JP Morgan Chase & Co. – công ty tốt nhất để làm việc năm 2024

Sa thải trên 10% nhân viên sẽ không lọt vào danh sách công ty tốt
(Hình: JP Morgan Chase & Co. )

Theo nghiên cứu mới từ LinkedIn, những công ty tốt nhất để làm việc bao gồm những tên tuổi lớn trong lĩnh vực công nghệ, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính.

Tháng trước, LinkedIn công bố danh sách Các Công Ty Hàng Đầu hàng năm xác định 50 địa điểm tốt nhất ở Hoa Kỳ để các chuyên gia phát triển sự nghiệp của mình.

JP Morgan Chase & Co. giành vị trí số một, cùng với những cái tên dễ nhận biết khác như Verizon, Amazon và Wells Fargo lọt vào top 10.

Để xác định thứ hạng, LinkedIn đánh giá từng tổ chức dựa trên một số yếu tố, bao gồm sự đa dạng về giới tính, cơ hội nâng cao kỹ năng, cũng như tần suất và tốc độ thăng chức của nhân viên.

LinkedIn công bố hai danh sách như một phần của báo cáo của mình: một danh sách dành cho các công ty cỡ trung bình với ít nhất 250 nhân viên, và một danh sách khác dành cho các công ty lớn với 5,000 nhân viên trở lên.

Dưới đây là 10 công ty lớn hàng đầu của Mỹ đáng làm việc vào năm 2024, theo LinkedIn:

JP Morgan Chase & Co.
Amazon
Wells Fargo
Deloitte
PwC
UnitedHealth Group
AT&T
Verizon
Moderna
Alphabet Inc.

(minh họa: Bryan Angelo/Unsplash)

LinkedIn cũng xem xét các yếu tố như tiêu hao và sa thải – những công ty sa thải 10% lực lượng lao động trở lên trong khoảng thời gian từ Tháng Giêng năm 2023 đến Tháng Tư năm 2024 đều không lọt vào danh sách.

Citi, xếp thứ 14 trong danh sách của LinkedIn năm ngoái, không đủ điều kiện lọt vào danh sách năm nay sau khi tuyên bố cho nghỉ khoảng 10% lực lượng lao động của mình vào Tháng Giêng năm 2024.

Trong khi một số công ty như AT&T, JP Morgan Chase & Co. và UnitedHealth Group xuất hiện ở vị trí đầu bảng xếp hạng của LinkedIn vào năm 2023, thì gần một nửa (44%) công ty trong bảng xếp hạng năm nay là những công ty mới có tên trong danh sách, trong đó có Moderna, và Visa (đứng thứ 36).

Theo nghiên cứu của LinkedIn, trong nỗ lực thu hút và giữ chân nhân tài, các công ty cạnh tranh nhất đang đưa ra các phương án sắp xếp công việc kết hợp, tăng lương hoặc đầu tư nhiều hơn vào phát triển nghề nghiệp của nhân viên.

Ví dụ như American Express (đứng thứ 49) cung cấp chương trình làm việc linh hoạt cho phép nhiều nhân viên làm việc tới bốn tuần theo lịch mỗi năm từ bất kỳ địa điểm nào mà không cần đến văn phòng, trong khi Amazon (đứng thứ 2) cung cấp đào tạo kỹ năng miễn phí cho nhân viên theo giờ của mình.

Trong báo cáo của mình, LinkedIn cũng chỉ ra cách một số công ty công nghệ, tài chính, tư vấn và chăm sóc sức khỏe đang sử dụng AI để giúp nhân viên của họ thăng tiến trong sự nghiệp.

Procter & Gamble (đứng thứ 22) cung cấp các lớp học “Cạnh tranh trong thời đại AI” từ Harvard Business School cho nhân viên của mình, trong khi AT&T (đứng thứ 7) tạo ra một chatbot AI để hỗ trợ nhân viên thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau bao gồm tạo mã và viết tóm tắt cuộc họp.

Andrew Seaman, biên tập viên quản lý cấp cao về việc làm và phát triển nghề nghiệp tại LinkedIn News, cho biết không phải ai cũng có khả năng làm việc tại Verizon hoặc Amazon, nhưng danh sách này nêu bật những phẩm chất của một nhà tuyển dụng tốt, vững chắc và mọi người có thể đánh giá các nhà tuyển dụng tiềm năng dựa trên những số liệu đó.

“Quan trọng hơn cả, việc biết những công ty khác đang làm tốt điều gì và cách họ hỗ trợ nhân viên của mình giúp mọi người tìm ra điều mà họ muốn hoặc không muốn trong công việc,” Seaman nói.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: