Hai nơi trong nhà thường hay quên lau chùi nhất

Để lau chùi cửa sổ sạch sẽ, bạn pha một xô nước ấm với một muỗng canh nước rửa chén và một cup giấm trắng. (Hình: Rob Wingate/Unsplash)

NEW YORK CITY, New York (SGN) – Nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng và tươm tất sẽ khiến chúng ta thấy vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn và cảm giác ấm cúng trong mái ấm của mình. Vì vậy, việc lau chùi, dọn dẹp nhà cửa luôn là hoạt động cần phải làm; tuy nhiên, cho dù bạn siêng dọn dẹp như thế nào thì cũng có hai nơi trong nhà ít được để ý đến, nhưng lại đóng nhiều bụi nhất, theo trang mạng Well and Good.

1. Thành, kiếng và bệ cửa sổ bên ngoài và lẫn bên trong

Thông thường, cửa sổ là nơi ít được chú ý nhất khi lau dọn nhưng nó sẽ đóng bụi rất nhiều từ ngày này qua tháng nọ. Một số người sẽ lau chùi kiếng cửa sổ, nhưng thành cửa sổ bên trong và bên ngoài là dễ bị bỏ qua.

Để lau chùi cửa sổ sạch sẽ, bạn pha một xô nước ấm với một muỗng canh nước rửa chén và một cup giấm trắng. Sau đó, bạn dùng miếng bông nhúng vào xô, rửa các thành cửa sổ.

Riêng đối với miếng kiếng cửa sổ bị bụi bẩn bám nhiều, trong đó có xác bọ hay côn trùng chết, các mảng cây dính vào đó, bạn nên dùng bàn chải nhẹ nhàng kỳ cọ. Sau khi chà xong, nhớ dùng khăn vải chuyên dụng cho lau chùi để lau sạch kiếng.

Đối với bệ cửa sổ, bạn dùng bàn chải đánh răng để lau, hoặc dùng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn bám vào, sau đó dùng khăn có thấm mùi hương để lau lại.

Đế giày trung bình có đến 421,000 vi khuẩn và khoảng 90% vi khuẩn sẽ chuyển trực tiếp lên sàn nhà. (Hình: Jake Goossen/Unsplash)

2. Kệ giày và thảm cửa ra vào

Đây là nơi được xem là bụi bẩn và dơ nhất trong nhà vì bạn không thể đếm xuể hay tưởng tượng nổi có bao nhiêu vi khuẩn bám vào giày khi đi ra ngoài đường và giẫm lên thảm khi về nhà. Một cuộc nghiên cứu do các nhà nghiên cứu ở trường đại học University of Arizona thực hiện năm 2008 cho thấy, đế giày trung bình có đến 421,000 vi khuẩn và khoảng 90% vi khuẩn sẽ chuyển trực tiếp lên sàn nhà.

Vì vậy, khi hút bụi trong nhà, bạn đừng bảo qua tấm thảm để ở cửa ra vào và cả những vùng để giày. Với ai những ai dùng kệ giày, bạn hãy chịu khó đem giày xuống và lau chùi kệ ít nhất là một tuần một lần. (NA)

Share:

Ý kiến độc giả
Quảng Cáo

Có thể bạn chưa đọc

Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Quảng Cáo
Share trang này:
Facebook
Twitter
Telegram
WhatsApp
LinkedIn
Email
Kênh Saigon Nhỏ: