Dấu hiệu của sự thức tỉnh tâm linh

(minh họa: Bilal O/Unsplash)

Khi bạn thức tỉnh về mặt tâm linh, bạn thường sẽ không nhận ra điều này ngay, mà nghĩ rằng mình đã ăn một món gì đó hết hạn sử dụng.

Bạn cảm thấy trong người bất thường, bạn cảm thấy có gì đó khác biệt, như một điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với mình, nhưng bạn không biết chắc chắn là gì và điều đó thật đáng sợ. Bởi vì bạn nghĩ rằng sự thức tỉnh tâm linh là một trò lừa bịp, là một phát minh của các bậc thầy để kiếm tiền từ việc bán các khóa học tự lực và bạn không muốn đối mặt với những gì đang xảy ra với mình.

Bởi vì làm như vậy đồng nghĩa với việc phải sửa đổi lại niềm tin trong bạn, nhưng sự thức tỉnh này vẫn sẽ xảy ra. Và đây thường là một số dấu hiệu phù hợp nhất mà bạn đang trải qua cái gọi là sự thức tỉnh tâm linh.

Nếu bạn thấy mình được phản ánh trong bất kỳ điểm nào dưới đây, đừng đau khổ; không phải do món ăn hồi tối hôm qua làm cho bạn cảm thấy choáng váng, mà có lẽ là do cuộc sống của bạn sắp thay đổi.

Bạn có một cái nhìn hoàn toàn mới

Những cuốn sách và bài báo trước đây khiến bạn chán nản hoặc bạn không hiểu bắt đầu gây ấn tượng với bạn. Như thể một ứng dụng đã được cài đặt trong não của bạn để dịch thông tin từng khiến bạn ngáp ngắn ngáp dài và giờ đây lại kết nối với bạn và khiến bạn hào hứng đọc.

Ngừng nói chuyện tiêu cực

Bạn ngừng nói dối chính mình. Bạn phát hiện ra rằng con người mà mình luôn mơ ước trở thành khác xa với con người thật của bạn. Thông thường, bạn cảm thấy mình giống như phiên bản đối lập với phiên bản thứ hai trong mơ của chính mình.

Nhận thấy giá trị thực của mọi thứ

Bạn đang khám phá ra những sự thật bất ngờ  như tiền không phải lúc nào cũng dẫn bạn đến hạnh phúc, ngoại hình hoàn hảo không mang lại cho bạn một tình yêu và cuộc sống du lịch xa hoa không bứt bạn khỏi những u uất trong tâm trí, bởi vì dù bạn có đi đâu chăng nữa, bạn vẫn luôn là chính bạn.

Nhìn thấu vào người khác

Giống như việc bạn có thể nhìn thấy hào quang của những người xung quanh, bạn có khả năng cảm nhận được năng lượng của mỗi người trong cuộc sống hàng ngày và bạn làm được điều đó mà không cần phải nói chuyện với những người đó hoặc dành nhiều thời gian cho sự hiện diện của họ.

Bạn nhận thức được sai lầm của mình

Từ một lúc nào đó đến bây giờ, bạn thấy được những sai sót và lỗi lầm của mình. Bạn có một tư duy tốt hơn, và bạn có thể giải quyết mớ hỗn độn của mình bởi vì, với sự khiêm tốn, bạn sẽ lặp lại từ điểm A (sai lầm) đến điểm B (hướng đi tốt) thường xuyên hơn. Bản ngã của bạn đã mất quyền lực đối với bạn, và bây giờ bạn được tha thứ và sửa đổi để giúp mình tiến bộ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống: xã hội, công việc và tinh thần.

Nhìn sâu vào thực tế

Bạn cảm thấy rằng có một mánh khóe đằng sau thực tế, rằng có một thứ gì đó khác, một năng lượng đặc biệt, một loại ý thức mà bạn thuộc về và khiến bạn cảm thấy có gì đó sâu xa hơn là nhân cách của bạn.

Sự bất hòa về nhận thức

Bạn bắt đầu nhận thấy sự bất hòa về nhận thức giữa bạn và những người bạn quen thuộc của mình. Như thể chủ đề, thị hiếu và sở thích từng hợp nhất với bạn đang bắt đầu chia cắt bạn. Bạn muốn những mối quan hệ con người nhưng quan trọng và không phải trả giá cho họ bằng những đêm say xỉn.

Bạn khám phá ra giá trị của thời gian

Giờ đây, bạn thích làm những việc mà trước đây mình chưa từng nghĩ đến, chẳng hạn như đi dạo, đọc sách. Bạn nhận thấy một sự thôi thúc quan trọng gần như tồn tại để làm những điều mới.

Khám phá giá trị của thời gian. (minh họa: Unsplash)

Cơ thể yêu cầu bạn cần thay đổi

Tâm hồn bạn yêu cầu bạn dành thời gian cho thiên nhiên, và bạn đã bắt đầu quan tâm đến khẩu phần ăn uống của mình hơn. Bạn không còn muốn ăn vặt nữa.

Nhận thức của bạn về thực tại thay đổi

Bạn đã nhận ra rằng nhận thức của bạn càng lớn, nhận thức của bạn về thực tế càng thay đổi. Trái Đất có nhiều lớp và bạn không thể nhìn thấy chúng khi bạn thiên về vật chất. Mọi người đang chơi cùng một trò chơi điện tử nhưng ở cấp độ khác nhau. Có thể bạn đang ở cấp Bảy và anh chị em của bạn ở cấp độ Bốn.

Bạn học được thế nào là đắm chìm trong thông tin

Bạn đã khám phá ra sự khác biệt tinh tế giữa kiến thức trí tuệ và tình cảm. Kiến thức trí tuệ về những gì xảy ra khi bạn uống rượu không bao giờ khiến bạn say, chỉ khi bạn uống nó. Trong cuộc sống cũng vậy: Bạn nhận ra rằng để biết một điều gì đó một cách thực sự, bạn phải trải nghiệm, vì sự khôn ngoan thực sự không phải là kiến thức bạn ghi nhớ mà là kiến thức đi vào trái tim bạn.

(theo Medium)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: