Muốn tạo danh sách phát nhạc trên Spotify, cứ hỏi AI

Tính năng mới AI Playlist trên Spotify. (Hình: Spotify)

AI (Artificial Intelligence – Trí tuệ nhân tạo) không ngừng khiến con người há hốc miệng bởi những tính năng vượt trội của nó, và giờ đây, bạn có thể sử dụng công nghệ này để tạo danh sách phát nhạc trên Spotify.

Tính năng Playlist AI hiện đã có mặt tại Hoa Kỳ trên Android và iOS, sau khi thử nghiệm tại Vương Quốc Anh và Úc. Bạn cần phải đăng ký gói Premium để có quyền truy cập vào tính năng này.

Tính năng hoạt động theo cùng cách với các chatbot hình ảnh và văn bản AI, ở chỗ bạn đưa ra lời nhắc văn bản của riêng mình tạo thành cơ sở cho danh sách phát mới – ví dụ như “những bài hát mang tâm trạng yêu đời” hoặc “các bài nhạc cổ điển.”

Cách sử dụng:

Tính năng Spotify mới này như một lời nhắc nhở khác rằng thuật ngữ “AI” là một thuật ngữ rộng. Các thuật toán hiện đang hỗ trợ danh sách phát được đề xuất của bạn trong Spotify cũng dựa vào trí tuệ nhân tạo ở một loại khác, nhưng công cụ Playlist AI đưa ý tưởng lên một tầm cao mới. Thay vì chỉ xem các bài hát được liên kết với bản nhạc bạn đang nghe và thích, bạn có thể cụ thể hơn nhiều về những gì bạn muốn nghe.

“Càng cụ thể thì càng tốt,” Spotify gợi ý. “Các danh sách phát thành công nhất được tạo bằng các lời nhắc kết hợp nhiều thể loại, tâm trạng, nghệ sĩ hoặc thập kỷ, vì vậy hãy sáng tạo! Bạn cũng nên tham chiếu địa điểm, động vật, hoạt động, nhân vật phim, màu sắc và thậm chí cả biểu tượng cảm xúc.” Điều đó mang lại cho bạn nhiều phạm vi để tha hồ mà thả hồn vào âm nhạc.

Tuy nhiên cũng có một số rào cản: Bạn không thể tạo lời nhắc bằng cách tham chiếu đến tên thương hiệu hoặc sự kiện hiện tại. Ngoài ra còn có các biện pháp bảo vệ để loại bỏ các lời nhắc gây khó chịu, vì vậy có lẽ không phải là ý tưởng hay khi thử và kiểm tra ranh giới của sự đàng hoàng bằng công cụ mới này.

Nếu bạn là người dùng Spotify Premium, hãy mở ứng dụng trên Android hoặc iOS, sau đó chuyển đến tab Your Library. Nhấn vào nút + (dấu cộng) ở góc trên bên phải và chọn Playlist AI từ menu bật lên. Đã tới công đoạn bạn cần một chút sáng tạo: Mô tả những gì bạn muốn từ danh sách phát mới của mình với càng nhiều chi tiết càng tốt. Dựa trên tâm trạng, sự kiện, thể loại, nghệ sĩ yêu thích, thời gian trong ngày, hoạt động hoặc bất cứ điều gì bạn thích.

Bạn cũng sẽ thấy một số gợi ý phía trên hộp nhập văn bản, hãy sử dụng nếu bạn không có cảm hứng cho lời nhắc của riêng mình. Vuốt sang trái để xem thêm các đề xuất. Ví dụ như bạn muốn giới hạn danh sách phát của mình trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc trong chính xác một thập kỷ âm nhạc, điều này cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng hơn về cách tạo danh sách phát tùy chỉnh của riêng mình.

Gửi lời nhắc của bạn và danh sách phát sẽ xuất hiện. Bạn được quyền chỉnh lại thêm bằng hộp lời nhắc ở cuối màn hình, chạm vào bất kỳ bài hát nào để nghe đoạn clip xem trước hoặc vuốt sang trái trên một bài hát để xóa bài hát khỏi danh sách. Khi bạn đã sẵn sàng chấp nhận danh sách các bài hát đã được cung cấp, hãy chạm vào Create để lưu và thưởng thức âm nhạc.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tướng phu thê
Dân gian Việt Nam thường dùng từ “tướng phu thê” khi thấy các cặp vợ chồng có nét mặt giống nhau. Nhưng về khoa học, chuyện này cũng được minh…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: