Apple ngừng phát hành bản cập nhật software trên một số thiết bị

(Hình minh họa: CFOTO/Future Publishing via Getty Images)

Apple luôn tuyệt vời trong việc hỗ trợ các thiết bị với các bản cập nhật software nhiều năm sau khi các sản phẩm được phát hành. Không có gì lạ khi Apple tiếp tục cung cấp các bản cập nhật cho iPhone, iPad và Mac sau hơn 5 năm.

Tuy nhiên, theo năm tháng, một số thiết bị trở nên quá cũ để được hỗ trợ và Apple sẽ phải loại các sản phẩm đó khỏi chu kỳ cập nhật software. Khi nói đến các bản cập nhật cho phiên bản năm nay của iOS, watchOS, macOS và iPadOS, dưới đây là những thiết bị mà Apple sẽ tiếp tục hoặc ngừng phát hành bản cập nhật software:

Tin vui cho những người dùng iPhone

iOS 18 sẽ được cung cấp cho mọi iPhone hiện có thể chạy iOS 17. Điều đáng chú ý là tất cả các tính năng mới của Apple Intelligence sắp có trên iOS hiện chỉ dành riêng cho dòng iPhone 15 Pro.

Trừ khi bạn có mẫu điện thoại đó hoặc đang có ý định nâng cấp lên một trong những chiếc iPhone mới sẽ được phát hành vào mùa thu này, nếu không thì bạn sẽ sống mà thiếu các tính năng AI của Apple.

iPhone 15 trong sự kiện ra mắt ngày 12 Tháng Chín 2023 được tổ chức tại Steve Jobs Theater, Cupertino, California (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

Các mẫu Apple Watch sẽ không thể nâng cấp lên watchOS 11: Apple Watch Series 4, Apple Watch Series 5, Apple Watch SE (thế hệ thứ nhất).

Hai mẫu MacBook sẽ không nhận được macOS 15
Apple sẽ không cung cấp macOS 15 Sequoia cho các MacBook sau vẫn được hỗ trợ vào năm ngoái, gồm MacBook Air (Màn hình hiển thị Retina, kích thước 13 inch, sản xuất năm 2019), MacBook Air (Màn hình hiển thị Retina, kích thước 13 inch, sản xuất năm 2018).

Một lần nữa, hãy lưu ý rằng tất cả các tính năng AI của Apple Intelligence sẽ không khả dụng trên bất kỳ máy Mac Intel nào. Bạn sẽ cần máy Mac dòng M để cập nhật lên macOS Sequoia.

Cuối cùng, Apple sẽ không gửi iPadOS 18 cho các iPad sau: iPad (thế hệ thứ 6), iPad Pro (thế hệ thứ hai, kích thước 12.9 inch), iPad Pro (kích thước 10.5 inch). Các tính năng Apple Intelligence là một phần của iPadOS 18 sẽ không có sẵn trên tất cả các kiểu máy iPad. Bạn sẽ cần có một chiếc iPad với chip dòng M để sử dụng các tính năng này.

Mặc dù đây là chặng cuối trong việc nâng cấp phiên bản chính cho tất cả các thiết bị được liệt kê ở trên, Apple có thể sẽ tiếp tục phát hành cho các sản phẩm đó những bản cập nhật bảo mật quan trọng trong thời gian tới.

(theo Lifehacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: