Chuẩn bị gì khi du lịch cùng thú cưng

(minh họa: Tim Mossholder/Unsplash)

Đi du lịch với “bạn đồng hành lông lá” đáng yêu của bạn có thể là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Cho dù bạn có một chuyến du lịch bằng máy bay, xe hơi đến một địa điểm mới, hay khám phá các hoạt động ngoài trời, việc đảm bảo an toàn và sức khỏe cho thú cưng của mình là rất quan trọng. Dưới đây là những điều bạn cần chú ý:

Lên kế hoạch trước
Trước khi bắt đầu cuộc hành trình, việc lập kế hoạch là điều cần thiết để bảo đảm bạn và thú nuôi có một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi. Nghiên cứu các chỗ ở thân thiện với vật nuôi, các phương tiện di chuyển và các hoạt động tại điểm đến của bạn. Thăm dò các yêu cầu, chính sách và quy định cụ thể liên quan đến việc đi du lịch cùng thú cưng trong phương thức vận chuyển và chỗ ở bạn đã chọn.

Gặp bác sĩ thú y
Lên lịch để gặp bác sĩ thú y trước chuyến đi. Hãy chắc chắn rằng thú cưng của bạn được cập nhật thông tin về việc tiêm phòng, phòng ngừa bọ chét/ve và các loại thuốc cần thiết. Thảo luận về kế hoạch du lịch của bạn với bác sĩ thú y và yêu cầu các đề xuất hoặc biện pháp phòng ngừa cụ thể dựa trên điểm đến của bạn. Nếu “bạn đồng hành” không ổn, bác sĩ thú y sẽ có cách giải quyết, an toàn và hiệu quả.

Đóng gói các vật dụng cần thiết
Khi đi du lịch cùng thú nuôi, hãy đóng gói một chiếc túi chuyên dụng cho những vật dụng cần thiết của chúng. Bao gồm thức ăn, thuốc men, dây xích, vòng cổ có thẻ nhận dạng, túi đựng chất thải, đồ chải lông và các vật dụng quen thuộc ở nhà, chẳng hạn như đồ chơi hoặc chiếc chăn yêu thích của chúng. Mang theo một bát nước di động và mang theo đủ nước để tránh thú cưng khỏi những cơn khát trong suốt hành trình. Có tất cả các vật dụng cần thiết sẽ bảo đảm thú cưng của bạn được thoải mái và khỏe mạnh.

Chọn chỗ ở thân thiện với vật nuôi
Chọn chỗ ở thân thiện với vật nuôi là một điều rất quan trọng cho một chuyến đi hoàn hảo. Tìm khách sạn, nhà cho thuê hoặc khu cắm trại nào đó chào đón vật nuôi. Kiểm tra các chính sách dành cho thú cưng của họ, tìm hiểu về các hạn chế về kích thước hoặc giống, phí bổ sung và các tiện nghi như giường dành cho thú cưng hoặc khu vực đi lại được chỉ định. Đọc các bài đánh giá từ những người chủ vật nuôi khác cũng giúp bạn biết thêm thông tin chi tiết về chất lượng của các chỗ ở thân thiện với vật nuôi.

Tập cho thú cưng ở yên trong cũi
Nếu thú nuôi của bạn cảm thấy thoải mái trong cũi, điều đó sẽ rất có lợi trong quá trình di chuyển. Thực hành huấn luyện cho “bạn ấy” cảm thấy thoải mái khi ở trong cũi trước chuyến đi để quen với cũi, để sẵn đồ ăn vặt, đồ chơi và bộ đồ giường mềm mại. Để thú cưng trong cũi hoặc lồng để bảo vệ thú cưng của bạn trong quá trình vận chuyển và cung cấp cho chúng một nơi nghỉ ngơi quen thuộc và an toàn.

(ảnh: Hamer Zh/Unsplash)

Bảo vệ thú cưng của bạn trong khi đi du lịch
An toàn là yếu tố quan trọng khi đi du lịch với thú nuôi. Trong xe, hãy thắt dây an toàn cho thú cưng, giữ cho thùng du lịch hoặc lồng vận chuyển thú cưng an toàn để ngăn thú cưng của bạn tự do đi lang thang hoặc bị thương trong trường hợp xe dừng đột ngột hoặc gặp tai nạn. Đối với việc di chuyển bằng đường hàng không, hãy chắc chắn rằng việc vận chuyển thú nuôi đáp ứng các yêu cầu của hãng hàng không và tuân theo hướng dẫn của họ về việc vận chuyển thú cưng trong khoang hành khách hoặc khoang hàng hóa.

Nghỉ ngơi thường xuyên
Trong các chuyến đi trên đường, hãy thường xuyên dừng lại để đi vệ sinh, tập thể dục, uống nước và nghiên cứu các khu vực nghỉ ngơi thân thiện với vật nuôi hoặc công viên nơi thú cưng của bạn có thể duỗi chân và giải tỏa căng thẳng. Sử dụng dây xích để giữ cho “bạn ấy” luôn an toàn và trong tầm kiểm soát trong thời gian nghỉ ngơi. Cho phép thú nuôi luôn có thời gian khám phá và đánh hơi môi trường xung quanh, điều này giúp chúng giảm bớt sự buồn chán và bồn chồn.

Lưu ý đến nhiệt độ
Nhiệt độ khắc nghiệt có khả năng gây nguy hiểm cho thú nuôi của bạn. Không bao giờ để thú cưng ở một mình trong xe đang đỗ khi trời nóng, dù chỉ là tạm thời. Nhiệt độ bên trong xe có thể tăng nhanh, dẫn đến say nắng hoặc ngạt thở. Khi thời tiết lạnh, hãy cung cấp cho thú nuôi của bạn một vật dụng cách nhiệt thích hợp, chẳng hạn như áo len hoặc áo khoác cho thú nuôi, đồng thời hạn chế cho thú cưng ra bên ngoài ở nhiệt độ đóng băng.

Nghiên cứu các điểm tham quan và hoạt động thân thiện với vật nuôi
Khám phá các điểm tham quan và hoạt động thân thiện với vật nuôi tại điểm đến của bạn. Nhiều công viên, bãi biển và những con đường mòn đi bộ đường dài chào đón những thú cưng ngoan ngoãn trên dây xích. Hãy dừng chân ở những nhà hàng hoặc quán cà phê thân thiện với vật nuôi, nơi bạn có thể thưởng thức bữa ăn với người bạn của mình. Ghi nhớ các quy định cụ thể tại những địa điểm này, chẳng hạn như dọn dẹp rác của bạn và thú cưng hoặc không làm ồn.

Duy trì thói quen của thú cưng
Để giúp thú cưng của bạn thích nghi với môi trường mới, hãy duy trì thói quen của chúng càng nhiều càng tốt. Bám sát lịch trình cho ăn và tập thể dục thường xuyên của thú nuôi. Mang theo bộ đồ giường, đồ chơi và thức ăn quen thuộc của chúng để mang lại cho chúng sự thoải mái và quen thuộc. Tính nhất quán này giúp giảm căng thẳng và lo lắng, đảm bảo quá trình chuyển đổi suông sẻ hơn trong quá trình di chuyển.

Luôn cảnh giác và thận trọng
Khi khám phá những địa điểm mới, hãy luôn để mắt đến thú cưng của bạn. Ngay cả những thú nuôi ngoan ngoãn nhất cũng trở nên tò mò hoặc choáng ngợp trong môi trường xung quanh xa lạ. Theo dõi các mối nguy hiểm như thực vật độc hại, vật sắc nhọn hoặc các động vật khác. Bảo đảm thú nuôi của bạn luôn ở dưới sự giám sát của bạn để ngăn ngừa tai nạn hoặc các cuộc chạm trán bất ngờ.

(ảnh: Karsten Winegeart/Unsplash)

Hãy là một người khách du lịch có văn hoá
Là chủ vật nuôi có trách nhiệm, hãy quan tâm đến những du khách khác và môi trường xung quanh. Dọn dẹp sau khi thú cưng của bạn đi vệ sinh và xử lý chất thải đúng cách. Tôn trọng bất kỳ quy tắc hoặc quy định đã đăng liên quan đến vật nuôi trong không gian công cộng. Hãy là một du khách có văn hoá để góp phần tạo nên hình ảnh tích cực về những người nuôi thú cưng và quảng bá việc đi du lịch thân thiện với thú nuôi cho mọi người.

Đi du lịch với thú cưng để tạo ra những kỷ niệm lâu dài và củng cố mối quan hệ giữa chủ và vật nuôi. Bằng cách làm theo những lời khuyên này để có một chuyến du lịch thân thiện với thú cưng an toàn và luôn vui vẻ, và để chắc chắn rằng bạn và người bạn đồng hành lông lá của mình sẽ có một chuyến phiêu lưu tuyệt vời.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: