Hè rồi, chuẩn bị du lịch nhẹ nhàng thôi!

(Hình minh họa: Element5 Digital-unsplash)

Hè sang và mùa du lịch sắp đến! Khi chuẩn bị cho một chuyến du lịch, nhất là cánh phụ nữ có khuynh hướng đem theo quá nhiều đồ. Đây là cách đi du lịch nhẹ nhàng thôi.

Bạn muốn đi đến vài địa điểm, và muốn chọn trang phục phù hợp? Bạn muốn đem nhiều quần áo, giày dép, phụ kiện để…chụp hình? Bạn mang nhiều đồ dự phòng vì sợ thời tiết thay đổi? Có hàng tá thứ bạn muốn, khi đi du lịch, đúng không?

Và đó là lý do vali của bạn lúc nào cũng căng phồng và nặng nề. Thậm chí không chỉ một, mà hai ba cái vali mới đủ. Dù đang chuẩn bị hành lý cho tuần trăng mật, kỳ nghỉ gia đình hay chỉ là một chuyến đi cuối tuần, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi biết mình chỉ đóng gói chính xác những gì mình cần để tránh những rắc rối và căng thẳng, đồng thời làm theo những lời khuyên sau để trở thành người du lịch nhẹ nhàng tuyệt đỉnh!

Đi du lịch nhẹ nhàng, ít hành lý, bạn sẽ không cần phải trả thêm bất kỳ khoản phí cho hành lý bị quá trọng lượng cho phép; Bạn sẽ không cần phải trả tiền cho hành lý ký gửi, chờ đợi ở cổng hoặc hồi hộp hy vọng hành lý của mình không bị thất lạc; Bạn sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi phải kéo vali đi khắp nơi; Bạn cũng có thể ngồi ăn tại nhà hàng ở phi trường dễ dàng hơn mà không phải láo liên quan sát sợ hành lý bị “mượn,” hoặc làm cản lối đi của người khác.

(Hình minh họa: Timo Stern/Unsplash)

Đây là một số cách giúp bạn nhẹ nhàng hơn khi đi du lịch.

-Chọn vali phù hợp: Sử dụng một chiếc vali nhỏ gọn, bạn không thể mang theo quá nhiều đồ nếu chỉ có một chiếc vali nhỏ. Có một chiếc vali nhỏ cho phép bạn chỉ đóng gói những thứ bạn thật sự cần, bởi vì, đơn giản là bạn không có chỗ để bỏ thêm bất cứ thứ gì khác vào.

-Cách xếp quần áo: Lên kế hoạch những gì bạn làm mỗi ngày trong kỳ nghỉ của bạn, sẽ cho bạn ý tưởng tốt về loại quần áo cần mang theo.

-Kiểm tra thời tiết: Điều này sẽ giúp bạn lên kế hoạch lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết dự kiến. Hãy nhớ kiểm tra kỹ thời tiết vài ngày trước chuyến đi để có thể điều chỉnh nếu cần.

-Dán nhãn trang phục: Dán sticker ghi nhớ lên mỗi bộ trang phục. Điều này giúp giữ cho trang phục và vali của bạn được ngăn nắp. Tất cả trang phục đều được lên kế hoạch sẵn nên không cần suy nghĩ xem hôm nay mặc gì, ngày mai mặc gì,…

-Thêm 1-2 bộ trang phục dự phòng: Đây là lúc bạn có thể bẻ cong các quy tắc một chút. Hãy luôn thêm một chiếc áo hoặc váy để phòng hờ lỡ bạn làm đổ thứ gì đó lên, nước mắm chẳng hạn. Bạn sẽ “ối giời ơi” ngay!  Thời tiết có thể thay đổi và bạn bị mắc mưa, áo sơ mi của bạn có thể bị rách, mất khuy,… Thêm 1-2 bộ trang phục bằng chất liệu nhẹ nhàng sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

-Xếp giày: Một cách để trở thành một người du lịch nhẹ nhàng là kiểm tra các lựa chọn giày dép. Sẽ rất hợp lý khi bạn đi nghỉ và muốn mang theo tất cả những đôi giày đế bệt, dép sandal và đôi giày cao gót dễ thương mà bạn vừa mua. Nhưng tốt nhất là nên để hết ở nhà, vì giày chiếm nhiều chỗ trong vali. Cố gắng chỉ mang theo 2-3 đôi giày cho cả chuyến đi và chỉ chọn những đôi phù hợp với trang phục du lịch, nhẹ nhàng, thoải mái.

Nếu bạn muốn mang theo hành lý nhẹ nhàng, hãy cương quyết bỏ đi những món đồ “có cũng được, không có cũng chẳng sao.”Hãy chỉ mang tất cả những thứ bạn cần trước tiên, như quần áo, giày dép, khăn, bàn chải đánh răng,…

Ngay cả khi là người đi du lịch nhẹ nhàng, đôi khi bạn cũng cần mang theo những món đồ to hoặc cồng kềnh. Ví dụ, có thể bạn đang đi nghỉ đông và cần mang theo một chiếc áo khoác cồng kềnh. Có thể bạn đi trượt tuyết và cần có tất cả đồ lạnh, găng tay, mũ, găng tay hở ngón,… Làm thế nào cho hết vào vali được đây?

Trong trường hợp này, một trong những lời khuyên tốt nhất là bạn cứ mặc vào người càng nhiều càng tốt. Nhưng lỡ chỗ bạn đang là 100 độ F, và bạn sẽ di chuyển đến nơi -10 độ F thì sao? Trong trường hợp này, hãy thử cách cuộn quần áo. Cuộn quần áo chiếm ít không gian hơn trong vali, ngay cả đối với những món đồ cồng kềnh.

Đóng gói đồ dùng vệ sinh

Nếu bạn quyết định mang theo đồ vệ sinh cá nhân của riêng mình, hãy ra Walmart mua một loạt hộp đựng du lịch nặng 3 ounce để đựng chất lỏng mà bạn cần như dầu gội, dầu xả,… Bạn mang theo vừa đủ để xài hết thì vứt luôn, không phải mang về.

-Chừa một chút khoảng trống trong vali: Bạn sẽ muốn mua quà và đồ lưu niệm khi đi du lịch đấy, vì thế, đừng nhét chật cứng vali, mà hãy dành một khoảng trống để đựng quà. Vali rộng rãi sẽ giúp việc đóng gói để về nhà dễ dàng hơn nhiều!

Chúc bạn lên đường vui vẻ và… nhẹ nhàng!

(theo My World Sights)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: