Các tính năng mới và tuyệt vời của máy ảnh trong iOS 18

(Hình minh họa: Apple)

Bài viết này giúp bạn khám phá toàn bộ những tính năng mới của máy ảnh trong iOS 18 của iPhone 16.

Dòng điện thoại iPhone 16 có một số nâng cấp tuyệt vời về máy chụp hình, nhưng ngay cả khi bạn không có ý định nâng cấp, iOS 18 vẫn cung cấp cho tất cả người dùng iPhone quyền tải xuống quyền truy cập vào một loạt các tính năng máy ảnh mới thú vị. Chắc chắn, nút Điều Khiển Máy Ảnh của iPhone 16 đang chiếm hết sự chú ý, nhưng những chiếc iPhone đời cũ hơn vẫn có các tính năng Dưới Dạng Chân Dung mới, bộ hẹn giờ chụp hình được cải thiện, khả năng tạm dừng quay video và nhiều tính năng khác nữa.

Sau đây là những tính năng camera mới tuyệt vời nhất đi kèm với iOS 18:

Nút Điều Khiển camera mới trên iPhone 16

Khi Apple ra mắt iPhone X mà không có nút Home (màn hình chính) vào năm 2017, nhiều người nghĩ rằng điều đó đánh dấu sự kết thúc của các nút vật lý trên iPhone. Sau 7 năm, điều đó được chứng minh là sai.

Vào năm 2023, dòng iPhone 15 Pro có Nút Hành Động và hiện tại tất cả các điện thoại dòng iPhone 16 đều có cùng nút đó và một nút Điều Khiển Máy Ảnh mới. Như tên gọi của nó, nút Điều Khiển Máy Ảnh cho phép bạn nhanh chóng khởi chạy ứng dụng Máy Ảnh để chụp hình hoặc quay video, cùng với điều chỉnh dạng thu phóng, phơi sáng và các cài đặt khác. Đây là một bổ sung quan trọng củng cố tầm quan trọng của camera trên iPhone và nó được tích hợp liền mạch vào iOS 18. Trang Trợ Giúp của Apple này giải thích cách tận dụng tối đa nút này.

Tạm dừng video trong khi đang quay

Cuối cùng thì iOS 18 cũng cho phép bạn tạm dừng video trong khi quay. Điều này làm cho việc quay video thuận tiện hơn rất nhiều. Khi quay video trong iOS 18, giờ đây bạn sẽ thấy nút tạm dừng ở góc dưới bên trái của ứng dụng Máy Ảnh. Nhấn nút này để tạm dừng quay và tiếp tục khi bạn đã sẵn sàng. Những người quay vlog, video TikTok và Instagram Reels sẽ cảm thấy dễ dàng thực hiện công việc của họ hơn nhiều. Thật khó tin vào việc tính năng này lại mất nhiều thời gian như vậy để ra mắt!

Phát nhạc trong khi quay video

Khi nói về những cải tiến khi quay video, iOS 18 cũng cho phép người dùng nghe nhạc trong khi quay video. Trước đây, ngay khi chuyển sang mục Quay Phim trong ứng dụng Máy Ảnh, iPhone của bạn sẽ tạm dừng bài hát đang được phát. Để bật tính năng này, hãy vào Cài Đặt > Máy Ảnh > Ghi Âm, sau đó bật nút chuyển đổi cho Cho Phép Phát Lại Âm Thanh.

Bộ hẹn giờ chụp ảnh mới

Nhiều người thích sử dụng bộ hẹn giờ máy ảnh để chụp ảnh nhóm, nhưng lại luôn cảm thấy rằng các tùy chọn mặc định hơi hạn chế. Bạn chỉ có thể đặt bộ hẹn giờ trong 3 hoặc 10 giây cho đến iOS 17. Bộ hẹn giờ 3 giây thì quá nhanh và bộ hẹn giờ 10 giây buộc mọi người phải đợi lâu, mỏi hết cả miệng khi phải cười. iOS 18 giải quyết vấn đề này bằng cách thêm bộ hẹn giờ 5 giây, được áp dụng cho máy ảnh trước và sau.

Dạng chiếu sáng trong ảnh chân dung dưới dạng chụp ban đêm

Khi bạn chụp ảnh dưới dạng chân dung trong điều kiện thiếu sáng, iPhone của bạn sẽ tự động bật dạng chụp ban đêm để cải thiện ảnh. Với iOS 18, người dùng được quyền chọn từ một loạt hiệu ứng ánh sáng, ngay cả đối với ảnh chân dung dưới dạng chụp ban đêm. Những hiệu ứng này luôn khả dụng trong dạng chân dung, nhưng không khả dụng trong điều kiện thiếu sáng.

Chạm và giữ để điều chỉnh đèn nháy của máy ảnh

Khi chụp ảnh bằng iPhone, bạn sẽ thấy biểu tượng tia sét ở góc trên cùng bên trái của màn hình. Đây là nút đèn nháy, chạm vào để chuyển đổi giữa ba dạng: bật, tắt và tự động. Với iOS 18, người dùng sẽ chạm và giữ biểu tượng tia sét để hiển thị cả ba tùy chọn. Điều này giúp họ dễ dàng chọn mức độ phù hợp.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tướng phu thê
Dân gian Việt Nam thường dùng từ “tướng phu thê” khi thấy các cặp vợ chồng có nét mặt giống nhau. Nhưng về khoa học, chuyện này cũng được minh…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: