Đàn ông thiếu kỷ luật và những nỗi đau khổ trong cuộc sống

(Hình minh họa: Vitaly Gariev/Unsplash)

Trong cuộc sống, có những người đàn ông lớn lên với kỷ luật rất kém. Như một quy luật, họ  thường phải đối mặt với nỗi đau khổ trong cuộc sống.

Có một điều đáng được xem xét, sự thiếu kỷ luật thường bắt nguồn từ những trải nghiệm thời thơ ấu… và do đó những hành vi này ăn sâu vào chúng ta, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống.

Không có kỷ luật là bị tàn tật trong cuộc sống. Bạn nhìn mọi người khác tiến bộ trong khi bạn cảm thấy bị bỏ lại phía sau.

Vấn đề là, bạn không thể cứ đổ lỗi cho quá khứ, cam chịu số phận của mình. Bạn có thể  tiến về phía trước. Cuối cùng thì đó là cuộc sống của bạn và bạn phải sở hữu nó.

Nhưng trước tiên, bạn cần có được hình ảnh rõ ràng hơn về các dấu hiệu. Khi đã hiểu rõ hơn, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước để khắc phục tình huống của mình.

Đây là những dấu hiệu của những người đàn ông sống ít kỷ luật.

Họ hay trì hoãn
Có những người sở hữu tiềm năng vô hạn để trở nên vĩ đại, nhưng lại quá mệt mỏi và suy nhược bởi xu hướng trì hoãn để có thể đạt được bất kỳ tiến bộ có ý nghĩa nào. Khi bạn thường xuyên trì hoãn nhiệm vụ và trách nhiệm, bạn đang khiến bản thân căng thẳng, để công việc chồng chất cho đến khi nó trở nên quá sức chịu đựng để hoàn thành. Tất cả chúng ta đôi khi đều có xu hướng trì hoãn, nhưng khi nó trở thành hiện trạng của bạn, hãy nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi mọi thứ. Khi công việc dồn ứ, bạn sẽ ít có động lực để tiến về phía trước, điều đó có nghĩa là một công việc nửa vời vào phút cuối (hoặc không có gì cả)… Và cuối cùng là sự trì hoãn nhiều hơn.

Hãy đặt các ưu tiên theo thứ tự. Bắt đầu quản lý thời gian của bạn một cách hiệu quả.

Không nhất quán và thiếu kiên định

Bạn có thể có những ý tưởng vĩ đại nhất, sáng tạo nhất trên thế giới nhưng nếu không có sự kiên định thì về cơ bản mọi thứ sẽ vô dụng. Đàn ông thiếu kỷ luật giống như điện thoại di động.  Mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng khi được sạc đầy… nhưng khi thời gian trôi qua và pin bắt đầu cạn kiệt, sẽ khô héo cho đến khi bỏ cuộc hoàn toàn. Với cách tiếp cận này, họ thường gặp khó khăn trong việc tuân thủ các thói quen hoặc cam kết.
Họ sẽ bắt đầu những dự án đầy sức sống và sức sống, nhưng một khi gặp phải thất bại không thể tránh khỏi, họ sẽ đầu hàng ngay sau đó.

Họ rất bốc đồng

Có một ranh giới mong manh giữa việc tin vào trực giác của mình và hành động bốc đồng.

Sự bốc đồng là lười biếng. Tại sao? Bởi vì phải mất thời gian và công sức để cân nhắc tất cả các yếu tố trước khi tiến hành đưa ra quyết định. Những người đàn ông không có kỷ luật thường sẽ bỏ qua bước thứ nhất và hành động vội vàng một cách bốc đồng… một thói quen có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng về sau.

Trong một mối quan hệ, sự bốc đồng có nghĩa là bất chợt bị cám dỗ.

Trong kinh doanh, điều đó có nghĩa là đưa ra một quyết định tài chính hoặc đầu tư lớn mà không xem xét kỹ lưỡng các con số.

Trong cuộc sống hàng ngày, điều đó có nghĩa là chi tiêu liều lĩnh mà không cân nhắc đến ngân sách.

Họ thiếu mục tiêu

Đàn ông không có kỷ luật có xu hướng trôi qua cuộc đời một cách lơ đãng. Họ sống hàng ngày không có mục đích hay ý nghĩa cụ thể. Cuối cùng, cuộc sống của họ rơi vào tình trạng lấp lửng vĩnh viễn. Có mục tiêu sẽ mang lại cho bạn điều gì đó để phấn đấu hướng tới. Việc có mục tiêu sẽ cho phép bạn di chuyển với một hướng đi rõ ràng, thay vì lang thang không mục đích suốt cả ngày.

Vì vậy, nếu bạn chưa làm vậy, hãy bắt đầu đặt ra một vài mục tiêu cho chính mình. Hãy lấy một cuốn sổ và ghi lại. Hãy cho mình những mốc thời gian. Kỷ niệm các cột mốc quan trọng của bạn, cả lớn và nhỏ. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn ngay lập tức.

Họ có lối sống không lành mạnh

Đàn ông thiếu kỷ luật thường sống như sinh viên năm nhất đại học.

Họ chưa thực sự chấp nhận tuổi trưởng thành của mình và những trách nhiệm đi kèm với nó.
Chăm sóc bản thân đòi hỏi một mức độ kỷ luật và nỗ lực. Thay vì dồn công sức vào, những người đàn ông này ưu tiên chạy trốn – và tìm kiếm những cảm giác hồi hộp rẻ tiền cũng như sự hài lòng ngay lập tức.

Thay vì áp dụng một chương trình ăn uống cân bằng, họ sẽ thường xuyên ăn ngấu nghiến Mac Donald và gà viên.
Họ sẽ sống một cuộc sống ít vận động, chơi trò chơi điện tử hoặc xem Netflix trên ghế sofa thay vì tập thể dục.
Có thể họ sẽ thức suốt đêm tiệc tùng, say khướt và cảm thấy tồi tệ vào ngày hôm sau.
Có thể họ sẽ khó ngủ hoặc ngủ quên.

Một cuộc sống lành mạnh có nghĩa là sự cân bằng… và sự cân bằng cần có kỷ luật.

Họ sẽ luôn bào chữa
Một phần của việc trở thành đàn ông là phải chịu trách nhiệm về những khuyết điểm của mình.
Hãy để những lời đổ lỗi và bào chữa cho các thanh thiếu niên, bây giờ bạn là đàn ông, đã đến lúc bạn bắt đầu thừa nhận sự thật đó. Một điểm tương đồng ở những người đàn ông không thành công là họ luôn viện cớ cho sự thiếu tiến bộ trong cuộc sống. Họ sẽ tìm cách đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài hơn là chịu trách nhiệm.

Đôi khi, những lý do để bào chữa là sự thật. Tuy nhiên, nếu phản ứng tự động của bạn là tìm kiếm sự đổ lỗi thay vì xem xét vấn đề thì bạn đã làm sai.

Chịu trách nhiệm, học hỏi từ những sai lầm của mình và trở lại mạnh mẽ hơn.

Họ vô trách nhiệm về mặt tài chính

Có một số cách minh bạch hơn để đánh giá mức độ kỷ luật của một người đàn ông trong cuộc sống hơn là quan sát mối quan hệ của anh ta với tiền bạc. Người có kỷ luật phải có trách nhiệm với tiền bạc; họ có thể tiết kiệm, lập ngân sách và đầu tư… sau khi thẩm định kỹ lưỡng.

Nhiều người đàn ông thiếu kỷ luật và hầu hết họ đều mắc nợ, bằng cách này hay cách khác.
Thay vì có được tự do tài chính, họ phải vật lộn để tồn tại, phải giải quyết những vấn đề như tín dụng kém, nợ nần và sự bất ổn chung. Điều này khiến họ trở thành gánh nặng trong cuộc sống và thường, họ cảm thấy như bị bạn bè bỏ rơi, phải liên tục chơi trò đuổi bắt – điều này đi kèm với lòng tự trọng thấp và đánh mất giá trị bản thân.

Họ có lòng tự trọng thấp

Có những người cực kỳ tài năng, cực kỳ thông minh và cũng là người có lòng tự trọng cực kỳ thấp… phần lớn là do thiếu kỷ luật và họ biết điều đó. Điều này khiến tinh thần của họ xuống thấp, như thể họ không có khả năng trở nên tốt hơn và thiếu động lực để làm điều đó. Một khi lòng tự trọng của bạn bắt đầu ảnh hưởng đến động lực sống của bạn, nó sẽ trở nên có vấn đề, nó trở thành một chu kỳ độc hại… một chu kỳ có thể cực kỳ khó phá vỡ.

Tất cả các dấu hiệu trên đây là những cánh báo. Khi nhìn nhận được vấn đề, bạn hoàn toàn có thể khắc phục và thay đổi cuộc đời của mình theo hướng tốt đẹp nhất.

(theo Hack Spirit)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Mẹo hay nhà bếp
Trong gian bếp, bạn cũng có thể sử dụng nhiều mẹo vặt để tránh phền toa1o xảy ra, nhất là khi bạn phải làm ở nhà. Tránh ruồi Chỉ cần…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: