Lưu ý khi sử dụng bộ đồ ăn Corelle sản xuất trước năm 2005

(Hình minh họa: Vladimir Gladkov/Unplash)

Bộ đồ ăn Corelle được xem là đồ dùng truyền thống trong nhà bếp từ những năm 1970 nhờ vào chất lượng bền bỉ và họa tiết cổ điển. Vì mối liên hệ kéo dài hàng thập kỷ đó, Corelle giống như một thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, nếu bạn có một bộ bát đĩa Corelle từ trước năm 2005 thì nên cẩn thận. Tuổi thọ dài có thể ảnh hưởng đến chất lượng, bạn nên thận trọng khi sử dụng chén dĩa Corelle cũ và biết cách sử dụng bộ đồ ăn an toàn.

Đó là vấn đề với sơn

Để tìm hiểu xem có nên giữ bộ đồ ăn Corelle cổ điển trong tủ nhà bếp, bạn phải hiểu quy trình sản xuất ngày xưa, vì nó đã thay đổi trong vài thập niên qua. Trước khi FDA đưa ra quy định về lượng chì được sử dụng trong bộ đồ ăn, rất nhiều công ty đã sử dụng sơn có chứa chì trên sản phẩm của họ một cách vô tội vạ, miễn là thiết kế trên bộ chén dĩa trông đẹp và bóng bẩy.

Những quy định đó chỉ mới bắt đầu có hiệu lực khoảng 40 năm trước, có nghĩa là nếu bạn có một bộ bát đĩa được làm trước năm 1980 thì có thể có chì trong sơn. Nếu lớp sơn bị rỉ ra khi chén dĩa sứt mẻ, bong tróc hoặc trộn vào thức ăn – bạn có thể có chì cùng với bữa ăn của mình.

Chì có thể dẫn đến một số tác dụng phụ không tốt đối với sức khỏe. Nó có thể đặc biệt có hại cho trẻ em. Mặc dù ngộ độc chì liên quan đến bát đĩa không nghiêm trọng bằng việc tiếp xúc với chì từ sơn nhà hoặc nước, nhưng những thiết kế tuyệt đẹp trên chiếc Corelle của bạn cũng có thể khiến bạn bị bệnh.

(Hình minh họa: Debby Hudson/Unplash)

Trong một email đăng trên Lead Safe Mama, chính hãng Corelle khuyến nghị bất kỳ chén dĩa nào được làm trước năm 2005, bây giờ chỉ nên dùng để trang trí.

Vậy bạn có cần vứt bỏ bát đĩa Corelle của mình không? Không cần thiết. Các sản phẩm Corelle mua sau năm 2005 đều an toàn và tuân thủ các quy định của FDA. Nhưng nếu bạn có bộ chén đĩa nào cũ hơn thì sẽ phức tạp hơn một chút. Bạn cần tránh sử dụng bộ đồ ăn Corelle cũ nếu nó có dấu hiệu xuống cấp rõ ràng, ví dụ: nếu lớp men bị mòn hoặc lớp sơn bị nóng chảy hoặc sứt mẻ.

Để bảo đảm bạn không bị nhiễm chì, hãy tránh ăn thức ăn nóng trên bát đĩa hoặc uống đồ uống nóng từ cốc cũ, đồng thời không cho vào lò vi sóng hoặc bảo quản thực phẩm trong thời gian dài.

Làm thế nào bạn có thể chắc chắn tuyệt đối rằng Corelle của bạn an toàn trong bữa tối? Lead Safe Mama thử nghiệm một vài sản phẩm Corelle. Nếu không có mẫu nào trong số đó trông giống mẫu của bạn, hoặc bạn không chắc chắn bộ sản phẩm của mình được tạo ra khi nào, hãy sử dụng bộ kiểm tra chì. Amazon cung cấp một số sản phẩm tùy chọn, mặc dù cần lưu ý rằng bộ dụng cụ kiểm tra chủ yếu phát hiện hàm lượng chì cao hơn là theo dõi lượng chì.

Cuối cùng, nếu vẫn còn lo lắng, có lẽ tốt nhất bạn nên cất bát đĩa vào tủ trưng bày và thay thế bằng những thiết kế mới hơn, là an toàn nhất.

(theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: