Cho giấm vào quần áo mỏng giặt tay trong mùa Hè

Quần áo mùa hè. (Hình minh họa: Priscilla Du Preez/Unsplash)

Tủ quần áo mùa hè chủ yếu là các loại vải mỏng, nhẹ như cotton và lanh. Những loại vải này tạo cảm giác thoải mái và thoáng mát, đó chính xác là những gì bạn cần để mặc trong thời tiết mùa Hè.

Tuy vậy, vì cotton và lanh rất mỏng manh nên có một ranh giới cũng mong manh không kém giữa việc chăm sóc và hủy hoại. Nhất là khi một chiếc áo sơ mi cài cúc bằng vải lanh khá đắt tiền, vì vậy, bạn không muốn mắc bất kỳ lỗi giặt nào có thể làm hỏng bộ cánh mùa hè đẹp đẽ của mình.

Vì vậy, nếu tủ quần áo của bạn hôm nay chỉ toàn quần áo dành cho mùa Hè thì đây là một mẹo giặt giũ thông minh bạn nên bỏ túi: thêm giấm vào chậu giặt tay của mình.

Mặc dù các mảnh vải cotton và vải lanh có thể được cho vào máy giặt để thực hiện chu trình giặt lạnh, nhẹ, nhưng giặt bằng tay là cách tốt nhất để giữ độ bền của quần áo mỏng manh.

Bạn có thể gặp nguy cơ làm quần áo cotton bị co rút hoặc làm hỏng kết cấu của vải lanh nếu không thực hiện các bước bảo quản thích hợp. Giặt tay những loại quần áo mỏng manh này là cách an toàn để giữ cho quần áo của bạn sạch sẽ mà không gây ảnh hưởng xấu đến vải.

(minh họa: Annie Spratt/Unsplash)

Tuy nhiên, bất cứ ai đã thử giặt tay đều thấy rằng việc vò xát của quá trình giặt tay có thể quá nhẹ nhàng đối với vết bẩn. Thêm vào đó, phải mất một thời gian dài dưới vòi nước mới có thể loại bỏ hết xà phòng trên áo. Đây chính là lúc giấm phát huy tác dụng. Thêm một chút giấm trắng khi giặt tay để đồ giặt của bạn trở nên sạch sẽ nhất. Chỉ cần lưu ý không lạm dụng thủ thuật này để tránh gây hư hỏng lâu dài cho quần áo mỏng nhẹ.

Lần tới khi bạn giặt tay quần áo mùa Hè, hãy thử trộn một lượng nhỏ giấm vào nước giặt lần cuối để trung hòa mùi hôi và xả xà phòng còn sót lại trên vải. Thành phần đa năng này có tác dụng tẩy vết bẩn nhưng lại nhẹ nhàng trên vải, vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một chất ngâm trước khi giặt để làm sạch vết bẩn, đặc biệt là khi chăm sóc quần áo trắng.

Giấm đặc biệt hữu ích khi xử lý các vết bẩn cứng đầu hơn như thực phẩm gốc dầu, cà phê, vì vậy việc ngâm trước khi giặt này cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian mà lẽ ra bạn phải bỏ ra để vò bằng tay. Ngoài ra, mặc dù giấm có mùi hăng nhưng nó thực sự có tác dụng khử mùi hôi, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho quần áo hôi mùi mồ hôi, mùi cơ thể.

(theo House Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Bình tâm
Bình tâm là mục tiêu theo đuổi của nhiều người, nhưng thường khiến bạn cảm thấy khó nắm bắt trong nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: