Lợi ích khi có một ‘Yay Folder’

(Hình minh họa: Stephen Phillips- Hostreviews.co.uk-Unsplash)

Jessica Chen cho biết cô đã lớn lên trong một môi trường mà cô mô tả là “nền văn hóa yên bình.” Cô được dạy phải làm công việc của mình, đạt được mục tiêu và không gây rắc rối.

Trong cuốn sách được xuất bản gần đây của cô ấy, mang tựa đề “Smart, Not Loud,” Giám đốc điều hành của SoulCast, một cơ quan đào tạo giao tiếp, phản ánh về việc việc không biết cách thức và thời điểm để lên tiếng cho bản thân đã ảnh hưởng đến cô như thế nào trong công việc.
Chen viết: “Khi lớn lên, tôi chưa bao giờ được dạy về tầm quan trọng của việc thể hiện bản thân, liên tục theo dõi như một cách để luôn được chú ý. Tôi chẳng bao giờ được dạy về tầm quan trọng của việc chủ động hoặc cách lên tiếng một cách khéo léo.”

Sau vài năm đi làm, cô nhận ra rằng việc âm thầm hoàn thành nhiệm vụ là một chiến lược tồi để trở nên tốt hơn. Cô viết: “Điều quan trọng nhất là khả năng thể hiện bản thân. Không chỉ vậy, sự giao tiếp và thể hiện rõ ràng là những điều cần thiết và được khen ngợi.”

Trong cuốn sách của mình, cô phác thảo một số chiến lược giúp mọi người ăn mừng chiến thắng của mình và tận dụng những điều đó để được thăng chức mà không cần dùng nhiều sức lực.

Hãy tạo ngay cho mình một “Yay Folder” (Thư mục tuyệt vời).

(Hình minh họa: Peter Dazeley/Getty Images)

“Yay Folder” là nơi bạn gửi những email mà mình được khen ngợi. Ví dụ như sếp của bạn khen ngợi thành tích tốt của bạn trong một bản ghi nhớ dành cho nhân viên hoặc một khách hàng bày tỏ sự hài lòng đối với bạn như thế nào. Hãy chuyển email đó vào “Yay Folder” của mình.

Chen viết: “‘Yay Folder’ là thứ bạn nên tham khảo nếu bạn cần bằng chứng cho thấy mình đã hoàn thành mọi việc tốt ra sao. Đây cũng là nơi hoàn hảo để tìm kiếm các ví dụ nếu bạn cần tăng cường sự tự tin trong công việc!”

Lời khuyên này cũng được áp dụng khi bạn đang hoàn thiện sơ yếu lý lịch của mình, Stefanie Fackrell, một nhà tư vấn nhân sự từng làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng tại các công ty như Google và Nvidia, nói với CNBC Make It vào đầu năm nay.

Cô khuyên mọi người hãy viết ra những thành tích của bản thân để tạo ra danh sách này.

Sau đó, khi đến lúc làm mới trang LinkedIn, sơ yếu lý lịch hoặc viết thư xin việc, bạn sẽ có một bản ghi chú về tất cả các thành tích của chính mình.

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quà cho Mẹ
Lễ Vu Lan, mùa báo hiếu, cô giáo Thúy giải thích ý nghĩa của mùa lễ đặc biệt này và hướng dẫn học trò làm món quà cho mẹ. Sau…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: