hiểm của bạn và kiểm tra xem liệu các bác sĩ mà bạn đang cân nhắc có chấp nhận bảo hiểm đó không.
-Hỏi xem bác sĩ mà bạn đang tìm kiếm có nằm trong mạng lưới bảo hiểm của bạn không.
-Hỏi bác sĩ chăm sóc chính của bạn để biết các khuyến nghị nếu bạn đang tìm kiếm một chuyên gia.
-Nhìn vào xếp hạng và đánh giá trực tuyến của bác sĩ.
-Nghiên cứu xem phòng khám của họ ở đâu để chắc chắn rằng bạn đang chọn bác sĩ ở khoảng cách thuận tiện với bạn.
-Tìm hiểu xem họ có cung cấp các cuộc hẹn khám bệnh từ xa hay không nếu đó là nhu cầu.
-Suy nghĩ xem việc có một bác sĩ phù hợp với bạn (dựa trên giới tính, chủng tộc hoặc các yếu tố khác) có quan trọng không.

Perkins nói: “Sau khi đã chọn những ô đó, hãy đến cuộc hẹn đầu tiên, gặp họ và xem xét các chi tiết có phù hợp với bạn không.”

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: