Cách kéo dài ‘tuổi thọ’ của MacBook Pro

(Hình minh họa: Apple)

Khi nói đến việc bảo vệ hardware của MacBook, bạn sẽ cần phải chú ý đến các vấn đề quan trọng như độ ẩm, nhiệt độ và hư hỏng vật lý.

Tiếc là không có mẫu MacBook Pro nào chống nước, vì vậy nếu bạn thường xuyên phải di chuyển đến và đi từ những địa điểm có MacBook gần nước hoặc thời tiết ẩm ướt, mưa, tốt nhất bạn nên đầu tư cho máy một chiếc túi hoặc bao đựng chống nước hoặc chống thấm nước. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy xem qua các trang web như Amazon hoặc CASETiFY…

Ngoài ra, một chiếc bao da tốt cũng là lớp bảo vệ đầu tiên của máy khỏi những va đập, rơi vỡ bất ngờ và các dạng hư hỏng vật lý khác. Khi lựa chọn giữa bao da hoặc bao đựng, điều đó phụ thuộc vào sở thích và mức độ rủi ro của thiết bị đối với lối sống của bạn. Ví dụ như bạn sẽ cần loại bền hơn một chút nếu bạn sử dụng nó cho các dự án thực địa. Bất kể thế nào, nếu bạn đang sử dụng bao da, hãy chọn loại không khiến thiết bị của bạn quá nóng.

Để tránh làm cháy các thành phần bên trong của MacBook Pro, tốt nhất là bảo đảm rằng MacBook Pro của bạn không tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt và được thông gió thích hợp, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng các chương trình phức tạp. Giống như các thiết bị điện tử khác, máy có nhiệt độ hoạt động tiêu chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị của bạn. Và tất nhiên, trong khi quyền riêng tư là rất quan trọng, Apple khuyến cáo người dùng không nên sử dụng nắp che webcam khi đóng máy tính xách tay, vì nắp che không phù hợp sẽ gây hại cho màn hình MacBook.

Mẹo kiểm soát software trong MacBook Pro

Sau khi bạn đã bảo vệ toàn bộ hardware, sau đây là một số gợi ý để chắc chắn MacBook của bạn luôn hoạt động tốt ở bên trong. Mặc dù ai cũng biết rằng pin lithium-ion, như loại trong MacBook Pro, sẽ hỏng vào một thời điểm nào đó, nhưng vẫn có những cách để bảo dưỡng pin MacBook Pro đúng cách để giữ pin chạy tốt lâu nhất có thể. Ngoài việc thay đổi một số cài đặt để pin MacBook có tuổi thọ cao hơn, bạn không nên sử dụng bộ sạc không được ủy quyền, không sạc quá mức và luôn bảo quản pin đúng cách khi không sử dụng trong thời gian dài.

Tiếp theo, tránh những thói quen sử dụng xấu, có ảnh hưởng đến các thành phần quan trọng của MacBook Pro, chẳng hạn như không cập nhật software thường xuyên. Các bản cập nhật software không chỉ giúp ngăn ngừa các rủi ro bảo mật khẩn cấp mà còn giúp tối ưu hóa máy tính xách tay của bạn để nó chạy hiệu quả hơn. Theo thời gian, điều này sẽ giảm bớt gánh nặng sử dụng chung và giữ cho thiết bị của bạn hoạt động tốt.

Để kiểm tra xem MacBook của bạn có cần bản cập nhật software hay không, đây là cách thực hiện:

Trên máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Apple > System Settings.
Trong thanh bên trái, hãy nhấp vào General > Software Update.
Nếu có bản cập nhật khả dụng, hãy nhấp vào Update Now.

Trong một số trường hợp, bạn sẽ không cập nhật được hệ điều hành MacBook Pro nếu bộ nhớ lưu trữ của bạn đã đầy. Để khắc phục, hãy xóa bộ nhớ đệm MacBook Pro hoặc sao lưu MacBook lên iCloud.

(theo Slashgear)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: