Tính năng AI và giao diện mới trên trình duyệt iOS của Opera

(Hình: Opera/YouTube)

Trình duyệt web Opera đang tung ra giao diện mới trên iOS. Công ty đã công bố trình duyệt iPhone được thiết kế lại, Opera One, vào ngày 13 Tháng Tám, giới thiệu cả giao diện người dùng được làm mới cũng như các tính năng AI chưa từng có.

Khi mở ứng dụng này ra, ngay lập tức người dùng sẽ nhìn thấy một trong những thay đổi lớn nhất đối với trình duyệt là vị trí của thanh địa chỉ. Bây giờ nó ở dưới cùng, trong cái mà Opera gọi là Bottom Search. Nó khớp với tùy chọn mặc định trên Safari của iOS vì một lý do: Việc tìm kiếm khi cầm iPhone bằng một tay trở nên dễ dàng hơn.

Mặc dù bạn có thể chuyển lại giao diện người dùng truyền thống, với thanh tìm kiếm ở trên cùng của màn hình, hãy thử dùng “Fast Action Button” mới: Phương pháp này thay thế thanh địa chỉ dưới cùng bằng một nút duy nhất. Giữ nó và bạn sẽ kéo lên một menu đầy đủ các tùy chọn: Tùy thuộc vào cách bạn vuốt, cho phép bạn tìm kiếm, kéo lên menu chính, mở tab, quay lại một trang, thêm tab mới hoặc đóng cửa sổ hiện tại.

Bất kể bạn đã định cấu hình thanh địa chỉ như thế nào, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm ngay lập tức bằng cách vuốt xuống ở giữa màn hình. Đây là một bổ sung thú vị và hoạt động giống như bắt đầu tìm kiếm Spotlight trên Màn hình chính của iPhone. Nếu bạn đã quen với hành động đó, phiên bản mới này của Opera sẽ là chuyện thường thôi.

(Hình: Opera/YouTube)

Thiết kế trang “hòa nhập” hơn khi cuộn. Opera sẽ khớp với bảng màu của trang web bạn đang truy cập và sẽ ẩn các menu trên cùng và dưới cùng khi bạn di chuyển xung quanh trang.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: các tính năng AI. Opera hiện bao gồm Aria, trợ lý ảo AI của công ty này, trong ứng dụng của mình. Aria hoạt động như một chatbot truyền thống: Người dùng sẽ trò chuyện với nó, yêu cầu tạo văn bản và thậm chí tạo hình ảnh thông qua mô hình Imagen 2 của Google. Tuy nhiên, vì Opera là trình duyệt web nên Aria cũng được sử dụng để tìm kiếm trên web và so sánh sản phẩm, bot này cũng hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói, nghĩa là bạn có thể nói chuyện trực tiếp với nó, nếu muốn!

Opera trên iOS không hẳn là ‘Opera’

Lưu ý là trình duyệt iOS không giống như phiên bản trên máy tính để bàn. Trên máy Mac hoặc PC, bạn có thể chọn bất kỳ trình duyệt nào mình muốn và sẽ có trải nghiệm độc đáo dựa trên nền tảng của trình duyệt đó. Tuy nhiên, trên iPhone, tất cả các ứng dụng trình duyệt đều phải sử dụng WebKit, nền tảng mà Safari được xây dựng. Trên thực tế, tất cả các trình duyệt iOS đều là Safari, nhưng với giao diện khác.

Điều đó không có nghĩa là chẳng có đặc quyền nào đối với trình duyệt iOS của bên thứ ba. Ví dụ như Safari không có các tính năng AI của Opera. (Ít nhất là cho đến khi Apple Intelligence ra mắt.) Tuy nhiên, bạn không sử dụng cùng một Opera như trình duyệt bạn có trên máy tính để bàn hoặc thậm chí là Android. Nhưng điều này đang thay đổi ở EU, vì Apple đang bị buộc phải cung cấp trình duyệt của bên thứ ba chuyên dụng trên iPhone.

(theo LifeHacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: