Kinh nghiệm ngày càng giàu của các ‘đại gia’

(Hình minh họa: Adeolu Eletu/Unsplash)

Malik S. Lee là chuyên gia tài chính nổi tiếng, chuyên tư vấn cho tầng lớp thượng lưu trong suốt 15 năm qua, học được quy tắc “ngày càng giàu” của khách hàng mình.

Malik S. Lee làm việc tại New York. Khách hàng của ông là những người giàu có ở độ tuổi 30 đến 50. Trong thời gian làm việc, ông nhận được nhiều câu hỏi tò mò nhưng cũng là để học hỏi kinh nghiệm từ những người giàu: “Các đại gia làm thế nào để duy trì và phát triển sự giàu có của họ?”

Có một số quy tắc ông Lee biết được từ khách hàng của mình – những người giàu và ngày càng giàu.

Những khách hàng giàu có nhất của ông Lee luôn tiết kiệm ít nhất 25% tổng thu nhập hàng năm của họ. Trong khi hầu hết các chuyên gia trong ngành tài chính đều đưa ra lời khuyên nên tiết kiệm 10%-15% tổng thu nhập và cố gắng tăng tỷ lệ này hàng năm trong điều kiện cho phép. Ông Lee ủng hộ lời khuyên này. “Nếu bây giờ bạn chưa gửi bất cứ thứ gì vào tài khoản tiết kiệm thì 10% thu nhập là điểm bắt đầu tuyệt vời,” Lee nói. “Những khách hàng giàu có nhất của tôi thường bắt đầu với tỷ lệ cao hơn 10%.”

Ông cũng chia sẻ, những khách hàng thành công nhất của mình cố gắng duy trì tỷ lệ tiết kiệm 25% tổng thu nhập, dù cho đồng tiền có bị mất giá như thế nào. Nghĩa là khi thu nhập của họ năm nay có thấp hơn năm trước, họ vẫn giữ nguyên tỷ lệ tiết kiệm của mình.

Malik S. Lee cho rằng việc cố gắng duy trì sự giàu có luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Một khi đã giàu có, người ta không chỉ phải bảo vệ tài sản do biến động thị trường, hoặc một sự đầu tư kém may mắn nào đó, mà còn phải bảo vệ để tránh những chi phí khác như sức khỏe (ai mà chẳng bệnh tật, và ngày càng giá đi), lạm phát, kiện tụng này nọ.

Với tư cách là chuyên gia lập kế hoạch tài chính, Malik S. Lee thường phải hướng dẫn khách hàng về cách bảo vệ tài sản bằng cách mua bảo hiểm gồm: Bảo hiểm tàn tật, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm nhà, xe,… dù phải trả giá đắt.

Hoạch định tài chính. (Hình minh họa: Scott Graham/Unsplash)

Trên Google hoặc YouTube có nhiều clip nói về quản lý tài chính, bạn có thể xem và tự học, nhưng những khách hàng thành công và giàu có nhất của ông Lee vẫn phải thuê các chuyên gia tài chính để tư vấn. Các “đại gia” luôn có một đội ngũ chuyên gia đi cùng họ, như cố vấn tài chính về việc lập kế hoạch, luật sư, chuyên gia thuế, chuyên gia bảo hiểm,…

Đội ngũ chuyên gia này giúp cho thân chủ của họ kiểm soát cảm xúc, vì đôi khi việc mất bình tĩnh có thể xảy ra với bất cứ ai, kể cả người giàu và giỏi nhất. Và nếu rơi vào tình thế đó, khách hàng luôn cần sự tư vấn của các chuyên gia, để đưa ra những quyết định tài chính hợp lý.

Những khách hàng thành công nhất của Malik S. Lee đánh giá cao việc nhận được các kế hoạch tài chính toàn diện cụ thể cho mục tiêu và tình huống của họ. Sau đó họ sử dụng các kế hoạch này để tạo ra những chiến lược dòng tiền nhằm tối đa hóa tiết kiệm và tối ưu hóa các chiến lược đầu tư. Ngoài ra kế hoạch tài chính còn giúp họ có thể đánh giá mức độ rủi ro.

Thực tế, không phải người giàu nào cũng hiểu về luật pháp, ngay cả khi có kiến thức cơ bản, và luật định thì luôn thay đổi, nên họ cần các chuyên gia am hiểu để bảo vệ tài sản cho họ.

(theo Business Insider)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: