Công cụ AI mới của Tinder giúp chọn ảnh hồ sơ ‘tuyệt cú mèo’

(Hình minh họa: Jakub Porzycki/NurPhoto via Getty Images)

Tinder đang triển khai một tính năng mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) để hỗ trợ người dùng chọn hình ảnh cho hồ sơ hẹn hò của họ.

Công cụ có tên Photo Selector, yêu cầu người dùng dữ liệu này phải chụp ảnh bản thân để nhận dạng khuôn mặt và sau đó cho phép ứng dụng truy cập ảnh trên điện thoại thông minh của họ. Sau đó, công nghệ hỗ trợ AI sẽ đề xuất tối đa 27 bức ảnh nhằm giúp người dùng tạo ấn tượng tốt đầu tiên.

Ứng dụng hẹn hò tuyên bố rằng đây là một tính năng rất được mong đợi: 68% trong tổng số người dùng Tinder cho biết bộ chọn ảnh được hỗ trợ bởi AI sẽ rất hữu ích, theo dữ liệu khảo sát của chính công ty này. Tuy nhiên, 52% không tin rằng việc chọn ảnh hồ sơ là dễ dàng gì.

Phát ngôn viên của Tinder nói với CNBC Make It: “Công cụ này cố gắng loại trừ những bức ảnh có nhiều khuôn mặt và có vẻ như vi phạm các quy tắc của chúng tôi, chẳng hạn như hình khỏa thân và ma túy. Sau đó, Photo Selector sẽ chọn những bức ảnh dựa trên những gì là phù hợp nhất trên Tinder, như ánh sáng hoặc bố cục.”

Tinder đã sử dụng AI để thay đổi trải nghiệm người dùng trong nhiều năm. Tính năng “Are You Sure?” (Bạn có chắc không?), được phát hành vào năm 2021, phát hiện ngôn ngữ có tính gây hại hoặc không phù hợp trong dòng mở đầu và hỏi người dùng xem họ có chắc chắn rằng mình muốn gửi nó đi hay không.

Ứng dụng này cũng có thông báo “Does This Bother You?” công cụ nhận dạng ngôn ngữ tiêu cực trong tin nhắn và hỏi người nhận xem họ có muốn báo cáo nội dung đó không.

(Hình minh họa: Illustration by Nikolas Kokovlis/NurPhoto via Getty Images)

Tinder không phải là ứng dụng hẹn hò duy nhất sử dụng AI.

Bumble đã tạo ra công cụ Private Detector, sử dụng AI để nhận dạng và làm mờ hình ảnh khỏa thân được gửi trên ứng dụng.

Đầu năm nay, người sáng lập và cựu giám đốc điều hành Bumble, Whitney Wolfe Herd, cho biết cô hình dung ra những người làm dữ liệu sẽ sử dụng nhân viên trợ giúp AI để hướng dẫn họ cách nói chuyện sao cho tốt hơn. Cô nói tại Bloomberg Tech ở San Francisco: “Trong tương lai gần, người dùng có thể nói chuyện với nhân viên hẹn hò AI của mình và chia sẻ những nỗi bất an của bản thân. Sau đó nó sẽ cung cấp cho họ những lời khuyên hữu ích để giao tiếp với người khác.”

Cuối cùng thì việc tìm được nửa kia thông qua AI cũng trở thành hiện thực. “Một nơi mà AI sẽ thay mặt bạn nói chuyện với AI của người kia để bạn không cần phải nói chuyện với hàng trăm cá nhân.”

Những tính năng này xuất hiện vào thời điểm nhiều người cảm thấy thất vọng với công nghệ hẹn hò. Theo dữ liệu năm 2023 từ Trung Tâm Nghiên Cứu Pew (Pew Research Center), 46%, trong tổng số người Mỹ nói rằng họ đã từng trải qua phần nào hoặc rất nhiều tiêu cực khi hẹn hò qua mạng.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: