‘Thư ký’ Gemini – tính năng mới của Google Meet

(Hình minh họa: Google)

Mặc dù nhiều người chán ngán những trải nghiệm kém hấp dẫn với AI, nhưng các ứng dụng hữu ích của công nghệ này vẫn được chào đón nồng nhiệt. Đó là trường hợp của “take notes for me” (ghi chú thay tôi) – tính năng mới của Google Meet cuối cùng cũng được triển khai gần đây.

Google đưa ra nhiều lời chào hàng về tương lai của AI. Họ muốn AI trở thành bộ mặt mới của việc tìm kiếm (mặc dù quá trình triển khai đó diễn ra khá tệ) và muốn AI trở thành điểm bán hàng cho những chiếc điện thoại thông minh mới nhất của hãng, nhưng như biên tập viên công nghệ Michelle Ehrhardt của Lifehacker phát hiện ra, ngay cả các tính năng AI của Pixel 9 Pro cũng có vẻ như chưa hoàn thiện.

“Take notes for me” nghe như không phải là cái tên nổi bật nhất, nhưng nó lại hợp lý. Khi được bật, Gemini, nền tảng AI của Google, sẽ tự động sắp xếp và tóm tắt mọi thứ đã được nói trong cuộc gọi video Google Meet. Khi cuộc gọi kết thúc, Gemini lưu ghi chú của mình vào Google Drive của người tổ chức cuộc họp và sẽ đính kèm tệp vào sự kiện Google Calendar để bất kỳ ai được mời tham dự cuộc họp đều xem được.

Gemini sẽ bao gồm bản tóm tắt ngắn gọn về cuộc gọi trong ghi chú cuộc họp trước khi đi sâu vào phân tích chi tiết hơn về những gì đã nói, nhưng bạn cũng có thể xem bản tóm tắt trong khi cuộc họp đang diễn ra. Nếu bạn tham gia cuộc họp muộn, bạn vẫn nắm bắt được cả nội dung chính của cuộc thảo luận cũng như điều cuối cùng đã nói. Bạn cũng được quyền đánh giá các bản tóm tắt trong cuộc họp này.

Google thử nghiệm tính năng này ít nhất là từ Tháng Tư và bắt đầu triển khai cho những khách hàng đủ điều kiện của Google Workspace vào ngày 27 Tháng Tám vừa qua. Đến ngày 10 Tháng Chín, tính năng này sẽ khả dụng cho tất cả người dùng có liên quan.

Cách dùng thử tính năng “take notes for me” của Google Meet.

Để tận dụng tính năng AI độc đáo này, bạn hoặc công ty mà bạn làm việc sẽ cần đăng ký Google Workspace với gói tiện ích bổ sung đủ điều kiện, bao gồm: Gemini Enterprise, Gemini Education Premium, AI Meetings & Messaging.

Giả sử công ty hoặc trường học của bạn trả tiền cho một trong những tiện ích bổ sung này, tính năng này sẽ được bật theo mặc định ở phía quản trị viên, vì vậy bạn không cần phải yêu cầu bộ phận công nghệ thông tin của mình bật lên. Bạn chỉ cần sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. (Tính năng này hiện không khả dụng trên thiết bị di động.) Gemini hiện chỉ có thể phiên âm các cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh.

Với tất cả những điều đó, hãy bắt đầu cuộc gọi Google Meet, sau đó nhấp vào “Take notes with Gemini,” trông giống như biểu tượng cây bút màu xanh lam và tím. Chọn xem bạn có muốn Gemini phiên âm cuộc gọi hay không, cũng như có để AI ghi lại chính cuộc họp hay không, sau đó chọn Start taking notes để bắt ghi chú.

Bạn có thể tự mình làm mới “Summary so far” (tóm tắt những gì đã bàn) bằng cách nhấp vào mũi tên xoay. Tất cả người tham gia sẽ có tùy chọn nhấp vào “Stop taking notes” để dừng ghi chú, trong trường hợp cuộc trò chuyện chuyển sang mục riêng tư hoặc bảo mật, trừ khi các điều khiển của máy chủ được thiết lập cho cuộc gọi.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: