Cho trứng vào nước, biết quả nào tươi, quả nào nên vứt đi

(Hình: Mai Lâm/SGN)

Khi không còn giữ vỏ hộp trứng và không nhớ ngày hết hạn của số trứng trong tủ lạnh, làm sao biết, trứng còn tươi hay không?

Đây là cách để nhanh chóng và dễ dàng biết điều đó.

Khi được đập ra, trứng bị hỏng rất dễ phát hiện bởi mùi lưu huỳnh đặc trưng. Tuy vậy, vẫn có một cách để biết trứng có thể sử dụng được hay không mà không cần phải đập vỡ vỏ.

Thực hiện thử nghiệm nổi

Trứng hỏng sẽ nổi. Điều này liên quan đến cách hơi ẩm bốc hơi qua vỏ khi trứng già đi khi độ ẩm giảm đi, bong bóng khí bên trong vỏ sẽ lớn lên.

Nhẹ nhàng đặt quả trứng vào bát nước, đó là cách để biết trứng vẫn còn tốt hay không bằng cách sử dụng thử nghiệm nổi đơn giản. Bạn không chỉ có thể nhận được câu trả lời “có thể sử dụng được hay không?” mà còn có thể đánh giá được độ tươi của quả trứng.

Trứng chìm trong nước, nghĩa là trứng tươi. (Hình: Mai Lâm/SGN)

Bong bóng khí sẽ nằm ở đầu hẹp của quả trứng, bạn có thể biết trứng tươi như thế nào bằng cách cho trứng vào nước. Nếu quả trứng nằm ngang, thì đó là lúc trứng tươi nhất.

Nếu đầu hẹp của quả trứng nghiêng lên trên, thì quả trứng vẫn có thể ăn được, nhưng không còn tươi nữa. Một quả trứng nghiêng sẽ tốt để dùng làm meringue (trứng cũ làm meringue ngon hơn!).

Nếu quả trứng đứng thẳng (nhưng vẫn ở dưới đáy hộp đựng), thì nó đã quá thời hạn sử dụng, nhưng vẫn an toàn, nên đem luộc hoặc làm trứng chiên đều được.

Còn nếu quả trứng nổi thì sao? Vứt nó đi chứ còn gì nữa!

(theo Reader’s Digest)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Tự sửa máy may
Máy may là một vật dụng vô cùng hữu ích, nhưng thường bị bỏ xó trong tủ vì ít sử dụng nhiều hoặc có phần nào của máy bị hư.…
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: