Lấy lại tinh thần từ công việc tay chân trong nhà

(minh họa: Priscilla Du Preez/Unsplash)

Ngôi nhà như một sự phản ánh trạng thái cảm xúc và tinh thần, nên nếu cảm thấy bế tắc hoặc không vui trong cuộc sống, bạn nên làm những việc dùng đến chân tay.

Những dự án cải tạo nhà khiến bạn hạnh phúc nhất, mang lại cho bạn nhiều niềm vui, dù chỉ là những việc nhỏ, đơn giản, bạn có thể tự làm.

Sơn lại toàn bộ nội thất ngôi nhà hoặc thậm chí chỉ một căn phòng, cũng đủ để bạn cảm thấy thỏa mãn. Một số bằng chứng cho thấy màu sắc có tác động rõ ràng đến trạng thái tinh thần của bạn và nhiều người về mặt chủ quan cảm thấy tâm trạng phấn chấn hơn khi chọn màu sơn phù hợp. Thêm vào đó, sơn nhà giống như việc xóa mấy vết bẩn, theo đúng nghĩa đen.

Chi phí không bao nhiêu, mà thêm nhiều hạnh phúc, tốt quá đi chứ!

Nếu bạn đang làm việc ở nhà với chiếc laptop, hoặc desktop, việc tạo ra một không gian văn phòng chuyên dụng sẽ khiến bạn cảm thấy mình là một nhân viên chuyên nghiệp.

Có nhớ lần trước bạn kéo chiếc ghế dài đến một vị trí mới và để lại những vết trầy trên sàn nhà không? Giống như sơn trên tường, lớp sơn sáng bóng dưới sàn có cảm giác như rũ bỏ những sai sót trước đây. Đánh bóng lại nền nhà, làm mất những vết bẩn, vết trầy, mà còn đem lại niềm vui cho gia chủ, là bạn.

(minh họa: Beazy/Unsplash)

Sắp xếp lại tủ quần áo cũng rất có ích về tinh thần. Nếu cửa tủ còn tốt, nhưng bên trong khi mở ra thì… ối giời ơi, bạn nên sắp xếp lại, và khi hoàn tất, chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái, dễ chịu ngay.

Thay vật liệu cách nhiệt mới hoặc nâng cấp không chỉ cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng của ngôi nhà, mang lại cảm giác dễ chịu, mà còn khiến bạn thoải mái hơn, và muốn ở trong nhà lâu hơn.

Tuy nhiên, việc sửa sang, làm đẹp sân trước, sân sau cho có một chút khác biệt, cũng tạo nên các tác động tích cực, giúp bạn hạnh phúc hơn.

(minh họa: Shaun Montero/Unsplash)

Thêm chút ánh sáng cho không gian ngoài trời, sẽ biến một khoảng sân tối tăm thành một địa điểm đẹp mà bạn sẽ thích ra ngắm nghía. Nơi đây cũng làm tăng cảm giác an toàn vì bạn có thể kiểm tra mọi thứ. Đây không nhất thiết phải là một dự án phức tạp, chỉ cần lắp một số đèn năng lượng mặt trời, được sử dụng một cách chu đáo, là tất cả những gì mà bạn cần.

Nhà bạn có hồ bơi không? Nếu có, bạn may mắn lắm đó nhe, vì hồ bơi khiến mọi người muốn dành nhiều thời gian ở nhà hơn, mang lại cho gia chủ cảm giác thích thú hơn với ngôi nhà.

Tương tự như hồ bơi, khu vực sân hoặc hiên mới khiến mọi người muốn sử dụng không gian ngoài trời của họ nhiều hơn vì những nơi này mang lại sự thoải mái để thư giãn.

Lửa có tác động tích cực đến tâm lý, mang lại cảm giác thư giãn và thiền định, làm cho không gian ngoài trời trở nên ấm cúng và lôi cuốn hơn. Sao không lắp đặt một lò lửa ngoài sân nhỉ? Nếu làm được điều này, chắc chắn bạn sẽ thích ra ngoài, nhất là khi có bạn bè đến chơi, ngồi nhâm nhi quanh chiếc bàn đỏ lửa, thì còn gì bằng!

(theo Lifehacker)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: