Đến California, đừng bỏ qua các hoạt động phiêu lưu ngoài trời

Khám phá Yosemite National Park. (Hình: Neal E. Johnson/Unsplash)

Khi ngọn đuốc Olympic được chuyển từ Paris đến Los Angeles, bài viết này giới thiệu một số hoạt động thú vị nhất để khám phá Golden State.

Tuy Olympic 2024 đã kết thúc và bốn năm sau mới trở lại, nhưng thời gian đếm ngược đã bắt đầu khi ngọn đuốc được chuyển từ thủ đô của nước Pháp đến thành phố Los Angeles (LA). Giống như Paris, LA tổ chức Thế Vận Hội 2 lần trước đó, vào năm 1932 và 1974, và nổi tiếng là nơi có một số cơ sở thể thao uy tín nhất thế giới. Với việc thành phố này cũng đang chuẩn bị trở thành nơi đăng cai World Cup FIFA vào năm 2026, Hollywood sẽ phải dành chỗ cho những người đam mê thể thao trong những năm tới.

Lá cờ Olympic đã “có mặt” tại Los Angeles. (Hình: Văn phòng Thống Đốc Newsom)

Có một số hoạt động hàng đầu để khám phá không chỉ LA mà còn toàn bộ Golden State. Từ việc đi bộ đường dài và ngắm sao trên bầu trời LA đến chèo thuyền kayak trên mặt nước trong vắt của Lake Tahoe, California là bối cảnh hoàn hảo cho những chuyến phiêu lưu ngoài trời.

1.Khám phá Malibu kỳ diệu trên lưng ngựa
Đây là nơi để giúp thỏa mãn “bản chất cao bồi” bên trong bạn và khám phá một số cảnh quan đẹp như mơ của California trên lưng ngựa. Malibu Riders chào đón cả người mới bắt đầu và người cưỡi ngựa dày dạn kinh nghiệm, một tổ chức 30 năm tuổi tổ chức các chuyến đi đường mòn có hướng dẫn ở Malibu và Agoura Hills.

Tuyến đường Zuma Canyon uốn lượn qua những ngọn núi rải rác những cây sung và qua quang cảnh đại dương lấp lánh, trong khi đường mòn Paramount Ranch trải dài qua những thảo nguyên rộng mở rực rỡ với những bông hoa dại đầy màu sắc và những con suối để người bạn đồng hành trong chuồng ngựa của bạn giải nhiệt. Ngoài ra, hãy chọn đi bộ qua Malibu Creek State Park dọc theo địa hình thay đổi dẫn đến tầm nhìn ra Lake Malibou. Các chuyến đi có hướng dẫn kéo dài từ 1-2 tiếng.

Lướt ván ở Malibu. (Hình: Vladimir Kudinov/Unsplash)

2.Đi bộ đường dài dọc theo những con đường mòn và bầu trời đầy sao

Những ngọn đồi Hollywood là nơi có những chuyến đi bộ đường dài dành cho nhiều trình độ khác nhau – nhiều nơi có tầm nhìn ra thành phố và bờ biển. Để có cơ hội phát hiện ra một người nổi tiếng, hãy đến Runyon Canyon. Những ngôi sao như Channing Tatum và Amanda Seyfried đã bị phát hiện khi đang duỗi chân ở đây cùng với nhiều ngôi sao hạng A khác. Có hai lựa chọn khứ hồi mất khoảng 1-2 tiếng (3-5km) và ngắm nhìn những địa danh mang tính biểu tượng nhất của LA, Hollywood Sign và Griffith Observatory.

Du khách cũng có thể đi bộ đường dài giữa hai địa danh này: Chuyến đi dài 14km mất khoảng 4 tiếng để hoàn thành và phù hợp hơn với những người đi bộ đường dài trung cấp, do một số địa hình dốc và thiếu biển báo khiến người đi bộ lạc đường.

3.Nhảy ollie ở Santa Monica
Bộ môn trượt ván đã trở nên phổ biến sau lần đầu ra mắt tại Tokyo 2020, nhưng bạn có biết LA là nơi môn thể thao này được một nhóm người lướt sóng phát triển lần đầu tiên vào những năm 1950 không? Có thể nói rằng phong trào trượt ván vẫn đang phát triển mạnh mẽ tại thủ đô California, với Venice Beach là địa điểm hàng đầu cho cả người trượt ván và khán giả.

Bạn sẽ nhìn thấy nhiều người dân địa phương hơn ở Dogtown của Santa Monica tại Cove Skatepark huyền thoại ở Memorial Park. Trên thực tế, đây là nơi các huyền thoại trượt ván Tony Alva và Jay Adams đã mài giũa kỹ năng của họ. Cho dù bạn muốn thể hiện vài kỹ thuật trượt ván độc đáo hay chỉ muốn quan sát những người chuyên nghiệp, đây là một trong những nơi tuyệt vời nhất để tụ tập ở Santa Monica. Hãy nhớ ghé Dogtown Coffee để thưởng thức một tách cà phê và xem màn trình diễn trượt ván cổ điển trước khi bạn rời đi.

Santa Monica. (Hình: Vitaly Sacred/Unsplash)

4.Học cách leo núi tại Yosemite National Park
Leo núi là một môn thể thao mới được thêm vào Olympic, giúp môn thể thao này được nhiều người biết đến. Một trong những nơi tuyệt vời nhất để bạn thử sức là Yosemite National Park của California, nơi có những vách đá, mỏm đá và đỉnh núi mang tính biểu tượng – chẳng hạn như El Capitan.

Trường Dạy Leo Núi Yosemite và Dịch Vụ Hướng Dẫn (Yosemite Mountaineering School and Guide Service) là nơi để học cách leo núi – một tổ chức đã giúp du khách có những trải nghiệm hoang dã nhưng vô cùng an toàn và đáng nhớ tại công viên này kể từ năm 1969.

Yosemite được coi là một địa điểm quan trọng đối với cộng đồng leo núi đến nỗi một bảo tàng dành riêng cho môn thể thao này đã được mở trong những năm gần đây, với hơn 10,000 hiện về môn vật leo núi được trưng bày.

Malibu. (Hình: dtrang)

5.Chèo thuyền kayak dưới bầu trời đầy sao ở Lake Tahoe
Lake Tahoe nước ngọt nằm trong dãy núi Sierra Nevada, trải dài trên biên giới của California và Nevada. Được bao quanh bởi những đỉnh núi nhấp nhô, bờ đá cuội và bãi biển cát trắng, vùng nước màu ngọc lam là địa điểm lý tưởng cho các môn thể thao dưới nước; chèo thuyền kayak và chèo ván đứng là những môn phổ biến nhất do trạng thái yên tĩnh của hoạt động này. Thuê một trong hai loại từ Kayak Tahoe và tự mình khám phá kho báu của Tahoe, bao gồm đảo Fanette – nơi có tàn tích của một quán trà bằng đá.

Ngoài ra, Clearly Tahoe còn điều hành các tour du lịch chèo thuyền kayak trong suốt duy nhất trên hồ, với tour du lịch ban đêm có đèn LED và hướng dẫn mang đến trải nghiệm ngắm sao độc đáo và khó quên.

(theo Wanderlust Magazine)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: