Santo Stefano – Thiên đường khỏa thân

Santo Stefano. (Hình: Sailko/Wikipedia.org)

Trong nhiều thế kỷ, Santo Stefano là một nhà tù địa ngục. Nơi đây hoang dã và khó di chuyển, nhưng giờ đây đảo san hô này biến thành thiên đường của người khỏa thân.

Santo Stefano là đảo tù cổ đại không có người ở, nằm đơn độc, gần như bị lãng quên ngoài khơi bờ biển Naples ở Ý. Trong nhiều thế kỷ, đủ loại kẻ ngoài vòng pháp luật, sát thủ, kẻ cướp và mafia đang thụ án chung thân đều bị giam giữ trên tảng đá đen tuyền nhỏ bé này giữa biển, trên đỉnh là thảm thực vật xanh huỳnh quang.

Vâng. Đó là một nơi địa ngục, không ai có thể trốn thoát. Một số ít người cố gắng vượt ngục, nhưng đều bỏ xác ngoài khơi.

Nhà từ ở Santo Stefano. (Hình: Commons.wikipedia.org)

Chủ sở hữu của đảo san hô là Orazio Ciardo, một doanh nhân đến từ Naples, người thừa kế nơi này từ cha mình.

Ciardo là một người theo chủ nghĩa khỏa thân.

“Tôi xuất thân từ một gia đình theo chủ nghĩa khỏa thân và tôi tin rằng sự tiếp xúc cơ thể với thiên nhiên là rất quan trọng để tìm thấy bản ngã bên trong của bạn và phá bỏ rào cản xã hội. Đó là lý do tại sao tôi thích cắm trại dưới bầu trời đầy sao với bạn bè của mình. Tất nhiên là khỏa thân. Bạn có phản đối chủ nghĩa khỏa thân không? Và bạn có tin vào tình yêu tự do không?”

Nhà tù là một công trình đồ sộ, kỳ quái có hình dạng giống như một nhà hát với các phòng giam rỉ sét. Nơi đây được xây dựng vào những năm 1770 bởi các vị vua của Naples, được kiểm soát một cách chặt chẽ, tập trung tất cả các phòng giam. Ở giữa là một nhà thờ tượng trưng cho sự thống trị về mặt tinh thần đối với các linh hồn.

(Hình minh họa: shifaaz-shamoon/Unsplash)

Nhà tù được chia thành ba tầng, mỗi tầng có 33 phòng giam. Không phòng nào hướng ra biển và đó là sự tra tấn lớn nhất, đúng là địa ngục của Dante. Ba biển báo chào đón du khách có nội dung: Đây là nơi chịu đựng. Đây là nơi chuộc tội. Đây là nơi cứu chuộc.

Nhưng Ciardo có một giấc mơ, ông kể: “Tôi muốn hồi sinh hòn đảo bằng cách bảo tồn vẻ đẹp nguyên sơ của nó. Đó là lý do tại sao tôi muốn biến nó thành thiên đường khỏa thân, nơi du khách có thể ở trong lều và tắm nắng trên những bệ đá đen do núi lửa tạo ra từ vách đá, hoặc bán nó cho một người nào đó chia sẻ quan điểm của tôi và có cùng sự nhạy cảm. Santo Stefano là một phần của thiên đường nguyên sơ và tôi không muốn ai làm hỏng bản chất thuần khiết của nó.”

Một biệt thự thuộc địa bị bỏ hoang cũng nằm trên khu đất này. Những bức tường màu hồng bị chôn vùi bởi bụi cây Địa Trung Hải. Mọi thứ trông như đã chết. Không có nước chảy. Ngay cả cây dâu tằm ở hiên trước cũng không có quả.

Theo Ciardo, trong vài năm, một thợ săn từ đảo Ischia gần đó thuê biệt thự để sống, bắn tất cả những con chim cút mà anh ta bắt gặp. Trước đây, hòn đảo này cũng từng được một công tước người Ý sử dụng làm nơi săn bắn để giết thời gian.

Chỉ vào tòa nhà địa ngục nơi các tù nhân bị tra tấn cho đến năm 1965, Ciardo nói. “Hơn 28 ha là của tôi, trong khi chỉ có 2 ha thuộc về nhà nước và đó là nhà tù, không được nhầm lẫn với tài sản của tôi. Tôi có nhiều kế hoạch khác nhau cho hòn đảo này.”

Vị trí đảo san hô Santo Stefano. (Hình: Sailko/Wikipedia.org)

Ciardo phản đối việc biến khu điền trang của mình, hầu như toàn bộ hòn đảo, thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng cho các tỷ phú người Nga và Trung Quốc.

Nơi đây hoang dã và khó đi lại. Không khó để hiểu tại sao Ciardo muốn hòn đảo vẫn nguyên vẹn. Công viên biển được bảo vệ của đảo san hô này đang tràn ngập những con cá mú và cá nhồng khổng lồ. Và đáy biển đầy những kỳ quan khảo cổ và xác tàu đắm của Thế Chiến Thứ Hai.

Nhô ra từ hòn đảo là một bồn tắm nước nóng tự nhiên được tạo ra từ đá macma. Rõ ràng đây là nơi người La Mã cổ đại thích tắm tiên. Truyền thống cổ xưa thật khó phai mờ.

(theo News)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Trồng khoai lang
Khoai lang rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, là loại củ có rất nhiều công dụng trong chế biến ẩm thực. Ngoài việc…
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: