Để gian bếp luôn thơm tho, tươi mát

(Hình minh họa: Roam in coplor/Unsplash)

Nhà bếp trở thành một trong những căn phòng quan trọng nhất của ngôi nhà, vì đây là nơi bạn quây quần cùng gia đình và bạn bè cùng nhau thưởng thức những bữa ăn ngon.

Một số kỷ niệm đẹp nhất của cuộc đời cũng được tạo ra trong căn bếp. Những món ăn ngon có tác dụng gắn kết mọi người lại với nhau và một căn bếp ấm áp, hấp dẫn, thơm tho là tâm điểm của bất kỳ cuộc tụ họp nào.

Rắc rối là khi hương thơm hấp dẫn của bữa tối lưu lại quá mức, biến bồn rửa, tủ lạnh hoặc thùng rác của bạn thành một nguồn gây mùi khó chịu và lưu lại cả vào những ngày hôm sau. Không sao, bạn có thể sử dụng những mẹo này để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong bếp.

Làm sạch kỹ bồn rửa

Bồn rửa có mùi hôi thường do thức ăn tích tụ trong ống xử lý rác và ống thoát nước. Bạn có thể làm sạch mọi thứ bằng cách đổ hỗn hợp gồm một phần baking soda và hai phần giấm trắng xuống cống để làm trôi mọi thức ăn bị mắc kẹt. Sau đó, đổ thật nhiều nước nóng xuống cống để xả sạch mọi thứ.

Các mẹo khác để giữ cho bồn rửa của bạn luôn thơm tho:

-Rửa sạch cặn thức ăn khỏi bồn rửa và xả nước ngay sau khi rửa bát.
-Vắt khô miếng bọt biển sau khi rửa chén để ngăn chặn vi khuẩn và nấm mốc phát triển.
-Vứt bỏ những miếng bọt biển cũ, có mùi.

(hình minh họa: Unsplash)

Khử mùi thùng rác 

Nếu nhà bếp của bạn có mùi khó chịu, thùng rác có thể là thủ phạm. Mùi hôi trong thùng rác có thể đến từ hai nguyên nhân chính: thức ăn phân hủy và vi khuẩn gây mùi. Nếu bạn bắt đầu ngửi thấy mùi gì đó khó chịu mỗi khi cách thùng rác vài bước, hãy thử đổ rác thường xuyên hơn. Nếu có nhiều thực phẩm cũ hoặc có mùi hôi trong túi rác sau khi bạn dọn tủ lạnh, hãy đổ thùng rác ngay để mùi hôi không xâm chiếm nhà bếp của bạn.

Để ngăn chặn sự tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn, hãy lau sạch bên trong thùng rác khi bạn vứt rác. Thả một tấm giấy sấy, rắc một ít baking soda vào đáy thùng trước khi thay lớp lót.

Làm sạch tủ lạnh 

Để làm sạch tủ lạnh, trước tiên, hãy dọn dẹp tất cả các ngăn kéo và kệ, vứt bỏ những thực phẩm đã quá cũ. Sau đó, lau sạch mọi mảnh vụn hoặc vết dơ từ thức ăn cũ. Để làm sạch sâu hơn, hãy làm trống tủ lạnh và dùng miếng bọt biển rửa mọi bề mặt bằng dung dịch baking soda, đặc biệt cẩn thận loại bỏ cặn bám trên các bề mặt.

Khi tủ lạnh của bạn đã sạch bóng, bạn có thể ngăn chặn mùi hôi trong tương lai bằng cách bảo quản thực phẩm trong hộp kín và đặt một hộp baking soda đã mở trên kệ để hấp thụ mọi mùi hôi.

Tạo hương thơm tự nhiên cho căn bếp

Trồng các loại thảo mộc tươi như hương thảo, bạc hà cũng là cách làm tươi mát và tạo hương thơm tự nhiên trong căn bếp.

Rắc một vài miếng vỏ chanh, vỏ cam ở góc bếp để căn bếp của bạn thoang thoảng mùi hương cam quýt nhẹ nhàng.

(Nguồn tổng hợp)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: