Google săn chuyên gia an ninh mạng, trả hơn $100,000/năm

(minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Chống tội phạm trên internet là một trong những công việc phát triển nhanh nhất ở Mỹ, nhưng lại là công việc bị “đánh giá thấp” nhất hiện nay.

Với việc ngày càng có nhiều công ty chuyển sang hoạt động trực tuyến, các cuộc tấn công mạng đang gia tăng và diễn ra một cách mạnh mẽ. FBI đã chứng kiến ​​sự gia tăng 300% về tội phạm mạng được báo cáo kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19.

Khi mối đe dọa tấn công mạng ngày càng tăng, nhu cầu về các chuyên gia an ninh mạng cũng tăng theo.

Trên thực tế, Cục Thống kê Lao động (Bureau of Labor Statistics-BLS) dự đoán số lượng việc làm về an ninh mạng sẽ tăng 32% trong thập niên tới – nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của các ngành nghề nói chung.

Lisa Gevelber, Giám đốc tiếp thị của Google tại châu Mỹ, trích dẫn nghiên cứu gần đây của Cybersecurity Ventures cho biết, hiện có gần 600,000 việc làm về an ninh mạng chưa được tuyển dụng ở Hoa Kỳ và khoảng 3.5 triệu vị trí còn trống trên toàn cầu.

Gevelber cho biết, an ninh mạng là một trong những công việc bị “đánh giá thấp” nhất hiện nay. Cô giải thích, nhiều người cho rằng lĩnh vực này… “khó gặm” vì yêu cầu kỹ thuật, chuyên môn cao, nhưng điều họ không nhận ra là bạn không cần bằng cử nhân để có được một công việc lương cao trong lĩnh vực này.

Gevelber cho biết, các nhà tuyển dụng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những người cảm thấy thoải mái khi làm việc trong lĩnh vực an ninh mạng, trong khi họ đang có nhu cầu rất lớn đối với những người có những kỹ năng này.

Đó là một trong những lý do Gevelber thành lập Grow with Google, sáng kiến nâng cao kỹ năng của gã khổng lồ công nghệ, vào năm 2017. Chương trình trực tuyến cung cấp các bài học và chứng chỉ cho các kỹ năng theo yêu cầu như an ninh mạng và phân tích dữ liệu.

Chứng chỉ an ninh mạng có thể được hoàn thành trong ít nhất ba tháng và có giá $49/tháng.

Các trường cao đẳng và nhiều tổ chức khác, như Amazon Web Services, Columbia University và the University of Pennsylvania, cung cấp các chứng chỉ an ninh mạng tương đương.

(minh họa: Adam Berry/Getty Images

Làm thế nào để có được một công việc trong lĩnh vực an ninh mạng?

Hầu hết các công việc về an ninh mạng đều yêu cầu ít nhất bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED, cũng như hoàn thành chương trình đào tạo hoặc chương trình đào tạo trực tuyến.

Một số công việc phổ biến nhất trong lĩnh vực an ninh mạng bao gồm kỹ sư bảo mật, nhà phân tích an ninh mạng và kiến trúc sư bảo mật.

Gevelber cho biết, mặc dù trách nhiệm hàng ngày của mỗi vai trò là khác nhau, nhưng các kỹ năng chính gần như giống hệt nhau.

Các chuyên gia an ninh mạng phải thoải mái đánh giá rủi ro, khắc phục sự cố, giám sát các mối đe dọa bên trong và bên ngoài và làm việc trong cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin  của tổ chức.

Theo Gevelber, với tư cách là một chuyên gia an ninh mạng, bạn cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với mọi người ở các bộ phận khác, vì vậy điều quan trọng là phải có khả năng thích ứng và có thể giao tiếp cũng như giải thích hiệu quả những phát hiện của mình cho người khác.

Cô nói, việc bảo đảm các kỹ năng mềm và kỹ thuật này, cũng như mọi chứng chỉ, là trọng tâm trong sơ yếu lý lịch của bạn, là bước “quan trọng nhất” mà bạn có thể thực hiện khi tìm kiếm việc làm về an ninh mạng.

Mức lương sáu con số và sự tự do làm việc tại nhà

Gevelber cho biết, tất cả các ngành đều cần các chuyên gia an ninh mạng, nhưng có nhu cầu đặc biệt cấp bách trong các dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe và chính phủ.

Cô cho biết thêm, các công ty như American Express và Colgate-Palmolive đã trực tiếp tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp từ chương trình chứng chỉ an ninh mạng của Google.

Mức lương trung bình cho nhiều công việc an ninh mạng là trên $100,000. Theo BLS, mức lương trung bình cho các nhà phân tích an ninh mạng là $112,000, còn mức lương trung bình cho các nhà quản lý an ninh mạng là $164,070.

Ngoài ra còn có hàng chục công việc an ninh mạng từ xa trên thị trường, một số công việc được trả lương lên tới $200,000 một năm.

Cuối cùng, “An ninh mạng là một lĩnh vực thú vị với nhiều cơ hội phát triển,” Gevelber nói. “Một sớm một chiều, các công ty không thể có đủ người để làm những công việc này.”

Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa! 

(theo CNBC)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: