Apple đã có riêng ‘Magic Eraser’ cho iPhone

Khi Apple công bố Apple Intelligence (AI), bộ tính năng Artificial Intelligence tạo hình của công ty, một trong những tùy chọn mới được nêu bật là “Clean Up.” Tính năng Photos mới này cho phép bạn xác định các chủ thể và đối tượng không mong muốn trong ảnh của mình và xóa những đối tượng đó khỏi ảnh thông qua phép màu của AI tạo hình.

Nếu nghe có vẻ quen thuộc, thì đó là do Google đã đi trước một bước. Tính năng “Magic Eraser” của công ty hoạt động theo cùng một cách và đã phát triển từ tính năng độc quyền của Pixel thành tùy chọn Google Photos trên cả Android và iPhone. Tuy nhiên, hầu hết người dùng iOS không có Google Photos, vì vậy “Clean Up” là công cụ xóa đối tượng đầu tiên được hỗ trợ bởi AI tạo hình mà những người sở hữu iPhone sẽ tự mình thử.

Mặc dù bạn không thể dùng thử “Clean Up” và các tính năng AI khác với phiên bản iOS công khai mới nhất, nhưng tính năng này khả dụng cho những người không ngại rủi ro: Apple đã đưa tính năng này vào bản phát hành beta dành cho nhà phát triển thứ ba cho iOS 18.1, bản cập nhật phần mềm trong tương lai sẽ giới thiệu AI cho các iPhone tương thích. (Hiện tại, đó chỉ là iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max). Nếu bạn đăng ký iPhone tương thích của mình vào bản beta dành cho nhà phát triển mới nhất cho iOS 18.1, bạn sẽ được dùng thử.

Lưu ý rằng việc chạy bất kỳ phần mềm beta nào trên thiết bị của bạn đều có rủi ro, vì phần mềm hiện vẫn đang được thử nghiệm. Có nguy cơ xảy ra lỗi hoặc trục trặc khác chưa được phát hiện và khắc phục, gây ảnh hưởng đến thiết bị và dữ liệu trong máy. Nếu bạn chọn cài đặt bản beta iOS 18.1, hãy tự chịu rủi ro.

Tính năng “Clean Up” của Apple Intelligence hoạt động ra sao?

Sau khi chạy bản beta dành cho nhà phát triển mới nhất của iOS 18.1 trên iPhone, hãy chọn một hình ảnh từ “Photos” và nhấn “Edit.” Bạn sẽ thấy nút “Clean Up” mới dọc theo thanh công cụ dưới cùng. Nhấn vào nút đó và iOS sẽ yêu cầu bạn “Nhấn, chải hoặc khoanh tròn những gì bạn muốn xóa.”

Vì vậy, nếu bạn muốn xóa một người lạ đang đứng đằng sau lưng bạn trong ảnh của mình, hãy chạm vào hình người đó; nếu bạn muốn xóa một cái cây, hãy khoanh vùng nó; nếu muốn dọn rác khỏi bàn trong ảnh của mình, hãy vuốt qua.

Mặc dù các cử chỉ này thường hoạt động giống nhau, nhưng rõ ràng chúng có tác dụng khác nhau trong nhiều tình huống. Ví dụ như bạn có thể thêm điểm ảnh vào khuôn mặt của mọi người trong bức hình bằng cách khoanh tròn họ.

(theo LifeHacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: