Đoán tuổi người sử dụng bàn phím điện thoại, rảnh thiệt!

(Hình minh họa: Robin Warral/Unsplash)

Nhiều người nghĩ rằng làn da, thời trang hoặc kiểu tóc là những dấu hiệu rõ ràng về tuổi tác của một cá nhân, nhưng một người dùng TikTok đã nói với Newsweek rằng cách gõ phím trên điện thoại cũng là một dấu hiệu của tuổi tác.

Tyler Morgan ở Los Angeles, California, nói điều quan trọng không phải là kiểu điện thoại hay ứng dụng bạn cài trên đó, mà là ngón tay bạn sử dụng để gõ phím sẽ cho thấy bạn thuộc về thế hệ nào.

Morgan nói với Newsweek, anh bắt đầu quan sát bạn bè và đồng nghiệp tại nơi làm việc để rút ra kết luận trên. Ý của anh là thế hệ Millennial (28 đến 43 tuổi) thường gõ bằng hai ngón cái hoặc có thể là vuốt bằng một tay. Gen Z (12 đến 27 tuổi) sử dụng phương pháp tương tự nhưng họ thực hiện nhanh hơn nhiều so với những người lớn tuổi.

Đối với Gen X (44 đến 59 tuổi) và Baby Boomers (60-78 tuổi), Morgan cho biết họ thường gõ phím bằng một ngón tay và dùng thêm ngón trỏ.

(Hình minh họa: Unsplash)

“Tôi cho rằng Gen Z có khả năng sử dụng hai ngón tay cái để gõ với tốc độ từ mỗi phút cao hơn so với thế hệ Millennial sử dụng bàn phím trung bình,” Morgan nói. “Mình nghĩ thực tế là khi mọi người già đi,  sẽ mất đi khả năng vận động. Vì vậy, những điều có vẻ dễ dàng đối với người trẻ mà không thoải mái hoặc dễ dàng đối với những người ở độ tuổi 60.”

Bản thân là một người thuộc thế hệ Millennial, Morgan nói anh chủ yếu sử dụng hai ngón tay cái, nhưng đôi khi sử dụng tùy chọn vuốt iPhone để tăng tốc mọi thứ.
Các thế hệ khác nhau sẽ dùng điện thoại theo nhiều cách khác nhau, cho dù đó là quan điểm của họ về chính trị hay xã hội, nhưng điều độc đáo đối với Gen Z là họ lớn lên trong kỷ nguyên công nghệ.

Trung Tâm Nghiên Cứu Pew cho biết thế hệ Millennial phải thích nghi với rất nhiều công nghệ này, nhưng đối với Gen Z, đó là tất cả những gì họ từng biết. Cuộc sống của họ đã được xác định bởi iPhone, Wi-Fi, mạng xã hội và những đổi mới khác giúp họ thường xuyên liên lạc với nhau.

Morgan không muốn giữ lý thuyết này cho riêng mình nên anh đã chia sẻ nó trong một video trên TikTok (@hitomidoCameraroll) vào Tháng Tư và đoạn clip này ngay lập tức được lan truyền rộng rãi. Nó đã được xem hơn 2.6 triệu lần và đạt được hơn 135,000 lượt thích tại thời điểm viết bài.

Cho đến nay, Morgan vẫn rất ngạc nhiên trước phản ứng trên mạng xã hội. Nhiều người không đồng ý với quan điểm của anh về sự khác biệt giữa các thế hệ trong cách sử dụng điện thoại. Nhưng cũng không ít người “có tuổi” cho rằng họ không cảm thấy bị xúc phạm.

“Dùng một ngón thì có… chết thằng tây nào đâu!,” bà Tina Trần, 74 tuổi, nói. “Thiệt tình tui không có thích xài điện thoại thông minh, nhưng con cháu nó mua cho thì dùng, mà tui dùng cách chi, sao cho thuận tiện thì thôi chứ!”

Đúng là ai rảnh quá mới đi quan sát và đưa ra nhận định về tuổi tác của người sử dụng điện thoại. Nhưng thực tế cũng có nhiều người rảnh như Morgan. Ví dụ có người chia sẻ, nhìn cách một người sử dụng bàn phím trên máy điện toán, cũng biết người đó thuộc thế hệ nào, già hay trẻ. Vậy mà video này trên TikTok thu hút cả chục ngàn người.

Đúng là… rảnh thiệt!                            

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: