Để có vòng eo thon thả, dễ thôi mà!

(Hình minh họa: Bruce mars/Unsplash)

Mỡ bụng dư thừa không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Bạn chắc đang muốn giảm vòng eo và bụng thì phẳng lì đúng không? Với những phương pháp phù hợp, bạn có thể làm được đấy, dễ thôi!

Hãy làm theo các cách được các chuyên gia của tạp chí Medium hướng dẫn sau đây:

1.Tạo thói quen ăn uống lành mạnh: Bắt đầu bằng cách tập trung vào khẩu phần ăn uống cân bằng, giàu thực phẩm nguyên chất, giàu chất dinh dưỡng. Kết hợp nhiều trái cây, rau, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh vào các bữa ăn của bạn, đồng thời hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ có đường và carbohydrate tinh chế. Hãy chú ý đến khẩu phần ăn và hướng đến những bữa ăn cân bằng, đều đặn để hạn chế những cơn đói và cảm giác thèm ăn.

2.Giảm lượng đường: Cắt giảm lượng đường bổ sung, thường có trong đồ uống có đường, món tráng miệng và thực phẩm chế biến sẵn. Ăn, uống quá nhiều đường góp phần làm tăng cân, đặc biệt là quanh vòng eo. Chọn nước, trà thảo dược hoặc nước có gas thay vì đồ uống có đường và chọn trái cây nguyên quả thay vì đồ ăn nhẹ có đường để thay thế lành mạnh hơn.

3.Tăng lượng chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no và hài lòng, giảm khả năng ăn quá nhiều. Nhằm mục đích bao gồm nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn uống của bạn từ các nguồn như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu và các loại đậu. Chất xơ không chỉ hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng bằng cách thúc đẩy cảm giác no và điều chỉnh lượng đường trong máu.

4.Tập thể dục tim mạch: Kết hợp các bài tập tim mạch thường xuyên vào thói quen của bạn để đốt cháy calo và giảm mỡ tổng thể trên cơ thể, bao gồm cả quanh vòng eo. Các hoạt động như đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc khiêu vũ là những lựa chọn tuyệt vời để tăng nhịp tim và đốt cháy mỡ bụng. Hãy đặt mục tiêu tập cardio cường độ vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần để có kết quả tối ưu.

Tập thể dục là phương pháp tuyệt vời để tăng cường sức khỏe thể chất, tăng năng lượng, giảm bớt căng thẳng và làm thon eo. (Hình minh họa: Unsplash)

5.Rèn luyện sức khoẻ: Đừng quên đưa các bài tập rèn luyện sức khỏe vào kế hoạch tập luyện của bạn để xây dựng cơ bắp và tăng cường trao đổi chất. Nhắm mục tiêu vào các cơ cốt lõi của bạn bằng các bài tập, như plank, gập bụng, gập người kiểu Nga và gập bụng xe đạp có thể giúp làm săn chắc và săn chắc vòng eo của bạn đồng thời cải thiện tư thế và sự ổn định.

6.Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng mãn tính góp phần làm tăng cân, đặc biệt là ở vùng bụng do nồng độ cortisol tăng lên. Tìm những cách lành mạnh để kiểm soát căng thẳng, chẳng hạn như thiền, yoga, tập thở sâu hoặc dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên. Ưu tiên thư giãn và chăm sóc bản thân để giảm mức độ căng thẳng và hỗ trợ nỗ lực giảm cân của bạn.

7.Ngủ đủ: Đặt mục tiêu ngủ chất lượng từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm để hỗ trợ giảm cân và sức khỏe tổng thể. Ngủ chập chờn và không đủ giấc có liên quan đến tăng cân và tăng tích tụ mỡ bụng. Thiết lập thói quen đi ngủ đúng, đủ giờ, và ngủ ngon.

8.Uống nước: Uống nhiều nước suốt cả ngày để giữ nước và hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn. Đôi khi, cơn khát có thể bị nhầm lẫn với cơn đói, dẫn đến việc ăn vặt và tiêu thụ calo không cần thiết. Giữ một chai nước tiện dụng và uống nước thường xuyên để giữ nước và kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Bằng cách kết hợp những chiến lược này vào lối sống của mình, bạn sẽ giảm số đo vòng eo một cách hiệu quả và có được vòng eo thon gọn, săn chắc hơn. Hãy nhớ kiên nhẫn và nhất quán với những nỗ lực của bản thân, vì việc giảm cân bền vững cần có thời gian. Với sự quyết tâm, bạn sẽ làm được, và nên làm, để lấy lại sự tự tin và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn.

Chúc bạn thành công!

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: